Bác wasabi nói :
Và nguyên nhân là thằng VW muốn tiết kiệm dầu các bác à. Để giữ NO2 thừa không cho thoát ra ngoài thì xe phải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, hệ thống điều khiển tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cho khí thảy nhiều hơn. Em hiểu vậy
Audi A3 (MÁY DẦU) cũng có trong danh sách luôn.
Bác nói đúng rồi, em diễn tả cách khác bác xem có đúng không.
Hệ thống khí thải của xe VW và Audi trang bị bộ phận lọc NO2. Nếu bộ phận này hoạt động xe sẽ tốn nhiên liệu (thua xe hãng khác), để tỏ ra động cơ mình ưu việt hơn, VW thiết kế một phần mềm tạm gọi tên là 'bố láo". Bố láo rất thông minh, nhờ vào 4 cảm biến đặt ở 4 bánh, nó biết khi nào xe bị EPA kiểm tra khi nào chạy bình thường. Bình thường "bố láo" cho phép khí thải không bị lọc (để tiết kiệm nhiên liệu). Khi bị EPA kiểm tra, thường thì chỉ cho chạy 1 cầu trên con lăn thôi, phần mền "bố láo " khi biết được mình đang bị kiểm tra (do phát hiện chỉ 2 bánh lăn, 2 bánh còn lại cố đinh) nó bèn ra lệnh cho bộ lọc NO2 hoạt động.
Khi "bố láo" biết mình tham gia giao thông (do 4 bánh đều quay), nó bèn ra lệnh tắt bộ lọc NO2 cho thải NO2 thoái mái ra khí quyển nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
Phải khen là kỹ sư Đức thông minh, qua mặt được EPA hàng chục năm mới bị phát hiện.
Cảm ơn các bác wasabina đã cung cấp nguồn tư liệu.
Em cũng hiểu như bác.