Mình nghĩ do unibody là 1 khối liền lạc nên độ ổn định cao hơn body-on-frame (cái vỏ gắn lên chassis). Bản chất nó vậyxe dùng body on frame thì họ có thể build được cabin xe rộng rãi không phụ thuộc nhiều vào wheelbase. Unibody thì bị phụ thuộc nhiều bởi cái đó.
Nhìn chung ngồi body on frame không quen thì dễ say hơn hội unibody. Cái cơ bản dễ thấy nhất là trọng tâm xe cao nên dao động cảm nhận rõ hơn, từ hàng bình dân kiểu Fortuner, bán tải đến LX. Em ngồi GLS cũng thấy dễ chịu hơn ngồi LX (ngồi ké xe sếp thôi)
Ngồi ké xe của sếp cả mà bác ơi. Em mà có GLS chắc em bận lắm không vào đây comment được )bác có gls chạy là kinh rồi
em tưởng bác chạy gls còn sếp chạy 570, sếp em chạy cx5 em mua hẳn cx8 dân tình bảo thằng này láo quá dám mua xe xịn hơn sếp trong khi sếp bảo mày có mua phantom cũng được miễn có tiền quan tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm gì cho mệt người.Ngồi ké xe của sếp cả mà bác ơi. Em mà có GLS chắc em bận lắm không vào đây comment được )
CX8 cho 1 cảm giác rất nhàm chán về mặt hình thức vì quá giống CX5 cũng như nhiều mẫu khác của nhà Mazda
Đầu xe dài nó lấn phần nội thất đúng rồi, chứ bác tưởng dài là mỏ xe nó dài ra như mỏ chim chắctrục cơ sở là khoảng cách giữa bánh trước và bánh sau nên đầu xe dài đâu có ý nghĩa gì, tôi đang chạy cx8 và đã xem san hôm qua san rộng hơn nhưng hàng 3 thì san ngồi ko thỏa mái như cx8 được vì nó dài hơn 165mm( gần 1 gang tay cho khoảng để chân đấy), biết thì nói đừng có phán tầm bậy,(san hàng 3 cửa gió điều hòa ngon còn cx8 thiết kế hơi ngu vì ở gầm ghế 2)
trục cơ sở nó là khoảng cách tâm từ bánh trước tới tâm bánh sau, đầu xe dài thì khi va chạm sẽ ít hư hại tới khoang động cơ, còn trục cơ sở sẽ quyết định tới khoảng để chân của hàng 2 và hàng 3 đó là điều ko phải bàn cãi, em chạy cx8 và đã mang ra so vs san 2021 thực tế thì hàng 3 san ko thể lại cx8 được.Đầu xe dài nó lấn phần nội thất đúng rồi, chứ bác tưởng dài là mỏ xe nó dài ra như mỏ chim chắc
hehe, đầu dài để làm gì khi đặt máy ngang. Xe Đức họ đặt máy dọc nên đầu dài là đúng, chứ con nào đặt ngang đầu cũng ngắn cả =)))Khi xét về kích thước, Mazda CX-8 hoàn toàn “lấn át” các mẫu xe Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Peugeot 5008, bởi vì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lên đến 2.930mm.
Chính vì thế, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Mazda CX-8 rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với SantaFe hay các mẫu xe khác thuộc phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi. Nếu xét về kích thước, CX-8 nổi trội hơn SantaFe, tuy nhiên nội thất của SantaFe cũng rất rộng chiều ngang và thoải mái đối với nhu cầu ít dùng đến hàng ghế thứ 3.
TRÌNH CỦA MOD VIẾT BÀI KHÔNG ỔN, CHỈ NHÌN THÔNG SỐ TRÊN GIẤY RỒI PHÁN. CX8 DÀI XE VÀ WHEELBASE LỚN, NHƯNG PHẦN ĐẦU XE QUÁ DÀI (THEO PHONG CÁCH XE ĐỨC) NÊN NỘI THẤT BÊN TRONG KHÔNG CÒN ĐƯỢC BAO NHIÊU.
THỰC TẾ KHOẢNG ĐỂ CHÂN CỦA HÀNG 2, VÀ 3 CX8 CÒN NGẮN HƠN SANTA FE (PHẢI NGỒI THỰC TẾ CẢ 2 XE MỚI BIẾT). CHƯA KỂ CHIỀU RỘNG CỦA SANTA FE HƠN CX8 KHA KHÁ. CX8 CHỈ RỘNG BẰNG CX5.
Em đã thử ngồi cả 2 xe trên khi đổi xe. E chốt mua Sò xăng 2021 vì ngồi hàng 3 cảm thấy rộng nhất.