Hạng B2
5/1/09
264
339
63
35
Hồi xưa em bán chiếc gala 2.0, là chiếc xe đầu tiên....cũng lăn tăn và rơi lệ..nhưng năm nào cũng bán xe nên quen cảm giác.
 
Hạng B2
17/7/11
152
2
18
54
Bác tham khảo nhé .
Sành điệu ko cần hàng hiệu.
DSC09449.jpg

DSC09440.jpg

Xét về tổng thể, mỗi xe đều có cái nổi trội của nó. Nhưng về giá thì chọn Fortis tiếc kiệm được khá nhiều .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/09
3.410
16.433
113
Hehe ba s teddy cho em xin cái hình nội thất và pm em chi tiết nhé. Thanks bác
 
Hạng B2
17/7/11
152
2
18
54
Nếu Bác thích thì khi nào Bác rảnh chạy qua em, em cho Bác xem tất cả những gì Bác muốn. Em chỉ gã em nó cho những ai thật sự yêu và thích nó. DT của em : 0903787282 Quốc.
 
Hạng D
18/12/07
3.397
627
113
Bán chiếc này rồi lên đời thì chỉ 1 là Mec còn 2 là BMW thôi :D
 
Hạng B2
21/2/11
158
11
18
Richievn nói:
Hix, tâm sự của em phải vào giấu trong box của hội Mit này vì để ngoài dễ bị ném đá u đầu lắm ah. Hội Mit thành viên ít nhiều cũng đã gặp và biết em nên em tin tưởng nhờ mấy bác tư vấn một chút.

Hiện tại em đang chạy Gala 2.0 của Mit thấy rất tốt và hài lòng nhưng cái máu nghịch phá từ nhỏ nó ... chưa rời bỏ em nên em cứ phải tìm cái mà ....hí hoáy suốt thôi. Giờ cái xe đi cũng được đôi năm rồi, em nửa muốn bán kiếm xe mới, nửa muốn giữ lại và độ lên cho nó lại!
Về công suât thì em cũng làm được kha khá rồi, có thể tự tin tuyên bố Gala 2.0 nhà em đề pa nhanh hơn và có tốc độ tối đa nhanh hơn các Gala 2.0 khác mà em biết ở Sì phố này :D (cho em nổ tí). Đợt trước em còn định vác bộ turbo về gắn vào nữa nhưng mà vì (i) hộp số tự động là một trở ngại (ii) ở VN mà chạy turbo chắc em làm cú luôn (vì phải đợi tới khuya mới có đường chạy) hehe. Nên dự án về công suất của em dừng lại ở N/A thôi (chắc sắp tới em thử flash cái ecu bằng cái definition file của EVO coi sao, lúc đó em lại dư ra cái piggyback nha bác NgocDDS :D).
Vef ngoại thất nội thất, em đã mang qua khactrung làm bộ bi-xenon không đụng hàng cuar Audi Q5 và đôi tai tự động :). Giờ này em lại lăn tăn về nước sơn (sơn xe còn mới nhưng màu .... già quá) và nội thất (màu kem nhìn nó không xì po) nên em tính làm lại từ trong ra ngoài bao gồm sơn xe + bọc da + sơn nội thất (cái này chắc là dán decal thôi chứ em hỏi về sơn bị .... ném đá toác đầu rồi). Tổng chi phí cho công cuộc tái thiết nội ngoại thất này ước tính khoảng 50tr (chưa kể tiền bộ coilover của em đang trên đường về trong khi vừa thay nguyên 4 cái phuộc brand new :() và khả năng bộ mâm vỏ mới tầm 30tr nữa).
Xe mới thì em chỉ khoái hoặc Mitsu lancer (evo càng tốt) hoặc Subara (WRX hay Legacy gì cũng ok) hay là infinity G37. Có điều giờ chiếc rẻ nhất cũng tầm 900tr (Lancer fortis Taiwan) ---> bù thêm tầm 500tr cho cái xe mới này (chưa tính tới khả năng độ thêm vài thứ sau vài tháng :D)

Ngoài ra gia đình em đang hỏi em ... đổi xe 7 chỗ gầm cao để đi xa cho nó thoải mái và chở đủ người nếu em cưới vợ (cái này hên xui :D) thì em tăm tia chú PS rồi. Lái cũng ok và khoái, nhưng để lái đi làm hằng ngày thì em vẫn thích sedan hơn. Chi phí cho chú PS 2 cầu số tay là tầm 1tỷ sau tất cả các loại thuế và phí (kể cả chi phí rửa xe :D) ----> bù thêm tầm 600tr nếu em bán Gala.

