Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Dạ em đi K3 1.6 bác ạ. Lúc đầu bán đi chỉ vì đi đến 22000 Km nó xuống khung, phuộc đi xuống ổ gà lắc hơn, vào cua cũng lắc nhiều hơn, còn mấy vụ quá ồn, càng đi chất xe càng chán, đi xuất hiện tiếng kêu trong nội thất em cũng bỏ qua, cơ bản em là người dễ tính. Chuyển sang City mới thấy xe Nhật nó ngon thế nào, lúc đầu vào chẳng có gì cả, nhựa cứng cùi bắp, nhưng càng đi càng hay, đi bảo dưỡng xong về lại chẳng khác gì mới, mà lái chuẩn lắm, lúc trước lái K3 gặp mấy tình huống vào cua, xử lý nhanh xe ngược chiều xuýt có va chạm nghĩ mình lái kém, nhưng qua City mới thấy xử lý dễ dàng thế nào, lái đâu ăn đấy, phải nói hơn hẳn. Cách âm cũng vậy, không có kiểu đi đến 5000 Km lốp cứng, cách âm xuống ồn không chịu nổi như con K3. Độ êm cũng vậy luôn, nuốt ổ gà, triệt tiêu xóc tốt lắm, nhất là khi bơm đúng áp suất lốp. Phải nói nếu để đi sướng con K3 chẳng thể so với City được. Con K3 được cái vẻ ngoài, nội thất nhựa mềm, rộng, OPT nhiều, hết. Nói chung đi K3 1000 Km đầu nó ổn, 5000 Km là chán, 20000 Km là nản, độ ổn định, những giá trị cốt lõi của nó còn xa mới bằng xe Nhật.
Theo e biết k3 1.6 là máy cũ của forte sàng qua bác ợ. 2.0 là máy mới. Có lẽ là lý do cho phần động cơ. Còn các khoản khác e ko biết, thấy ông anh đi 3 năm rồi ko chê j.
 
Hạng D
5/2/15
3.616
6.504
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Nếu thế thật thì em cũng nể bác ấy. Đã từng nghich thử, ngồi thử (Uber) Hòn đá City rất nhiều, cuối cùng vẫn bén duyên với Kia K3 dù chưa lái thử gì luôn, mua xong về mới thử. Và cuối cùng thử rồi và cảm thấy may mắn vì hồi đó chưa máu quá đi cọc City hay EcoSport :D. Riêng 2 vị lão thành ở nhà đều hài lòng khi ngồi sau là em thấy vui.

Hôm thứ 5 vừa rồi em chở nhà lên Buôn Mê Thuột. 350/6 tiếng liên tục mà chỉ dừng xả nước đúng 1 lần mà các cụ vẫn không thấy mệt mỏi, say xe. Vậy là em thấy hài lòng rồi. Đang chuẩn bị ngủ để mai tiếp tục hành trình ra Quy Nhơn thăm 3 cụ nhà Nguyễn với cụ Hàn Mặc Tử :D
Xe em M626 2001 em còn quất 2 ngày (đêm nghỉ) SG-HN còn chả xi nhê, xe bác mới mà 350km đã tính thì thua.
 
