Hỏi/Đáp Kỹ Thuật TẦM QUAN TRỌNG CỦA CẢM BIẾN OXY?

Tập Lái
25/6/10
16
1
0
Àh, bác sunny-tran đây rồi, bác giúp dùm em cái này với, cảm ơn bác:
Xe em acura vigor, khi đạp ga mạnh lên 4-5000v/ph thì xe bị chao nhẹ (em ngồi ghế lái cảm nhận vậy), vậy cho em hỏi xe bị gì hả mấy bác?
Và hôm qua, mới đi được 1 đoạn, ở số 2, tốc độ tầm 30-40km/h, bỗng nhiên xe giật giật, em tấp vào lề, garanty lại ổn, chạy tiếp thì hết. Em về tra trên mạng và có lẻ do bugi? Đúng o vậy các bác. Cảm ơn bác nhiều.
Và đây nữa:
- Thêm 1 hiện tượng nữa là khi chạy tốc độ ổn định (60-70km/h), em buông chân ga rồi lại đạp tiếp, thì có hiện tượng "rùng" 1 cái, em đang nghi ngờ cao su chân máy, o biết có đúng o bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Acu92 nói:
Àh, bác sunny-tran đây rồi, bác giúp dùm em cái này với, cảm ơn bác:
Xe em acura vigor, khi đạp ga mạnh lên 4-5000v/ph thì xe bị chao nhẹ (em ngồi ghế lái cảm nhận vậy), vậy cho em hỏi xe bị gì hả mấy bác?
Và hôm qua, mới đi được 1 đoạn, ở số 2, tốc độ tầm 30-40km/h, bỗng nhiên xe giật giật, em tấp vào lề, garanty lại ổn, chạy tiếp thì hết. Em về tra trên mạng và có lẻ do bugi? Đúng o vậy các bác. Cảm ơn bác nhiều.
Và đây nữa:
- Thêm 1 hiện tượng nữa là khi chạy tốc độ ổn định (60-70km/h), em buông chân ga rồi lại đạp tiếp, thì có hiện tượng "rùng" 1 cái, em đang nghi ngờ cao su chân máy, o biết có đúng o bác?
Hi Acu92.
Để chuẩn bệnh gián tiếp thì đa phần là khó ,tôi cố gắng giúp bác cách thử để tìm bệnh theo hướng bác diễn tả.
Khi đạp mạnh ga cảm thấy xe bị chao có thể : Cao su strut bar bị bể hay mis adjust (cần siết chặt lại ),bánh trước 1 bên mòn nhiều quá.Nói chung phải kt cao su ht treo trước và sau.
Hiện tượng giật giật và hết ngay thì rất khó trả lời vì rất nhiều lý do cần theo dõi thêm,nếu điều khiển M/T mà để vòng tua quá thấp so với số đang chạy cũng bị giật giật thậm chí tắt máy.
Đang chạy nhanh buông chân ga và nhịp lại nhanh bị rùng cũng có thể do chân máy.Bác có thể kt bằng cách:
* Chận bánh xe (cả 2 phía trước và sau bánh xe),kéo thắng tay cho chặt.
* Cần 1 người đứng ngoài bên hông xe quan sát .
* Mở nắp ca bô. 1 người ngồi trong xe,chân trái đạp thắng , A/T đặt vào số D, chân phải mớm nhẹ chân ga .Quan sát máy có bị nâng lên cao thêm nhều hay bị giật khá mạnh khi nhắp chân ga kg? sau đó buông nhanh chân ga quan sát coi máy có rơi mạnh xuống kg ? Nếu có thì cau su chân máy bị yếu hay bị bể.
M/T cũng làm tương tự nhưng phải control chân côn cho khéo để tránh tắt máy hay xe vọt mạnh về phía trước.
Bác thử xem có tìm thấy gì kg và theo dõi thêm những hiện tượng thay đổi khác rồi kt tiếp.
Chúc may mắn mau tìm được bệnh để giải quyết,Bye.
 
Tập Lái
25/6/10
16
1
0
Cảm ơn bác sunny. Em quên nói rằng là em đạp ga mạnh xe chao nhẹ là lúc dừng tại chỗ đó bác, chứ o phải là đang đi.
Em sẽ cố gắng kiểm tra theo cách của bác để phát hiện đúng bệnh, vì xe em muốn thay cái gì phải thật sự biết nó để ship về, chứ không thì "tiền mất tật mang" bác nhỉ.
Àh, theo cách của bác có thể đạp ga mà o vô số được o bác nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Acu92 nói:
Cảm ơn bác sunny. Em quên nói rằng là em đạp ga mạnh xe chao nhẹ là lúc dừng tại chỗ đó bác, chứ o phải là đang đi.
Em sẽ cố gắng kiểm tra theo cách của bác để phát hiện đúng bệnh, vì xe em muốn thay cái gì phải thật sự biết nó để ship về, chứ không thì "tiền mất tật mang" bác nhỉ.
Àh, theo cách của bác có thể đạp ga mà o vô số được o bác nhỉ?
Hi Acu92.
Lúc đầu tôi cũng nghĩ là bác nói lúc xe dừng nhưng tôi kg nghĩ được lực nào làm chao xe nên tôi giải thích trường hợp xe đang chạy.
Nếu thử bằng cách kg sang số thì kh có lực xoắn để nâng máy nên kg thấy được .
Nếu nghĩ được thì tôi gửi cho bác sau.
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
newpicture1b.png


