Tập Lái
27/12/09
10
0
0
pac cuty_www noi kho hieu bo xu... Ma
033102bebe_1_prv.gif
thay nguoi ta dap lua bang men ma pac chi dung nhin choi thoi ha?pac that vo trach nhiem wa di mat...
 
Hạng B1
9/3/09
74
0
0
aduaatong nói:
xeoilaxe nói:
Tấm này có 2 tác dụng: thứ nhất là để chống cháy cho máy xe, thứ nhì mới là cách nhiệt cho nắp capo
bác giải thích cái chỗ em bôi đỏ đươc ko ạ.

xin chào bác!các bác khác đã giải thích rõ rồi nên em không nhắc lại,chi bổ sung thêm là: tấm này không phải là tấm xốp mà là vật liệu chống cháy,tuỳ theo mỗi hãng xe mà người ta sẽ dùng vật liệu gì.
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
em thì vẫn chưa gắn thêm tấm này, mặc dù thấy capo có nóng thật, nhưng rất có ích, mua mực bỏ lên capo, để 1 lát là có mực nướng ăn rồi, hoặc muốn phơi đồ ướt cũng dễ.
080402cool_prv.gif

ngoài ra để tránh mấy ông tướng thích dựa vào capo hoặc nhảy lên ngồi
bash.gif
 
Tập Lái
15/7/07
6
0
0
cuty_www nói:
 
vì tác dụng của cái tấm này là hạn chế lửa , kéo dài thời gian để chờ .  

3.1 Under Hood Insulation Fire Resistance
The fire resistant properties of the under hood insulation were evaluated with a
cone calorimeter according to the test procedures of ASTM E 1354-03 [Ref. 2]. 
......

3.2   Mounting Hardware 
The mounting  clips  for each under hood insulation sample  were also tested to
determine at what temperature they would melt or deform sufficiently to release
the insulating liner from its design position.
******




thỏa mãn chưa vậy bác ?

nếu bác nói như chỗ bôi đỏ thì OK, thế dưng mà làm sao bác biết được nó cháy để mà cứu?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
Tấm mút cách nhiệt đó mà chụp xuống máy thì giúp cháy nhanh hơn là chống cháy. Hi hi hi
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Theo em tấm này là để cách nhiệt buồng máy truyền lên nắp capo . vừa không làm phỏng khi người tiếp xúc với nắp capo vừa không làm hư lớp sơn phủ trên bề mặt nắp capo này . Còn chống cháy hay chống ồn thì không phải vì tấm này không phủ kín các đường tryền âm thanh , bằng chứng là tiếng xe có hay không có tấm này không có sự khác biệt đáng kể ( em đã nghe thử ). Còn máy xe đã cháy thì tấm này không có khả năng chống cháy. Sở dĩ người ta làm nó bằng vật liệu chống cháy là để nó không bị tự cháy khi nhiệt độ máy nóng lên lúc vận hành.
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Có bác nào máu độ tấm cách nhiệt nắp capo không lập hội mua chung đi vì chỗ bán tấm này, chất liệu là xốp atilon Hàn Quốc có 1 mặt nhôm 1 mặt keo dính rất tiện gắn vào dưới nắp capo, chỉ cần khéo tay cắt theo đường viền là OK, nhưng họ chỉ bán cuộn chứ không bản lẻ vài mét, em tính mỗi xe cần 2m dài (khổ 1m) để làm tấm cách nhiệt. Vậy nếu có khoảng 5-10 Bác cùng làm là OK mua 1 cuộn 10-20m rồi cắt ra cho từng người. Có Bác nào hưởng ứng không ạ?
Em ở Hà nội nhá các Bác.
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
duongxua nói:
Theo em tấm này là để cách nhiệt buồng máy truyền lên nắp capo . vừa không làm phỏng khi người tiếp xúc với nắp capo vừa không làm hư lớp sơn phủ trên bề mặt nắp capo này . Còn chống cháy hay chống ồn thì không phải vì tấm này không phủ kín các đường tryền âm thanh , bằng chứng là tiếng xe có hay không có tấm này không có sự khác biệt đáng kể ( em đã nghe thử ). Còn máy xe đã cháy thì tấm này không có khả năng chống cháy. Sở dĩ người ta làm nó bằng vật liệu chống cháy là để nó không bị tự cháy khi nhiệt độ máy nóng lên lúc vận hành.
Em đồng ý với bác, cái tấm này nói chống cháy thì cũng không hẳn đúng tuy nhiên nó hạn chế được nguy cơ cháy to khi động cơ phát hỏa.
Bác cuty nói rất đúng ở chỗ mấy cái vấu gắn tấm này vào nắp capo phải làm băng nhựa mới có tác dụng.
Như các bác đã biết thực chất tấm này là tấm amiang ép cứng dạng carton, khi cháy động cơ, các vấu bằng nhựa sẽ mềm đi và tấm này rơi xuống khỏi nắp capo. Khi người ta dở nắp capo để chữa cháy thì nhờ có tấm này che trên máy nên ngọn lửa không bốc cao do được tiếp xúc với oxy khi ta chống nắp capo, khi đó ta mới dùng bình chữa cháy xịt vào đúng điễm gây cháy, công tác chữa cháy mới hiệu quả, tránh được lây lan.
Các bác lưu ý là trong trường hợp cháy động cơ, khi chưa chống nắp capo thì ngọn lửa chưa bốc cao được, chỉ cháy âm ỉ gây khói mù mịt vì trong buồng máy lúc này thiếu oxy, do vậy những xe không có tấm này trước khi nhấc capo các bác cần chuẩn bị săn bình chữa cháy hoặc một tấm mền đã được nhúng nước để vừa nhấc capo là vừa xịt hoặc trùm ngay vào máy để tránh ngọn lửa bốc cao nguy hiểm !
@tuquy em nghĩ bác nên suy nghĩ kỹ rồi mới phát biểu, em thấy bác cuty am hiểu rộng rãi, nói có sách, mách có chứng đấy chứ !
Em khuyên các bác không nên dùng mấy tấm cách nhiệt lạnh vào đây, không lợi mà chỉ có hại thôi mấy bác ơi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Nhà thiết kế/sx oto họ đã nghiên cứu ra tấm cách nhiệt đó để cách nhiệt, hoặc trong quá trình dùng oto có phát sinh ra những vấn đề -> sinh ra tấm cách nhiệt, đồng thời nó cũng đang kiểm với các cơ quan an toàn giao thông các nước lớn như Mỹ, Châu Âu. Nên việc lắp tấm cách nhiệt đúng tiêu chuẩn của nhà SX là OK.
Do các xe ráp tại VN giảm chi phí - tăng lợi nhuận
bash.gif
nên bỏ nó đi.