1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Rất nhiều bác, và ngay cả bác Khoa đã tiến hành độ chế bằng nhiều biện pháp, chủ yếu là thay đổi độ cứng của các bộ phận này; cuối cùng như phần trên nói; có lẽ bác Khoa đã thành công tốt trên hai phương diện.
- Vào các đường xấu , gờ giảm tốc (cao tốc) không bị xốc như trước.
-Xe chạy vẫn ổn định, không lắc lư, không say xe ..như là một thế mạnh vốn có của PS.

Kết luận đầu tiên của bác Khoa là giữ nguyên nhún của PS; các hệ thống nhún khác hầu như không phù hợp.

Dùng lò xo mềm hơn. (như trong hình độ dài lò xo mới là 8,5, so với 6 của lò xo cũ (độ to của đường kính không phải là cúng hơn).
Tản mạn về Pajero Sport: Hệ thống Nhún


Lò xo mềm hơn >> khi qua gờ giảm tốc (đường xấu nói chung). Do cả hai lò xo đều mềm, nên độ nẫy của bánh xe (cả hai bánh xe) lên khung xe đều giảm, do đó, xe êm hơn; đó là mục tiêu và đã đạt được.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
.Một vấn đề phát sinh là do thay bằng lò xo mềm, xe sẽ lắc lư hơn, cụ thể là vào đường vòng, do lực ly tâm, xe sẽ nghiên nhiều hơn., sự lắc lư này gây khó chịu , say xe như phần đầu của bác Khoa kể.
Tản mạn về Pajero Sport: Hệ thống Nhún


Để khắc phục hiện tượng này, hầu như cách duy nhất là tăng độ cứng của thanh cân bằng.
Tản mạn về Pajero Sport: Hệ thống Nhún


Khi độ cứng của thanh cân bằng tăng lên, lực- tải trọng, truyền qua bánh bên kia nhiều hơn; nên tính chung, độ nghiên của xe vẫn giữ bảo đảm như cũ.

Bác Khoa làm được khi bố trí hợp lý ba bộ phận:
- Lò xo mềm hơn.
- Thanh cân bằng cứng hơn.
- Giư nguyên nhún.

Các bác quan tâm, nhưng không muốn thí nghiệm thì có thể xin và bê nguyên thông số của bác Khoa vào xe mình, vì nếu tự làm, tự thay dổi thì kết quả đa phần sẽ giảm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lehonghai
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mọt số trường hợp có thể xãy ra.
- Thay đổi độ cứng của nhún; rất nhiều bác làm, nhưng đa phần không đạt mong muốn (trường hợp thay nhún của PSG 4WD thì khác).
- Tháo bỏ hay thay bằng thanh cân bằng mềm hơn: tường hợp này, lò xo vẫn cứng như cũ.
Trong nhiều trường hơp sẽ êm hơn, vì độ nẫy giảm do lực không truyền sang bánh bên kia.
Nhưng
- Khi qua gờ giảm tốc độ xốc vẫn như cũ - qua gờ giảm tốc, cả hai bánh xe đều bị xốc lên (thanh cân bằng không làm việc trong trường hợp này).
- Xe xe bị lắc lư nhiều, và vào đường vòng, độ nguy hiểm tăng lên.

Nói chung, giải pháp của bác Khoa hơp lý, các bác cứ mạnh dạng làm theo. không chỉ PS mà nhiều xe khác.



Do It Yourshelf :).
Dĩ nhiên mình cũng có cách làm riêng theo hướng của bác Khoa, nhưng tiết kiệm hơn rất nhiều :3dcuoi:
Để tuần sau, mình tìm chuột bạch và hy vọng có kết quả báo cáo các bác.
 
Tập Lái
5/4/18
3
0
1
41
Mọt số trường hợp có thể xãy ra.
- Thay đổi độ cứng của nhún; rất nhiều bác làm, nhưng đa phần không đạt mong muốn (trường hợp thay nhún của PSG 4WD thì khác).
- Tháo bỏ hay thay bằng thanh cân bằng mềm hơn: tường hợp này, lò xo vẫn cứng như cũ.
Trong nhiều trường hơp sẽ êm hơn, vì độ nẫy giảm do lực không truyền sang bánh bên kia.
Nhưng
- Khi qua gờ giảm tốc độ xốc vẫn như cũ - qua gờ giảm tốc, cả hai bánh xe đều bị xốc lên (thanh cân bằng không làm việc trong trường hợp này).
- Xe xe bị lắc lư nhiều, và vào đường vòng, độ nguy hiểm tăng lên.

Nói chung, giải pháp của bác Khoa hơp lý, các bác cứ mạnh dạng làm theo. không chỉ PS mà nhiều xe khác.



