Hạng C
11/3/11
951
456
63
Mêxehop nói:
duongxua nói:
Theo em tấm này là để cách nhiệt buồng máy truyền lên nắp capo . vừa không làm phỏng khi người tiếp xúc với nắp capo vừa không làm hư lớp sơn phủ trên bề mặt nắp capo này . Còn chống cháy hay chống ồn thì không phải vì tấm này không phủ kín các đường tryền âm thanh , bằng chứng là tiếng xe có hay không có tấm này không có sự khác biệt đáng kể ( em đã nghe thử ). Còn máy xe đã cháy thì tấm này không có khả năng chống cháy. Sở dĩ người ta làm nó bằng vật liệu chống cháy là để nó không bị tự cháy khi nhiệt độ máy nóng lên lúc vận hành.
Em đồng ý với bác, cái tấm này nói chống cháy thì cũng không hẳn đúng tuy nhiên nó hạn chế được nguy cơ cháy to khi động cơ phát hỏa.
Bác cuty nói rất đúng ở chỗ mấy cái vấu gắn tấm này vào nắp capo phải làm băng nhựa mới có tác dụng.
Như các bác đã biết thực chất tấm này là tấm amiang ép cứng dạng carton, khi cháy động cơ, các vấu bằng nhựa sẽ mềm đi và tấm này rơi xuống khỏi nắp capo. Khi người ta dở nắp capo để chữa cháy thì nhờ có tấm này che trên máy nên ngọn lửa không bốc cao do được tiếp xúc với oxy khi ta chống nắp capo, khi đó ta mới dùng bình chữa cháy xịt vào đúng điễm gây cháy, công tác chữa cháy mới hiệu quả, tránh được lây lan.
Các bác lưu ý là trong trường hợp cháy động cơ, khi chưa chống nắp capo thì ngọn lửa chưa bốc cao được, chỉ cháy âm ỉ gây khói mù mịt vì trong buồng máy lúc này thiếu oxy, do vậy những xe không có tấm này trước khi nhấc capo các bác cần chuẩn bị săn bình chữa cháy hoặc một tấm mền đã được nhúng nước để vừa nhấc capo là vừa xịt hoặc trùm ngay vào máy để tránh ngọn lửa bốc cao nguy hiểm !
@tuquy em nghĩ bác nên suy nghĩ kỹ rồi mới phát biểu, em thấy bác cuty am hiểu rộng rãi, nói có sách, mách có chứng đấy chứ !
Em khuyên các bác không nên dùng mấy tấm cách nhiệt lạnh vào đây, không lợi mà chỉ có hại thôi mấy bác ơi !
Bác mexehop nói hợp lý quá.
Tuy nhiên việc chống cháy của tấm này không phải chống cháy, mà gọi là hạn chế mới đúng. vì hạn chế lửa táp từ trong động cơ ra ngoài.
Công dụng 2 là cách âm từ động cơ ra môi trường xung quanh và cabin.
3 là cách nhiệt. thì mọi trường hơp chạm vào nắp capo thì không bị phỏng.
Xe em có tấm này thấy giảm nhiệt rất hiệu quả. tuy nhiên còn cái chốt nhựa đó, em chưa kiểm tra ở xe mình. Chắc chủ cũ chế.
 
Tập Lái
26/7/11
13
2
6
Em lượn mấy diễn đàn của bọn tây cũng thấy chúng nó bàn nhiều về cái tấm này. Quả thật là có xe có xe không, mà chuyện DIY cái tấm này bằng các vật liệu khác nhau cũng là vấn đề. Theo em các bác dùng mấy tấm vật liệu bảo ôn thì cũng không ổn lắm đâu, cách nhiệt thì được nhưng em sợ nhất là quá trình lâu ngày bị om nhiệt khiến vật liệu bảo ôn bức xạ ra các khí độc cho người ngồi trên xe nữa.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.450
113
Q3
Các bác đừng chế tấm cách nhiệt lạnh nha nó phát hỏa là chít đó, khoang máy nóng lắm
 
Tập Lái
14/7/11
32
0
0
theo mình thi nên lắp nhưng mà phải chọn loại tấm amiang chứ đừng nên lắp loại mútxốp kẻo thêm bùi nhùi nhóm lửa
 
Hạng C
22/2/10
654
404
63
Bác thử liên hệ cty mast, 41A Nguyễn Công trứ HN xem nhé, đợt trước em cũng mua ở đấy lắp cho con cerato, thấy hiệu quả hẳn vì đi về quê lái chừng 4 tiếng, sờ lên nắp ca po mới chỉ thấy hơi ấm, tốt hơn hẳn lúc chưa lắp.
Nó là tấm carbon cách nhiệt, hàng mobis thì phải.
 
1/4/07
21.905
16.711
113
0913168658
Cách âm thì khó, cách nhiệt dể, ra An Dương Vương Q5 làm bằng vật liệu chống cháy, gọn đẹp giá khoảng 300k. Bác nào siêng , đi chợ dân sinh mua về dán, rẻ hơn nhiều.
Khoang máy là nơi không khí đi qua, capo nếu cách nhiệt thì mát, đỡ hư sơn vì Sơn capo là nổi ám ảnh mọi thợ sơn khi phải dặm vá-.
Theo mình, nên dán hay tự dán.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Có bác ko biết lại hay vặn vẹo, người ta giải thích chống cháy là cũng ok rồi, hạn chế với chống thì cũng gần như nhau, kỹ tính quá...
21.gif
21.gif
 
Hạng D
23/8/08
3.193
1.930
113
46
chả phải chống cháy. Đã cháy thì nó phả ra mọi ngả thoáng. Khoang máy xe thì có ti tỉ chỗ.
Chỉ là cách âm là chính.