Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
-
Bác này trúng phóc ý em, tính toán rất logic. Cám ơn cái đầu của bác !!!

Đây là bài toán kinh doanh nếu coi xe là tài sản của dân ta, rất chuẩn !!! Số tiền dư bác gửi ngân hàng, ai có máu đầu tư mà tốt nữa thì số đó ko phải 7%/năm đâu !
Ai có máu kinh doanh và óc đầu tư, kinh doanh giỏi thì không tính như vầy rồi.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Bài toán chỉ mang tính minh họa, nhưng e thấy khá hợp lý. Ví dụ em mua con xe máy hayate, giá 28, cùng thời điểm đó cón air blade cùi mía 43_45, vậy là em dôi dư được 15_17 chai, mà cái honda ab thần thánh đó giờ chắc cũng tầm đấy. Vậy là sau 5 năm e lãi nguyên con hayate chất lượng hơn hẳn ab, còn bố nào nói cái khoản xăng, với chạy không ngon bằng thì tạm gọi là nói theo đám đông thôi.
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng D
9/5/16
1.185
3.852
113
124
Bài toán chỉ mang tính minh họa, nhưng e thấy khá hợp lý. Ví dụ em mua con xe máy hayate, giá 28, cùng thời điểm đó cón air blade cùi mía 43_45, vậy là em dôi dư được 15_17 chai, mà cái honda ab thần thánh đó giờ chắc cũng tầm đấy. Vậy là sau 5 năm e lãi nguyên con hayate chất lượng hơn hẳn ab, còn bố nào nói cái khoản xăng, với chạy không ngon bằng thì tạm gọi là nói theo đám đông thôi.
Tiền nào của đó bác ơi, tính như bác thì chả ai mua SH. xe PKL cũng chỉ 2b nhưng có cái cả tỷ thì bằng một đống hayate.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Bác nghiên cứu lại cm của em đi, em chỉ đơn giản lấy cái ví dụ 2 xe máy cùng phân khúc, nhưng vì 1 cái của ông Thánh và cái của ông thường nên giá chênh nhau gần rưỡi, chất lượng thì lại không bằng, bác vác sh, pkl ra dọa em làm gì chứ.
Tiền nào của đó bác ơi, tính như bác thì chả ai mua SH. xe PKL cũng chỉ 2b nhưng có cái cả tỷ thì bằng một đống hayate.
 
Hạng B2
7/3/16
107
87
28
49
Giả dụ nếu so sánh số tiền chênh lệnh sau 3 năm của K3 vs. Altis là # 63 Triệu -> 1 năm là 21 triệu. Nếu một năm mất 21 triệu tiền chênh lệch để đi Altis/K3 thì tôi sẽ chọn Altis (để tránh mang tiếng đi xe Ha..n", ra đường lại sang hơn. Tiền chênh lệch này được gọi là mua sự "sung sướng".

Cách tính này được các Sales manager dạy cho các Bạn Sales team đấy mà.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|452x150]
{tbody}
{tr}
{td}Số tiền thu được sau khi sử dụng xe 3 năm{/td}
{td}836,156,800{/td}
{td}899,769,839{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
E chả hiểu bác sướng cái gì, ko nói các đồ chơi của Cerato hơn Altis, chỉ riêng Altis 2 túi khí mà Cerato 6 túi thì chẳng may bị đâm va bác lại chả ước gì mình ngồi Cerato.
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Công nhận bác thần kinh "khôn" thật, lại 3 cái thuyết âm mưu vớ vẩn, nói thật nhé: nghe bác nói K3 đi lắc, nào là long xòng xọc, lạng đủ kiểu, chứng minh bác chưa bao giờ ngồi k3 cả, luyên thuyên !

KIA và HYUNDAI nổi tiếng xe có bộ treo cứng cáp, xe đi đầm - chắc, thừa kế (đúng hơn là ăn cắp bộ treo của 2 hãng xe Đức là AUDI và BMW -> tuy nhiên nó là ăn cắp "khôn"), không mềm và lềnh phềnh như NISSAN hay HONDA hay TOYOTA. Đó là định hướng của từng hãng, muốn êm thì phải lềnh phềnh, muốc đầm chắc thì phải cứng.

Em không sử dụng K3 mà K5 2015, đã từng ngồi K3, M3, Altis, Peugeot 408 2014 thấy K3 và M3 rất ưng vì bộ treo cứng cáp, riêng Altis thì lại lềnh phềnh, bồng bềnh, còn 408 thì 3 thằng còn lại không có tuổi để so !