Nên theo mấy bác là em có những lựa chọn nào đây ah? Nhà em cũng hoàn cảnh, neo đơn nên tiền bạc cũng không dư dả ---> phải tính toán kỹ lưỡng :D
Em hiện tại ngả theo phương án làm lại xe Gala rồi khi nào có vợ tính tiếp thì ba mẹ bảo mày làm quá rồi sau này sao mà bán :( nên em đang rất hoang mang. Họ theo phuơng án bán xe Gala và mua PS nhưng mà như vậy thì niềm vui bản thân em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Em nói luôn là toàn bộ chi phí mua xe là em chịu ah nên việc chiều theo hai ông bà chỉ có ý nghĩa tinh thần :)
Giờ nên làm sao mấy bác?
P.S: Sorry em vừa viết vừa suy nghĩ rất lang mang nên câu chữ có gì không "vừa lòng" các bác đừng ném đá em tội nghiệp nhé. Em đang rất là lăn tăn đây. Còn 5 ngày nữa là hết thuế rồi.
Đọc vài dòng tâm sự của bác về chiếc Gala 2.0 làm em nhớ tới khoảng thời gian trước đây em cũng lăn tăn, hoang mang như bác. Việc độ xe như bác đã nói chưa chắc làm tăng giá trị chiếc xe, chưa chắc làm chiếc xe đi ngon hơn thiết kế ban đầu và thậm chí trên thực tế những chi tiết độ thêm có phần kém bền hơn những chi tiết zin ban đầu. Và khi xảy ra hư hỏng những chi tiết độ này người chủ xe phải tốn tiền nhiều hơn để mua một chi tiết độ khác để đảm bảo sự đồng bộ của con xe thay vì thay một chi tiết zin của nhà sản xuất. Mặc khác, việc độ quá nhiều sẽ gây ra một hệ lụy khác là chiếc xe chỉ mình bác chạy. Những người thân bên cạnh bác khi lấy xe bác sử dụng, vào cầm tài sẽ gặp một số khó khăn nhất định, em nghỉ bác đã biết ...

Đến lúc này em thật sự hoang mang và bắt đầu tự trả lời câu hỏi " Bản thân mình độ xe để làm gì ?"

Nếu xác định độ xe là sở thích, là một thú vui giải trí lành mạnh sau khoảng thời gian làm việc vất vã, hoặc dã, độ xe cũng đơn giản như việc sài tiền và tiêu tốn như mỗi ngày chúng ta thường làm vài lon rồi về nhà, hoặc cào vài cái thẻ game để ép đồ thì rõ ràng số tiền bác bỏ ra đã đem lại giá trị tinh thần cho bác rồi, nên cũng ko nên nghĩ là sẽ thu lại được. Bác thích sơn nội thất thì bác cứ sơn, 1,2 năm sơn lại màu khác cũng chẳng hề gì :D.

Còn nếu xác định độ xe chỉ đơn giản là làm chiếc xe tiện nghi hơn, nhiều option hơn thì chắc là nên gom tiền, tiếp tục cày phang hẳn những con xe cao cấp hơn, option khủng hơn, lại còn được bảo hành chính hãng.
Ặc, chưa kịp viết hết thì phải out rồi. Chúc bác có những quyết định phù hợp.

P/s : Nếu vài dòng cảm nhận cá nhân của em có đụng chạm đến mấy bác độ xe, mong mấy bác bỏ qua cho.
 
Last edited by a moderator: