Trong một video được phát hành hôm 23/9, CEO của tập đoàn VW đã một lần nữa không ngừng xin lỗi người tiêu dùng và thừa nhận có 11 triệu xe trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi việc gian lận khí thải.
Nếu châu Âu và các quốc gia khác phạt VW theo luật của Mỹ thì VW sẽ phải đóng phạt 396 tỷ USD. Khủng khiếp quá!
Tuy nhiên muốn phạt được VW, phải có luật từ trước khi VW vi phạm. Những quốc gia VN không có luật phạt tội "bố láo" về khí thải thì không phạt được (nguyên tắc bất hồi tố hiệu lực).
Nếu châu Âu và các quốc gia khác phạt VW theo luật của Mỹ thì VW sẽ phải đóng phạt 396 tỷ USD. Khủng khiếp quá!
Tuy nhiên muốn phạt được VW, phải có luật từ trước khi VW vi phạm. Những quốc gia VN không có luật phạt tội "bố láo" về khí thải thì không phạt được (nguyên tắc bất hồi tố hiệu lực).
Mỹ với Pháp ghét nhau như... Tồn tại cái gì hả bác? Vả lại cứ cho là xe nó không ngon lành, không mua thì có vấn đề gì đâu? Đằng nào sau khi người tiêu dùng Mỹ được hưởng chân ga Denso, túi khí Tanaka (?), mức tiêu hao LHQ, đánh lửa kiểu Mỹ... vẫn có thể đòi được tiền lẫn lãi kèm xin lỗi nhờ sức mạnh Mỹ cơ mà?Xe Pháp có tồn tại đc ở Mẽo đâu hả bác. Nói chung là ko đánh đu đc với các hãng lớn khác
Phương tây văn minh quá,người tiêu dùng lúc nào cũng được đề cao nhất.phen này VW cũng điêu đứng đây,cơ hội cho toyota vươn lên ^^
Em nhớ nhầm bác àDoanh thu VW hơn 200 tỷ, tuy nhiên 18 tỷ là gần gấp rưỡi lợi nhuận ròng của năm 2014. Đâu ra nhiêu đó bằng doanh thu 2 năm. Nhưng người Đức sẽ cứu VW.
Mỹ không xài xe Pháp nhé BửoiXe Pháp là lành nhất, chả điều tiếng gì bao giờ từ tiêu thụ nhiên liệu đến khí thải?
1 mụ Mỹ cũng nộp đơn kiện 1 minh kiện thằng VW.Phen này 50 bang chắc dều có kiện tập thể multisome thằng VW mệt nghỉ,.Bất cứ ai đã mua xe VW hay Audi chay máy dầu ở Us đều co thể tham gia kiện
Chả bù cho xứ giãy chết, có nhiều vụ luật lệ không rõ ràng, lôi người dân và doanh nghiệp ra hồi tố, trong khi chẳng dám làm gì các anh ngoại quốc vì luật lệ chơi không lại, minh chứng thằng Coca Cola, không thu được đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào trong khi đè doanh nghiệp phe ta và người buôn bán ra thu thuế chết khiếpTrong một video được phát hành hôm 23/9, CEO của tập đoàn VW đã một lần nữa không ngừng xin lỗi người tiêu dùng và thừa nhận có 11 triệu xe trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi việc gian lận khí thải.
Nếu châu Âu và các quốc gia khác phạt VW theo luật của Mỹ thì VW sẽ phải đóng phạt 396 tỷ USD. Khủng khiếp quá!
Tuy nhiên muốn phạt được VW, phải có luật từ trước khi VW vi phạm. Những quốc gia VN không có luật phạt tội "bố láo" về khí thải thì không phạt được (nguyên tắc bất hồi tố hiệu lực).
18 tỷ mà khoảng 500k chiếc vậy trung bình mỗi chiếc tầm 35k usd. Có vẻ tương đương giá đổi xe mới...
Trích báo để biết về cách mà VW đã "lừa dối" khách hàng và cơ quan kiểm tra khí thảy Mỹ:
http://vneconomy.vn/the-gioi/toan-canh-vu-be-boi-noi-doi-cua-volkswagen-20150923101254463.htm
Volkswagen đã gian lận thế nào?
Volkswagen bị phát hiện lừa dối trong các cuộc kiểm tra về mức độ gây ô nhiễm ở Mỹ. Hãng này đã lắp đặt một phần mềm tinh vi mà giới truyền thông gọi là “thiết bị nói dối” vào mô-đun điều khiển điện tử của các mẫu xe chạy nhiên liệu diesel sản xuất trong thời gian 2008-2015.