Hạng F
22/7/13
9.380
45.452
113
Xe em M626 2001 em còn quất 2 ngày (đêm nghỉ) SG-HN còn chả xi nhê, xe bác mới mà 350km đã tính thì thua.
Bác thông cảm! Để cho a ấy tự sướng đi, sau 50km hoặc 3 năm hơn thì ... hẳng nói! Có khi quay lại chửi um trời như bác xehoidautien ợ
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Em mua xe không vì thương hiệu đâu ạh . Cố gắng làm có tiền , có tiền rồi kiếm mua cái xe để nó phục vụ mình , chiếc nào đúng yêu cầu của mình mà giá hợp lí là em quất thôi ạh . Giống như giữa con To Vios AT 2016 và con KIA K3 1.6AT giá xem xem nhau thì em chọn con KIA thôi . Nội thất rộng rãi hơn những chuyến đi xa sẽ ít mệt hơn và tiện nghi hơn.Có người em thấy mua cái xe cứ tham khảo người này tham khảo người kia nhiều người kêu mua To đi bán lại ít lỗ còn xe mình thích thì không dám mua cuối cùng mua chiếc xe mà người khác thích mà mình lại sở hữu :3dcuoi: ,còn về bảo hành thì em thấy chính sách như nhau con nào cũng 100.000km\3 năm .
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng B2
30/12/10
493
337
63
57
Xe Hàn chấp nhận không dữ giá bằng, đi không sướng bằng, không bền bằng xe Nhật, được giá mềm hơn. Bao giờ cũng vậy người bỏ nhiều tiền hơn lúc ban đầu thường có lợi hơn, nhưng không phải ai cũng có điều kiện như vậy. Ít tiền xe Hàn, nhiều hơn chút xe Nhật, Mỹ, nhiều nữa xe Anh, Đức. Đơn giản như con K3, đi xóc, vào cua văng, xử lý nhanh không chuẩn, ồn ào, xe đi tới 1000 Km là bắt đầu khác rồi, 5000 Km khác nhiều rồi, đến 20000 Km nhiều bác sẽ không muốn gắn bó nữa, vì lúc đó khung, phuộc xuống, đi lắc hơn, bồng bềnh hơn, xe siêu ồn, cách âm cũng xuống ác liệt, nó không phải là con K3 như lúc mới nữa rồi. Nếu là Altis đi mãi vẫn chẳng khác mới bao nhiêu, đến kỳ bảo dưỡng đến siết ốc, thay dầu lại như mới. Vậy nên giá K3 mới bằng Vios, thường người dùng chỉ phân vân K3 với Vios, chẳng ai đi phân vân Altis với K3 cả, bởi vì có tiền mua Altis chẳng ai lại để K3 vào mắt cả.
Đúng vậy, có hơn 1 tỷ thì em cũng ko xem k3. Mà em xem sorento, tucson, chứ cũng ko altis. Bài so sánh thì rất logic nhưng ko giống tâm trạng anh mua xe bác Huy ạ.
Em ko nhiều tiền, chỉ định mua xe khoảng 500, nhưng vào sâu rum, rồi ga ra xe họ cho xem nhiều xe quá nên cho quyết định mua xe 800 (cũng phải sau cả tuần mới quyết). Mẹ kiếp, chưa bao giờ nghĩ vay ngân hàng để mua xe mà giờ vẫn làm.
Kết cục xế hộp là "sướng hay tính toán".
Nếu tính thì tắc xi rẻ hơn, diễn đàn chắc sẽ có bác tính rồi.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
View attachment 491017
Hi các bác! Hôm nay rảnh rổi trời lại mưa chả đi đâu nên em ngồi làm bài xem xét giữa số tiền thu được khi mua 1 con xe hàn và nhật cùng phân khúc.[pagebreak][/pagebreak]

VD em đưa ra ở đây là con Altis 2.0 và Cerato 2.0 - 2 ứng viên cùng phân khúc trang bị nhiều options và xem xét giá tiền em có được sau khi sử dụng 2 con này sau 3 năm.



[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|456x@]
{colgroup}
{col=161x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=64x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=161x20} {/td}
{td=130x@}Altis 2.0{/td}
{td=64x@} {/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Giá mua xe{/td}
{td} 992,000,000{/td}
{td} {/td}
{td} 729,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Thuế{/td}
{td} 99,200,000{/td}
{td} {/td}
{td} 72,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Tổng giá trị xe{/td}
{td} 1,091,200,000{/td}
{td} {/td}
{td} 801,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Tiền còn dư{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} 289,300,000{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vì các phí khi ra biển xe mới là như nhau nên em không tính tới chỉ giá xe và thuế trước bạ. Em không tính bảo hiểm 2 chiều ở đây vì cái này có xe mua có xe không. Như vậy nếu mua cerato thì sẽ dư được 289,300,000 và sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 7%/năm.


3 năm sau bán xe. Em tham khảo tỷ lệ khấu hao các xe của bác @truongthopk tại thớt https://www.otosaigon.com/threads/tham-khao-ty-le-lo-khi-ban-lai-cua-mot-so-dong-xe.8731279/
song có hiệu chỉnh 1 chút về độ khấu hao của altis giảm 10% từ 25.71% -> 15.71% do độ khấu hao trong thớt bác @truongthopk là các xe sau 5 năm nhưng riêng cerato em vẫn cho khấu hao đúng như bác thọ đã khảo sát là 25.19% (có vẻ thiên vị altis vì altis bán lại rất được giá mà).



[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|407x@]
{colgroup}
{col=176x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=176x21}Bán lại sau 3 năm{/td}
{td=130x@}Altis 2.0{/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá bán{/td}
{td} 836,156,800{/td}
{td} 545,364,900{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tỷ lệ khấu hao{/td}
{td=right}15.71%{/td}
{td=right}25.19%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 289,300,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Tiền lãi ngân hàng trong 3 năm/phần tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 65,104,939{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Số tiền thu được sau khi sử dụng xe 3 năm{/td}
{td} 836,156,800{/td}
{td} 899,769,839{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Như vậy sau 3 năm xài xe thì Cerato thu về số tiền nhiều hơn so với Altis. Mà em nghĩ trong 3 năm thì xe mới như cerato và altis chắc cũng không có gì phải lo sợ về hỏng hóc (hãng bảo hành 3 năm mà) và bán lại thì chắc cũng không đến nổi quá khó các bác nhỉ.


Rảnh em tính toán cho vui thôi chứ không có ý dìm hàng đâu ạ. Cảm ơn các bác đã đọc.

Em cũng bổ sung thêm giữa mazda 3 và cerato ạ. Nếu theo tỷ lệ khấu hao của bác thọ thì mazda rớt ghia wá


[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|407x@]
{colgroup}
{col=176x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=176x21}Mua mới{/td}
{td=130x@}Mazda 2.0{/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá mua xe{/td}
{td} 849,000,000{/td}
{td} 729,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Thuế{/td}
{td} 84,900,000{/td}
{td} 72,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tổng giá trị xe{/td}
{td} 933,900,000{/td}
{td} 801,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền còn dư{/td}
{td} {/td}
{td} 132,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Bán lại sau 3 năm{/td}
{td}Mazda 2.0{/td}
{td}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá bán{/td}
{td} 570,018,600{/td}
{td} 545,364,900{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tỷ lệ khấu hao{/td}
{td=right}32.86%{/td}
{td=right}25.19%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 132,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Tiền lãi ngân hàng trong 3 năm/phần tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 29,705,676{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Số tiền thu được sau khi sử dụng xe 3 năm{/td}
{td} 570,018,600{/td}
{td} 707,070,576{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe M3 2013 mà có 570 thôi sao, rẻ hơn cả Vios 2013, má ơi. Sao Mazda mất giá quá trời vậy?

Bài này hơi nâng bi thằng KIA quá nghen.

Nên so sánh nó chuẩn men, chứ dựa vào tiền và mất giá cũng chỉ là một tiêu chí thôi. Sao không so với thẳng BMW máy 2.0 thử sẽ thấy thằng KIA nó là "siêu thánh bựa" luôn.
 
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
có nhiều tiền mua xe nhật ít tiền thì mua xe hàn, xe nhật bền hơn nên giá cao đúng rồi thế thôi. đừng nói xe hàn bền ngang xe nhật nha.
bác chủ cũng rảnh rổi thật làm cái hình thôi là mất khá nhiều time rồi