Status
Không mở trả lời sau này.
2F1 confirmed
Hạng B2
19/2/13
390
4.208
93
Bác koo và bác vinh,
Lô đất e xem là đường ngay sau parkland, gần trường quốc tế ISHCMC. Theo bản đồ metro line thì cách đường line đi qja là 140m, cách depot 7 khoảng 1km. Theo bác nói thì khi vào ga mới ồn phài ko? Hay là gần đường line mà metro đi qua như miếng đất e nói thì vẫn ồn ạh
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Meo Quay nói:
nvquangcm nói:
2F1 nói:
E xin phép lôi thread này lên hỏi các bác ah:
 
E đang nghía miếng đất trong đường Võ Trường Toản, quận 2 (sau Parkland), google thì cách đường metro đi qua là 130m. Các bác nào kinh nghiệm cho em hỏi khoảng cách như vậy có bị tiếng ồn của metro ko ah? Và khi Metro chạy qua thì nhà có bị rung rung bần bần ko ah?


Hóng theo, nhà em dọc Metro 2 BThành-TLương cũng ~ 50m 
39.gif


 
Loanh quanh Metro bán kính đi bộ 1km thì xây nhà trọ là số dách
080402cool_prv.gif

:D
Đợi vài bữa nó đào cái ga thì mình tiến hành cái hôm trước, nhờ bác Mèo Quay binh giúp cái 4căn/sàn nhé, giờ thì túc tắc lượm bạc cắc của tụi SV trước.
Ngay đầu hẻm khoảng 100m vừa sức đi bộ hy vọng ko quá ồn, về BThành tầm 3km cũng chỉ 15ph ngồi xe điện...thôi e đi mơ đây :)
 
8/12/12
610
423
63
HCM
Bác nào liệt kê giúp những quốc gia nào (khu nào) sau khi có hệ thống tàu điện hoàn thành mà ế (ít người đi), khu quanh đó ko phát triển, ít người ở với.
E có nghe nhiều mấy bác nói rằng Metro mình hoàn thiện thì ko ai đi (ít) và lại gây ồn ào... ko nên ở
Nếu vậy thì BĐS dọc XLHN thì dân đầu tư, an cư cần xem xét chăng???
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
2F1 nói:
Bác koo và bác vinh,
Lô đất e xem là đường ngay sau parkland, gần trường quốc tế ISHCMC. Theo bản đồ metro line thì cách đường line đi qja là 140m, cách depot 7 khoảng 1km. Theo bác nói thì khi vào ga mới ồn phài ko? Hay là gần đường line mà metro đi qua như miếng đất e nói thì vẫn ồn ạh





Em đang ở can hộ The Mansion, cách Nguyễn Văn Linh đúng 130m, hồi mới về thì không quen "nền" ồn, không đóng cửa k ngủ được. Giờ thì quen. Chỉ có căn hộ Terra Rosa phía trong (hơn 300m) thì đỡ hơn rất nhiều. Còn Conic đối diện sát bên Nguyễn Văn Linh thì chắc luôn bị xe tra tấn lỗ tai. Metro/ MRT thì tuỳ loại bên Sing cũng khá êm hơn gần highway.
Lúc xưa có lần em ở căn hộ có phòng trệt cách line MRT chừng 20m (trước mặt). Tối k đóng cửa sổ là k ngủ được, k thích nghi nổi với "nền ồn" kiểu ọc ạch ọc ọc ạch ạch... cứ mỗi 15', bắt đầu từ 5h sáng tới 12h khuya mỗi ngày

Lô đất bác gần highway (Xa lộ Hà nội) thì tiếng của Highway át luôn tiếng Metro rồi. Nếu bác chịu tiếng xe đủ loịa rít mỗi ngày thì metro cứ 15-20' điểm tô thêm tiếng ồn nhà bác như tiếng nhạc. Tin tin, u' u' xe' xe' rồi ọc ọc ạch ạch rồi cứ thế
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/6/11
230
192
43
Germany
Theo em, nếu nhà gần đường Metro thi ko hay lắm vì rất ồn. Tất nhiên nếu cố gắng chịu thì cũng quen dần. Nhưng tai sao bác phải cố gắng chịu nếu như bác có điều kiện tránh. Yếu tố ồn sẽ làm cho BDS của bác khó bán sau này. Người mua sẽ ép giá bác. Còn nếu cố giữ để ở thì bác cố thích nghi thôi.
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
sohn97 nói:
Theo em, nếu nhà gần đường Metro thi ko hay lắm vì rất ồn. Tất nhiên nếu cố gắng chịu thì cũng quen dần. Nhưng tai sao bác phải cố gắng chịu nếu như bác có điều kiện tránh. Yếu tố ồn sẽ làm cho BDS của bác khó bán sau này. Người mua sẽ ép giá bác. Còn nếu cố giữ để ở thì bác cố thích nghi thôi.