Bác Suny tran và các bác thân mến!
Xe tôi là cam 92, và hệ thống EGR có sơ đồ như hình trên.
Thế nhưng không biết từ bao giờ, người ta đã gỡ bỏ mất cái VSV và nối thẳng ống chân không từ EGR vacuum modulator vào EGR valve.
Theo các bác, làm như thế thì hậu quả sẽ như thế nào?
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
kieuvy nói:
newpicture1b.png


Bác Suny tran và các bác thân mến!
Xe tôi là cam 92, và hệ thống EGR có sơ đồ như hình trên.
Thế nhưng không biết từ bao giờ, người ta đã gỡ bỏ mất cái VSV và nối thẳng ống chân không từ EGR vacuum modulator vào EGR valve.
Theo các bác, làm như thế thì hậu quả sẽ như thế nào?
Hi kieuvy.
Trường hợp này thì có thể gây ra hiện tượng bị "sượng" (hesitate) mỗi lần chớm đạp ga lúc máy còn nguội (chưa đủ nóng) ,sau máy nong lên thì bình thường .Nếu bác đạp ga khá mạnh thì khó cảm thấy .Xe bác có bị sáng đèn check eng kg ? Nếu kg hay kg có thêm code nào khác thì cũng kg sao đâu vì valve này khá đắt tiền.
Có thể đời 92 chưa đặt code Excessive EGR Flow Detective.Code này cho biết EGR làm việc ngoài quy định (gia tăng).Khác với code Insufficient EGR Flow Detective ,code này cho thấy EGR ít (hay kg ) làm việc.Đời 92 có thể chỉ chủ yếu căn cứ trên EGR temperature sensor để biết EGR có làm việc hay kg thôi.
Chúc vui vẻ,Bye.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Chào bác Suny Tran và các bác!
Hiện tại xe tôi không báo code và chạy thấy cũng BT.Tạm thời cứ để vậy mà sử dụng...Nhưng tôi vẫn thích làm cho nó trở về nguyên bản hơn.Sau nầy nếu có dịp lên Sài Gòn thế nào tôi cũng tìm mua cái VSV đã mất. Mà các bác nè! cái van VSV nầy trên thị trường gọi là cái gì? Không có vật mẫu thì nói như thế nào để tiệm người ta biết mà lấy đúng hàng cho mình ( Đồ cũ cũng được) ?
Chúc các bác vui vẽ!
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
- Chủ thớt kính thưa các bác !:D
- Em lập thớt này để hiểu thêm về cảm biến Ô xy.Bây giờ mới biết OS đúng là Tàng Kinh Các toàn các bác chiên gia.Cám ơn các bác rất nhiều,hiện em đang nhập một số cảm biến về trữ cho nhu cầu khách hàng,thực sự chưa thấy ai quan tâm hy vọng tương lai sáng sủa các bác à.
- Chân thành cám ơn các bác.Hy vọng trong tương lai trước được phục vụ hàng hóa và bên cạnh đó em hứa có chính sách hậu tạ các bác.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
PHONG NGUYEN nói:
- Chủ thớt kính thưa các bác !:D
- Em lập thớt này để hiểu thêm về cảm biến Ô xy.Bây giờ mới biết OS đúng là Tàng Kinh Các toàn các bác chiên gia.Cám ơn các bác rất nhiều,hiện em đang nhập một số cảm biến về trữ cho nhu cầu khách hàng,thực sự chưa thấy ai quan tâm hy vọng tương lai sáng sủa các bác à.
- Chân thành cám ơn các bác.Hy vọng trong tương lai trước được phục vụ hàng hóa và bên cạnh đó em hứa có chính sách hậu tạ các bác.
Ủng hộ ý tưởng của bác! Đề nghị bác lập thớt bên mua bán, giới thiệu mặt hàng và giá cả để các bác trong diễn đàn cùng tham khảo và ủng hộ bác.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
- Tuần sau em có rất nhiều loại cảm biến Oxy cho khoảng 80% xe đang chạy ở VN đó bác.
- Em đang khai phá thị trường này thôi chứ VN mình rất ít quan tâm mấy cái này bác à.
- Hy vọng nhiều người hơn nữa hiểu tầm quan trọng của cảm biến oxy bác à.