Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Nó đây rồi các bác:

http://www.nytimes.com/interactive/...tional/vw-volkswagen-emissions-explainer.html

Và nguyên nhân là thằng VW muốn tiết kiệm dầu các bác à. Để giữ NO2 thừa không cho thoát ra ngoài thì xe phải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, hệ thống điều khiển tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cho khí thảy nhiều hơn. Em hiểu vậy
Audi A3 (MÁY DẦU) cũng có trong danh sách luôn.

"Nitrogen oxide trap
This system traps nitrogen oxides, reducing toxic emissions. But the engine must regularly use more fuel to allow the trap to work. The car’s computercould save fuel by allowing more pollutants to pass through the exhaust system. Saving fuel is one potential reason that Volkswagen’s software could have been altered to make 11 million cars pollute more, according to researchers at The International Council on Clean Transportation."
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Bác wasabi nói :
Và nguyên nhân là thằng VW muốn tiết kiệm dầu các bác à. Để giữ NO2 thừa không cho thoát ra ngoài thì xe phải sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, hệ thống điều khiển tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cho khí thảy nhiều hơn. Em hiểu vậy
Audi A3 (MÁY DẦU) cũng có trong danh sách luôn.
Bác nói đúng rồi, em diễn tả cách khác bác xem có đúng không.
Hệ thống khí thải của xe VW và Audi trang bị bộ phận lọc NO2. Nếu bộ phận này hoạt động xe sẽ tốn nhiên liệu (thua xe hãng khác), để tỏ ra động cơ mình ưu việt hơn, VW thiết kế một phần mềm tạm gọi tên là 'bố láo". Bố láo rất thông minh, nhờ vào 4 cảm biến đặt ở 4 bánh, nó biết khi nào xe bị EPA kiểm tra khi nào chạy bình thường. Bình thường "bố láo" cho phép khí thải không bị lọc (để tiết kiệm nhiên liệu). Khi bị EPA kiểm tra, thường thì chỉ cho chạy 1 cầu trên con lăn thôi, phần mền "bố láo " khi biết được mình đang bị kiểm tra (do phát hiện chỉ 2 bánh lăn, 2 bánh còn lại cố đinh) nó bèn ra lệnh cho bộ lọc NO2 hoạt động.
Khi "bố láo" biết mình tham gia giao thông (do 4 bánh đều quay), nó bèn ra lệnh tắt bộ lọc NO2 cho thải NO2 thoái mái ra khí quyển nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
Phải khen là kỹ sư Đức thông minh, qua mặt được EPA hàng chục năm mới bị phát hiện.
Cảm ơn các bác wasabina đã cung cấp nguồn tư liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.584
13.443
133
vedan axa xả thải, dúi cứt cho xxx ăn, im lặng.
nhà máy đua nhau xả khoi, xả thải vào nguồn nước... xxx ăn, xong.
Trà C2 mới cách đây mấy ngày, phát cmn hiện, Ceo trốn, xxx ăn, dân chết.
Xứ mình thật tự do muôn năm !
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Mỹ không xài xe Pháp nhé Bửoi
1 mụ Mỹ cũng nộp đơn kiện 1 minh kiện thằng VW.Phen này 50 bang chắc dều có kiện tập thể multisome thằng VW mệt nghỉ,.Bất cứ ai đã mua xe VW hay Audi chay máy dầu ở Us đều co thể tham gia kiện
Cụ có vẻ ghét VW với Audi nhể?:d
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Ôi đệt, vậy mấy con Tourareg TDI cứ về VN giá mềm dưới 1.2 tỷ khối thằng thèm nhỏ dãi...:3duongbiahutthuoc:
 
Hạng C
22/12/14
573
995
93
Đọc cái này em thắc mắc, sau VW không thiết kế cho xe lúc nào cũng vận hành ở chế độ "kiểm tra" để lượng khí thảy là thấp nhất (đạt tiêu chuẩn Mỹ), việc gì phải chuyển sang chế độ "bình thường" sau khi đã qua bài test? Bác nào có thông tin chia sẻ với.

Dạ theo em biết thì ở chế độ kiểm tra thì động cơ hoạt động không đúng với công suất thực tế, đại loại như nếu ở "chế độ trên đường" thì bác nhấn ga ở mức số 4, thì động cơ hoạt động ở mức 40, nhưng ở "chế độ test" thì khi bác nhấn ga ở mức 4, động cơ chỉ doạt động ở mức 1.

Nói chung là VW khá tinh vi, hệ thống của VW có thể nhận biết được vị trí chân ga, cách đạp ga,... để chỉ kích hoạt khi test.

Đầu tiên là các nhà nghiên cứu ở 1 trường đại học nào đó nhận thấy được vấn đề từ tháng 5 năm 2014, họ báo cáo lên EPA, EPA mới tiến hành điều tra, họp qua họp lại với VW, ban đầu VW chỉ thừa nhận là do lỗi phần mềm, do đó họ đã tiến hành thu hồi một số xe, và nói răng sau khi update phần mềm thì sẽ ok. Tuy nhiên điều này không qua mắt được EPA, cuối cùng VW phải thừa nhận cái gọi là "defeat device".
 
  • Like
Reactions: Lapin
Hạng B1
12/11/07
80
48
18
Em dự là sắp tới xe máy dầu sẽ hạ giá hoặc mất giá, lúc đấy Santa fe máy dầu hạ xuống dưới một tỏi thì em múc luôn :)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
On the first two days of the week, VW stock value fell 35 percent, wiping out $26 billion in market value. But the stock rebounded 7 percent on Wednesday.
Trong 2 ngày đầu tuần, cổ phiếu của VW mắt giá 35%, giá trị vốn hóa của công ty bị mất 26 tỷ USD, Nhưng hôm thứ 4 giá cổ phiếu lên 7%.