Vậy là nhà phố dọc theo Metro giảm giá, chung cư đỡ ồn hơn sẽ tăng giá - do di chuyển bằng Metro ngon choét :)
 
2F1 confirmed
Hạng B2
19/2/13
390
4.208
93
E thấy trươc mắt là thảo điền pearl, the vista và nhà MT dọc theo metro line sẽ bị ảnh hưởng nhất vì quá sát metro, chắc khoàng 40-50m. Mà sao vẫn thấy người người mua.thật khó hiểu
 
  • Like
Reactions: Như Ân
Hạng C
15/8/11
662
1.996
93
2F1 nói:
E thấy trươc mắt là thảo điền pearl, the vista và nhà MT dọc theo metro line sẽ bị ảnh hưởng nhất vì quá sát metro, chắc khoàng 40-50m. Mà sao vẫn thấy người người mua.thật khó hiểu
Do thói quen "chạy theo đám đông" của người VN. Chỉ cần có người hô Vn sắp có metro, vậy là người ta ào ào mua cái gì được quảng cáo là gần metro.
Theo mình nghĩ thì chưa có metro thì người ta hào hứng vậy, chứ lúc có rồi thì sẽ hất vọng toàn tập. Để hình thành thói quen đi metro thì người VN cần khoảng trên 15 năm. Bởi vì giá vé đi metro sẽ rất cao, ít người chịu được. Hơn nữa, đi metro vào rồi thi cả ngày đi taxi ah ?
 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Mấy năm sống xa mẹ thì thật ra mình thấy xe buýt và Metro là như nhau, buýt thì chậm hơn, vòng vo hơn nhưng giá rẻ hơn và có nhiều trạm nên gần nhà hơn, còn Metro mắc như quỷ lại phải đi bộ xa. Bảo Metro kích cầu BĐS gì đó vẫn còn là 1 dấu hỏi lớn do quy hoạch VN mình là độc nhất vô nhị, không có mô hình tương tự để học hỏi, xem Black Hawk Down thấy quy hoạch của thủ đô Somali hơn xa VN dù chỉ là khu ổ chuột. Mình rất hi vọng mô hình Metro sẽ mang lại lợi ích cho đô thị VN do mình cũng có đầu tư 2 BĐS ở gần depot line 2 và line 4 hehehehe, theo quy hoạch là gần 300m hi vọng không ồn
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
Hic, em mới bị out, OS code vừa update hay sao ta.
Nhà cho thuê gần metro mà sát metro quá đúng là không hợp lý, em thấy bảng cho thuê đầy khi đi ngang nhưng em không thích ghé. Thói quen là em xuống trạm xong sẽ tìm chỗ nào bán thức ăn, food court hay một food street, lượn lờ trong đó chán chê rồi dòm ngó tới chỗ nào ở thoải mái. Cách metro 500m tới 1km là tuyệt. Đừng xa quá, đi bộ mệt.

2F1 nói:
E thấy trươc mắt là thảo điền pearl, the vista và nhà MT dọc theo metro line sẽ bị ảnh hưởng nhất vì quá sát metro, chắc khoàng 40-50m. Mà sao vẫn thấy người người mua.thật khó hiểu
40-50m đã là ngon. Dư kiến tù tim XLHN tới mấy building đó cả 1-200m cơ mà bác ? Vơi lại mật độ xây dựng hiện là thưa rỉnh so vói anh em xung quanh ta :D
BTS (metro trên cao) của Thái nó có khi cách các building xung quanh chưa tới .. 10m đó bác, vừa đủ để làm 2 cầu thang đi bộ cho khách xuống. Nhưng đó là những nhà thấp đa phần dưới tầng, nhà cao tầng thì khoảng cách chắc phải trên 50m.
Buiding neo sát ray metro thì cứ như ... nhang cắm trong bát ở miếu Bà Chúa xứ, nhiều đừng đếm.

vuichoithoaimai nói:
Do thói quen "chạy theo đám đông" của người VN. Chỉ cần có người hô Vn sắp có metro, vậy là người ta ào ào mua cái gì được quảng cáo là gần metro.

Theo mình nghĩ thì chưa có metro thì người ta hào hứng vậy, chứ lúc có rồi thì sẽ hất vọng toàn tập. Để hình thành thói quen đi metro thì người VN cần khoảng trên 15 năm. Bởi vì giá vé đi metro sẽ rất cao, ít người chịu được. Hơn nữa, đi metro vào rồi thi cả ngày đi taxi ah ?
Hongkong, Sing: giá metro rẻ hơn bus, nói chung là tầm 1/5 giá 1 bữa ăn với khoảng cách vài trạm
Kuala Lumpua: giá metro tầm 1/10 bữa ăn trưa ở food court cho khoảng cách 2-3 trạm.
New Delhi: em đi đoạn 10km hết .... 20-24 rupees nhà bạn í, bằng chừng 7 ngàn tiền Việt, giá này hơi cao vì chuyển 2-3 line. Rẻ bằng 1/2 bữa ăn đường phố. Rẻ nhất là 8rs em đi được 2 trạm cùng line cũng dài 3-4km đó.
Bangkok: train đường dài chạy chậm thì rẻ như cho không, còn metro thì tầm 15B bắt đầu+5B cho mỗi ga tới. Nói chung là rẻ hơn 1 bữa ăn trưa nếu đi 2-3 trạm. Đấy là giá cho khách mua lẻ, hình như mua vé tháng có 1B/trạm thôi, là bằng 1/30-1/45 tô hủ tiếu vỉa hè nhà bạn ấy.

Các bác đừng lo người SG và HN không bắt nhịp kịp nếp sống đô thị văn minh. Theo cảm nhận riêng em thì mặt bằng văn hóa dân trí ở SG và các thành phố lớn không thua những nước em kể trên đâu.
Mà Metro thì mới ở 2 nơi SG-HN thôi nên lo gì về thói quen đi metro. Chỉ sợ không có để hầu dân thôi chứ dân không ngu gì chê cái gì có ích. Vứn đề là các bố quyết định mức giá nào để dân ủng hộ hay dân tẩy chay. Chấm hết ạ.



 
Status
Không mở trả lời sau này.