Do It Yourshelf :).
Dĩ nhiên mình cũng có cách làm riêng theo hướng của bác Khoa, nhưng tiết kiệm hơn rất nhiều :3dcuoi:
Để tuần sau, mình tìm chuột bạch và hy vọng có kết quả báo cáo các bác.
Mọt số trường hợp có thể xãy ra.
- Thay đổi độ cứng của nhún; rất nhiều bác làm, nhưng đa phần không đạt mong muốn (trường hợp thay nhún của PSG 4WD thì khác).
- Tháo bỏ hay thay bằng thanh cân bằng mềm hơn: tường hợp này, lò xo vẫn cứng như cũ.
Trong nhiều trường hơp sẽ êm hơn, vì độ nẫy giảm do lực không truyền sang bánh bên kia.
Nhưng
- Khi qua gờ giảm tốc độ xốc vẫn như cũ - qua gờ giảm tốc, cả hai bánh xe đều bị xốc lên (thanh cân bằng không làm việc trong trường hợp này).
- Xe xe bị lắc lư nhiều, và vào đường vòng, độ nguy hiểm tăng lên.

Nói chung, giải pháp của bác Khoa hơp lý, các bác cứ mạnh dạng làm theo. không chỉ PS mà nhiều xe khác.



Do It Yourshelf :).
Dĩ nhiên mình cũng có cách làm riêng theo hướng của bác Khoa, nhưng tiết kiệm hơn rất nhiều :3dcuoi:
Để tuần sau, mình tìm chuột bạch và hy vọng có kết quả báo cáo các bác.
Bác cho e hỏi nếu thay nhún aztex force mà bên Nam Vũ quảng cáo có ổn không.vì e thấy nếu thay lò xo thì xe lại cao lên đi đường đèo sẽ lắc hơn
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác cho e hỏi nếu thay nhún aztex force mà bên Nam Vũ quảng cáo có ổn không.vì e thấy nếu thay lò xo thì xe lại cao lên đi đường đèo sẽ lắc hơn
Nhún 7 tầng các bác Pajero 3.5 đã sang Thái xách về từ 2004 2005 rồi Bác, quan trọng là cái giá có đáng không và chất lượng nhún.
Bây giờ loại cao hơn là nhún điều khiển điện hay nhún có bầu hơi điều khiển được.
 
  • Like
Reactions: Chuongphet
Tập Lái
5/4/18
3
0
1
41
Nhún 7 tầng các bác Pajero 3.5 đã sang Thái xách về từ 2004 2005 rồi Bác, quan trọng là cái giá có đáng không và chất lượng nhún.
Bây giờ loại cao hơn là nhún điều khiển điện hay nhún có bầu hơi điều khiển được.
Tks bác nhé
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Hôm nay em thay lốp michelin, nhưng thấy 1 bên thụt bị chảy dầu. Ở Hà Nội thì em thay ở đâu để có giá tốt. Xe em PSD 2014. Mã thụt trước 4062A022. Em thay thụt zin, cũ thì thay 1 bên cũng được ah.
Thay lốp trước michelin đi êm hơn BS, nhưng xe không chắc bằng BS, lái lắc ngang nhiều hơn
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hôm nay em thay lốp michelin, nhưng thấy 1 bên thụt bị chảy dầu. Ở Hà Nội thì em thay ở đâu để có giá tốt. Xe em PSD 2014. Mã thụt trước 4062A022. Em thay thụt zin, cũ thì thay 1 bên cũng được ah.
Thay lốp trước michelin đi êm hơn BS, nhưng xe không chắc bằng BS, lái lắc ngang nhiều hơn
Các Bác PSC đã thay đủ loại nhún đắt tiên và cuối cùng trở lại với nhún nhà máy loại mới.
Theo mình bác thay một cặp nhún lô (rất rẻ) để trải nghiệm có thể mua ở các phố bán đồ phụ tùng. Chừng đầu tháng 12 chắc sẽ có chiến dịch giảm giá 20% lúc đó bác quyết thay phuộc jin hay không.
 
  • Like
Reactions: edc
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Các Bác PSC đã thay đủ loại nhún đắt tiên và cuối cùng trở lại với nhún nhà máy loại mới.
Theo mình bác thay một cặp nhún lô (rất rẻ) để trải nghiệm có thể mua ở các phố bán đồ phụ tùng. Chừng đầu tháng 12 chắc sẽ có chiến dịch giảm giá 20% lúc đó bác quyết thay phuộc jin hay không.
Riêng hệ thống giảm chấn xe, có lẽ em không thích sài đồ lô anh. Vì nhà SX khi thiết kế hệ thống đã tính toán kỹ để tối ưu độ êm, rung, lắc ..... và cải tiến sản phẩm để phù hợp điều kiện vận hành xe rồi. Có lẽ em đợi đợt giảm giá vậy. Cảm ơn anh
P/S. Xe đi cũng 100k km rồi, có lẽ cũng đến thời gian phải thay.