Công nhận bác thần kinh "khôn" thật, lại 3 cái thuyết âm mưu vớ vẩn, nói thật nhé: nghe bác nói K3 đi lắc, nào là long xòng xọc, lạng đủ kiểu, chứng minh bác chưa bao giờ ngồi k3 cả, luyên thuyên !
KIA và HYUNDAI nổi tiếng xe có bộ treo cứng cáp, xe đi đầm - chắc, thừa kế (đúng hơn là ăn cắp bộ treo của 2 hãng xe Đức là AUDI và BMW -> tuy nhiên nó là ăn cắp "khôn"), không mềm và lềnh phềnh như NISSAN hay HONDA hay TOYOTA. Đó là định hướng của từng hãng, muốn êm thì phải lềnh phềnh, muốc đầm chắc thì phải cứng.
Em không sử dụng K3 mà K5 2015, đã từng ngồi K3, M3, Altis, Peugeot 408 2014 thấy K3 và M3 rất ưng vì bộ treo cứng cáp, riêng Altis thì lại lềnh phềnh, bồng bềnh, còn 408 thì 3 thằng còn lại không có tuổi để so !
Bạn em sở hữu M6, Camry nhập Mỹ khi ngồi K5 cũng phải thốt lên rằng tao đéo nghĩ KIA có thể được như này và sau vài hôm đi cùng đã phải kết luận lại -> hoàn toàn khách quan.
Một số người cũng éo biết 1 lý thuyết đơn giản là: mâm to, lốp mỏng và cứng thì bị ồn do lốp là chính chứ chưa hẳn phải do cách âm của xe -> khắc phục thay lốp mềm như Michelin vào (nếu xe cách âm tốt thật sự) đảm bảo chỉ nghe tiếng vi vu hoặc tiếng động cơ gầm ở vòng tua cao. Muốn êm hơn thì thay vành nhỏ + lốp dày vào thế là xong.
Quan điểm của em là không chê xe Nhật, cũng chẳng chê xe Hàn hay xe Châu Âu - Mỹ nói chung. Thương hiệu nào tốt, cho mình nhiều hơn thứ mình mong đợi (như xe Mỹ cũng là 1 ví dụ điển hình về vấn đề này) thì mua nó để mà sướng cái đời người ! Đéo quan tâm thằng nào nhìn hay phán xét thì ta vẫn cứ tiết kiệm được 1 khoản không hề nhỏ để làm việc khác !
Thằng nào bảo KIA hay HYUNDAI hay hỏng vặt thì thằng đó đúng là đang trên mây trên gió ngồi ba hoa bốc phét ! Riêng nói về chi phí sử dụng: độ hao xăng cũng một 8 một 10 so với xe Nhật, chi phí sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo rẻ hơn, rất hiếm khi hỏng vặt.
Thân !