Em đi thử PS G 2014 , cảm giá giảm sóc chắc chắn khá hơn PS G đời 2012 . Bác nào kiểm tra được ngó dùm mấy giảm sóc xe mới có khác xe đời mới không ? có thể vỏ giảm sóc nhìn vẫn vậy nhưng ty giảm sóc sẽ to hơn .Nếu đúng to hơn em sẽ mua thêm mấy giảm sóc của hãng thay vào để trở lại nguyên bản , không độ đẽo giảm sóc gì nữa !
Đây Bác mã phuộc 2014 đây.Em đi thử PS G 2014 , cảm giá giảm sóc chắc chắn khá hơn PS G đời 2012 . Bác nào kiểm tra được ngó dùm mấy giảm sóc xe mới có khác xe đời mới không ? có thể vỏ giảm sóc nhìn vẫn vậy nhưng ty giảm sóc sẽ to hơn .Nếu đúng to hơn em sẽ mua thêm mấy giảm sóc của hãng thay vào để trở lại nguyên bản , không độ đẽo giảm sóc gì nữa !
Phuộc trước 4062A 085: 3.358.000/1c
phuộc sau 4162A 335: 2.780.000/1c
Mã 2011-2013
Trước: 2.166.000
sau : 1.420.000
Cám ơn bác innova2222 , như vậy là đèn đã sáng . Thảo nào hôm em đi thử PS D 2014 thấy giảm sóc chắc chắn hơn hẳn , chạy ngon lắm . Em sẽ tháo Amada Exploer II ra sớm , mua bộ giảm sóc mã mới để cho em nó thành PS D 2014 . Đẳng cấp cao nhất của độ là trở về nguyên bản .
Một thông tin nữa: Trước tháng 8/2011 thì lò xo mã khác, từ 8/2011 đến nay lò xo không thay đổi.Cám ơn bác innova2222 , như vậy là đèn đã sáng . Thảo nào hôm em đi thử PS D 2014 thấy giảm sóc chắc chắn hơn hẳn , chạy ngon lắm . Em sẽ tháo Amada Exploer II ra sớm , mua bộ giảm sóc mã mới để cho em nó thành PS D 2014 . Đẳng cấp cao nhất của độ là trở về nguyên bản .
Một thông tin nữa: Trước tháng 8/2011 thì lò xo mã khác, từ 8/2011 đến nay lò xo không thay đổi.
Muốn ngon hơn nữa chắc phải đổi luôn lò xo bác thôi chân bang ạ.
Mấy hôm nay mình tìm lại hình PS trên web VNS thì thấy đâu mất hết, có chuyện gì thế? Thay đổi chính sách Marketing?
Chỉ search được hình này trên Google
Chỉ search được hình này trên Google
Sơ lược hệ thống nhún (hệ thống treo)
Các Bác PS thường rất rành, nhưng mình sơ lược để mọi người chung chung có thể theo dõi dễ hơn.
Hệ thống treo bắt đầu là một số khớp, bản lề giúp bánh xe có thể lên xuống độc lập, tương đối theo điều kiện mặt đường.
Để chịu tải trọng, trọng lượng xe, và trả về vị trí ban đầu, hệ thống bố trí lò xo, thường là lò xo xoắn như hình trên. Lò xo cang cứng thì lực trả về tăng, nhưng sẽ càng xốc.
Các Bác PS thường rất rành, nhưng mình sơ lược để mọi người chung chung có thể theo dõi dễ hơn.
Hệ thống treo bắt đầu là một số khớp, bản lề giúp bánh xe có thể lên xuống độc lập, tương đối theo điều kiện mặt đường.
Để chịu tải trọng, trọng lượng xe, và trả về vị trí ban đầu, hệ thống bố trí lò xo, thường là lò xo xoắn như hình trên. Lò xo cang cứng thì lực trả về tăng, nhưng sẽ càng xốc.
Mặt khác, giống như mọt âm thoa, khi dằn sóc, dao động sẽ tồn tại rất lâu, gây khó chịu và mất ổn định xe.
Do đó người ta lắp them một giảm chấn còn cọi là Thụt, Nhún) , có tác dụng tắt dao động.
Lắp trong hệ thống, cả cụm :
Lò xo càng cứng hay nhún càng cứng thì xe chạy có thể ổn định, nhưng dằn xốc càng tăng. Do đó tính toán các tỉ lệ hợp lý không dễ chút nào.
Ở điều kiện việt nam, do hiện nay điều kiện sử dụng thấp hơn nhiều so với các nước xung quanh, nên mình có thể gia giảm một ít; chấp nhân được cái này nhưng giảm cái kia - trong khi cái kia thì ít khi sử dụng đến.
- có thể giảm (thay đổi) độ cứng lò xo.
- cói thể giảm (thay đổi) độ cứng của nhún.
Sự cân bằng.
Khi chạy qua đường gồ ghề, mô cao, bánh xe bị nâng lên- đồng thời, bản thân chiếc xe cũng sẽ bị nâng cục bộ và nghiên một phần đáng kể. Sự nghiên này gây khó chịu, chóng mặt- trường hợp nặng có thể gây lật xe.
Do đó, hầu hết mọi xe đầu gắn thêm một bộ phận gọi là thanh cân bằng, có tác dụng tuyền một phần lực sang bánh xe bên kia, và giữ xe ỏn định hơn.
Hình thanh cân bằng trong hệ thống.
Tăng giảm độ cứng của thanh cân bằng này cũng làm thay đổi độ nhún, độ cứng mềm của bánh và của cả xe.
Khi chạy qua đường gồ ghề, mô cao, bánh xe bị nâng lên- đồng thời, bản thân chiếc xe cũng sẽ bị nâng cục bộ và nghiên một phần đáng kể. Sự nghiên này gây khó chịu, chóng mặt- trường hợp nặng có thể gây lật xe.
Do đó, hầu hết mọi xe đầu gắn thêm một bộ phận gọi là thanh cân bằng, có tác dụng tuyền một phần lực sang bánh xe bên kia, và giữ xe ỏn định hơn.
Hình thanh cân bằng trong hệ thống.
Tăng giảm độ cứng của thanh cân bằng này cũng làm thay đổi độ nhún, độ cứng mềm của bánh và của cả xe.