Dựa trên vị trí của bánh xe dẫn động, tốc độ xe, thời gian vận hành động cơ, và áp suất khí áp kế, thiết bị này có thể cảm ứng khi chiếc xe trong quá trình kiểm tra phát thải. Một khi thu thập được các dữ liệu đầu vào này, phần mềm gian lận sẽ chuyển sang “chế độ kiểm tra” ngay khi hai bánh xe trước của chiếc xe nằm trên một động lực kế.
Điều này cho phép bộ phận kiểm soát khí thải hoạt động tối đa trong khi chiếc xe bị kiểm tra mức phát thải. Tuy vậy, trên thực tế, khi chiếc xe chạy trên đường, mức phát thải cao gấp 10-40 lần tiêu chuẩn cho phép.
Những cáo buộc nhằm vào Volkswagen được Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đưa ra hôm 18/9, sau khi các nhà nghiên cứu độc lập đặt ra những nghi vấn về mức độ phát thải của xe chạy diesel do Volkswagen sản xuất. Cáo buộc này khiến các cơ quan giám sát của Chính phủ Mỹ đã vào cuộc để tiến hành điều tra kỹ lưỡng hơn.
Khi được cơ quan giám sát đề nghị giải thích, EPA nói Volkswagen đã thừa nhận xe của họ được gắn phần mềm gian lận."
Đọc cái này em thắc mắc, sau VW không thiết kế cho xe lúc nào cũng vận hành ở chế độ "kiểm tra" để lượng khí thảy là thấp nhất (đạt tiêu chuẩn Mỹ), việc gì phải chuyển sang chế độ "bình thường" sau khi đã qua bài test? Bác nào có thông tin chia sẻ với.
Còn em thì đoán là có thể là nếu chạy ở chế độ "kiểm tra" thì sẽ nhanh chóng bị hư cái bầu Calatyst (bầu xúc tác khí thảy, thường ở ngay sau cổ xả của máy, mấy bác chạy Captiva thì chắc biết rõ cái này, nó mắc bà cố luôn) hoặc không đạt công suất hoặc gì đó nên khi hết kiểm tra thì nó chạy ở chế độ thường, khí thảy quá trời luôn.
Hóng tiếp.
http://vneconomy.vn/the-gioi/toan-canh-vu-be-boi-noi-doi-cua-volkswagen-20150923101254463.htm
Volkswagen đã gian lận thế nào?
Volkswagen bị phát hiện lừa dối trong các cuộc kiểm tra về mức độ gây ô nhiễm ở Mỹ. Hãng này đã lắp đặt một phần mềm tinh vi mà giới truyền thông gọi là “thiết bị nói dối” vào mô-đun điều khiển điện tử của các mẫu xe chạy nhiên liệu diesel sản xuất trong thời gian 2008-2015.
Dựa trên vị trí của bánh xe dẫn động, tốc độ xe, thời gian vận hành động cơ, và áp suất khí áp kế, thiết bị này có thể cảm ứng khi chiếc xe trong quá trình kiểm tra phát thải. Một khi thu thập được các dữ liệu đầu vào này, phần mềm gian lận sẽ chuyển sang “chế độ kiểm tra” ngay khi hai bánh xe trước của chiếc xe nằm trên một động lực kế.
Điều này cho phép bộ phận kiểm soát khí thải hoạt động tối đa trong khi chiếc xe bị kiểm tra mức phát thải. Tuy vậy, trên thực tế, khi chiếc xe chạy trên đường, mức phát thải cao gấp 10-40 lần tiêu chuẩn cho phép.
Những cáo buộc nhằm vào Volkswagen được Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đưa ra hôm 18/9, sau khi các nhà nghiên cứu độc lập đặt ra những nghi vấn về mức độ phát thải của xe chạy diesel do Volkswagen sản xuất. Cáo buộc này khiến các cơ quan giám sát của Chính phủ Mỹ đã vào cuộc để tiến hành điều tra kỹ lưỡng hơn.
Khi được cơ quan giám sát đề nghị giải thích, EPA nói Volkswagen đã thừa nhận xe của họ được gắn phần mềm gian lận."
Đọc cái này em thắc mắc, sau VW không thiết kế cho xe lúc nào cũng vận hành ở chế độ "kiểm tra" để lượng khí thảy là thấp nhất (đạt tiêu chuẩn Mỹ), việc gì phải chuyển sang chế độ "bình thường" sau khi đã qua bài test? Bác nào có thông tin chia sẻ với.
Còn em thì đoán là có thể là nếu chạy ở chế độ "kiểm tra" thì sẽ nhanh chóng bị hư cái bầu Calatyst (bầu xúc tác khí thảy, thường ở ngay sau cổ xả của máy, mấy bác chạy Captiva thì chắc biết rõ cái này, nó mắc bà cố luôn) hoặc không đạt công suất hoặc gì đó nên khi hết kiểm tra thì nó chạy ở chế độ thường, khí thảy quá trời luôn.
Hóng tiếp.