Bạn em sở hữu M6, Camry nhập Mỹ khi ngồi K5 cũng phải thốt lên rằng tao đéo nghĩ KIA có thể được như này và sau vài hôm đi cùng đã phải kết luận lại -> hoàn toàn khách quan.

Một số người cũng éo biết 1 lý thuyết đơn giản là: mâm to, lốp mỏng và cứng thì bị ồn do lốp là chính chứ chưa hẳn phải do cách âm của xe -> khắc phục thay lốp mềm như Michelin vào (nếu xe cách âm tốt thật sự) đảm bảo chỉ nghe tiếng vi vu hoặc tiếng động cơ gầm ở vòng tua cao. Muốn êm hơn thì thay vành nhỏ + lốp dày vào thế là xong.

Quan điểm của em là không chê xe Nhật, cũng chẳng chê xe Hàn hay xe Châu Âu - Mỹ nói chung. Thương hiệu nào tốt, cho mình nhiều hơn thứ mình mong đợi (như xe Mỹ cũng là 1 ví dụ điển hình về vấn đề này) thì mua nó để mà sướng cái đời người ! Đéo quan tâm thằng nào nhìn hay phán xét thì ta vẫn cứ tiết kiệm được 1 khoản không hề nhỏ để làm việc khác !

Thằng nào bảo KIA hay HYUNDAI hay hỏng vặt thì thằng đó đúng là đang trên mây trên gió ngồi ba hoa bốc phét ! Riêng nói về chi phí sử dụng: độ hao xăng cũng một 8 một 10 so với xe Nhật, chi phí sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo rẻ hơn, rất hiếm khi hỏng vặt.

Thân !
Em thích bài trả lời của bác , không phải vì sau nhũng năm gần đây xe Hàn dần dần phát triển không ngừng vươn lên làm cho mấu bậc đàn anh cũng dè chừng . Đa phần em thấy người mua xe thường chiếm theo thị yếu số đông mà thôi . Em mua xe là xác định nó phục vụ mình phải tận hưởng nó .

Còn ai nói xe Hàn mau xuống thì đó là trước những năm 2000 về sau thì họ tiếp thu đc công nghệ sản xuất xe tiên tiến của thê giới nên đã cải thiện đc rất nhiều từ khung gầm và động cơ . Còn xe Hàn đc lắp ráp ở VN lại là chuyện khác ạh cái đó em không bàn . Bạn em nhà đại lý vé số mua chiếc KIA Morning nhập Hàn 2012 cũng cuối năm đó luôn về đi nhận vé các tỉnh, đến giờ h8fnh như chạm mốc gần 140k rồi mà máy móc khung gầm em chạy thì thấy nó cung có xuống nhiều như mấy bác nói đâu ạh,máy kappa 1.0 chạy cung vẫn bốc mà khung gầm vẫn c7wsng cáp,bảo trì bão dưỡng cho tới giờ ngoài dầu máy và linh tinh phải kiểm tra thi những thứ phải thay do hao mòn khi sử dụng chưa đến 10 triệu,với lại thêm 1 câu nói ' của bền do người xài '
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Mua xe mà tính chi ly thế này thì đi xe buýt cho nó đỡ nặng đầu. Cưới vợ 2 là để sướng, chứ mà còn coi là tài sản để đầu tư thì cưỡi SJC cho rồi, chắc chắn là lỗ. Nếu khả năng tài chính cho phép thì cứ sướng, không cho phép thì dẹp cmn cho rồi đu đeo mần chi mà phải tính toán từng cắc một. Mua xe chạy dịch vụ thì e không bàn, chứ còn mua để sướng thì thích con nào quất con đấy, ai yếu bóng vía thì cứ chơi Toy thôi. Đến lúc muốn đổi vợ khác thì trong khoảng thời gian sướng mình đã kiếm đủ để không phải lăn tăn cò kè bớt một thêm hai. Đã chơi vợ 2 mà cứ nhắc tới 2 từ "khấu hao, trượt giá" thì em nghĩ uber thì hơn. Phóng khoáng lên các anh em, tiền bạc-cân đối thu chi để vợ cả lo. Nhiều khi thấy các đồng chí so đọ, cò kè nhau từng lít xăng thì nói thiệt em xxx chịu được. Xin lỗi chủ thớt em nói giọng hơi tiêu cực :D
Bác thật đẳng cấp. Nhiều người chưa được như vậy trong đó có em. Bác thông cảm chút đi.
 
  • Like
Reactions: maisau