Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
11/9/08
501
33
28
44
Nếu metro mà nó đầy móc túi và cướp giật như xe buýt hiện nay thì mấy bác dám đi ko?
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
B.I.G nói:
wusnat nói:
Khởi công nhưng đâu có động thổ hả bác???!!! Chắc còn lâu lắm mới đến tết Công Gô đây!
MrHaiBB nói:
Hôm nay các báo đăng tin là TPHCM sẽ khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm đầu tiền Bến Thành - Suối Tiên. Theo các bác là (các) tuyến tàu điện ngầm trong tương lai sẽ có tác động thế nào đến giá BDS, đặc biệt là ở những khu vực ngoại thành? Khi mà khoảng cách giữa quận 9, Thủ Đức đến trung tâm quận 1 chỉ còn 30 phút, liệu sẽ có xu hướng một bộ phận dân cư chuyển ra đó sống, vừa rẻ mà môi trường lại thông thoáng hơn? Em thấy đây là xu hướng đã xảy ra ở nhiều nước phát triển. Liệu có nên mua đất đón đầu trước?
em thấy về phần giải tỏa có vẻ ổn, hi vọng không bị chậm chễ tiến độ
Gói thầu 2 giải toả xong hết lâu rồi ,giờ chỉ có xây thôi .
Gần Metro có ồn hay ko em ko quan tâm , có ở đâu mà ồn với chả ồn? Là đất có lên giá ,bán có lãi hay ko thôi:p;) . Chỗ để kinh doanh nhiều khi cần sự ồn ào , đểu thế.
 
Hạng B2
6/3/11
196
733
113
Vậy khi nào đất lên tầm 30% giá em mua là em sút ngay.. Các bác ủng hộ nhé
 
odo
Hạng B2
6/4/11
293
2
18
Vai trò của metro phụ thuộc vào độ dày phủ bến và phủ tuyến, nếu phủ tới mật độ 500m có 1 bến thì chả cần ô tô xe máy gì nữa.
Bds cũng chịu ảnh hưởng, xu hướng ở chung cư và ra ngoại thành sẽ tăng mạnh hơn. Nhìn chung bdds sẽ hạ giá trừ vài chỗ đặc biệt.
 
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
Cái này mà làm xong chổ e nghỉ bán xe ,chuyển qua giử ô tô - xe máy chắc cũng kiếm ăn được. E ở ga cuối - Suối Tiên:D:D
 
Hạng B1
19/7/12
71
0
6
36
Em đồng ý với ý kiến của bác, phải cho lứa trẻ thấy nó sánh điệu thì mới thu hút sự quan tâm. hok thì môt thời gian sau tại các trạm ga tàu lại biến thành nơi buôn bán, tè bậy.... :((
haobui nói:
Solit nói:
Nhìn từ Thái Lan thì em nghĩ hệ thống metro sẽ làm thay đổi lớn nếp sống, chất lượng sống của người dân theo hướng tích cực hơn.

Điều cần làm có lẽ là phải thuê operator có kinh nghiệm của nước ngoài. Làm cho hệ thống metro trở thành an toàn, sạch sẽ với giới công chức. Hiện đại, sành điệu với giới thanh thiếu niên. Rẻ, tiện lợi với các đối tượng hưu trí thì việc có bus, chỗ gửi xe máy, siêu thị nối thành một hệ thống liên hoàn chỉ là chuyện nhỏ. Không thiếu người sẵn sàng bỏ tiền đầu tư các hạng mục phụ trợ này.
Đúng là phải làm thế nào để tầng lớp trẻ này thấy Metro là sành điệu thì mới thành công . Lúc đó Metro sẽ như Diamond plaza , Parkson .... Xã hội thay đổi theo chiều hướng hiện đại tích cực hơn .
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
zace04 nói:
Nếu metro mà nó đầy móc túi và cướp giật như xe buýt hiện nay thì mấy bác dám đi ko?
Bác nói hơi quá, em đồ là bác đi xe bus từ 10 năm trước, chứ cả năm nay em đi xe bus SG chưa hề mất cái gì, cũng chẳng phải chen lấn dữ lắm đâu.

Em thấy bên Indo đang giống VN là chưa có tuyến Metro nào, nhưng Jakarta họ có những tuyến xe lửa nổi khá hiệu quả. Mỗi lần bước lên đi lòng vòng trong bán kính chừng 10km thì đồng giá chừng 12k vnd (tại em chỉ biết mua vé excutive, thấy có loại vé 2 Rp=4.5k vnd nhưng em không biết cách mua vì không hiểu tiếng bản xứ) có thể đắt so với bus nhưng nhanh không kẹt xe giờ cao điểm và em biết mình đi đâu chứ bus thì đọc không kịp và không biết tuyến, còn đi xa hơn ví dụ sang thành phố lân cận thì chỉ 7Rp=15k vnd, em đi 60km chỉ ngồi tàu có 1 giờ thôi, dân đi rất đông, vì nó đúng giờ và nhanh nữa.
Đây là cái ảnh ví dụ tàu business, cửa toa ... không đóng và người bán rong, ăn xin đàn hát hành nghề như trẩy hội. Nhưng em vẫn không hề bị móc túi và bảo vệ bên ấy cũng nhiều vô kể. Rác và hàng rong tứ phía cổng vào thì đông kinh hoàng, đừng hỏi.

Tàu điện ngầm và tác động đến BDS
 
Hạng D
19/11/11
2.877
200
63
39
tân bình,tpHCM
đúng vậy
xekutkit nói:
vankhanhktpn nói:
Thanh6399 nói:
Vn mà làm MRT thì trên 10 năm may mới xong được 01 tuyến cỡ BT-Suối tiên. các bác cứ ngồi đấy mà mơ đất lên :D

Lên từng khúc theo từng giai đoạn . Khởi công , lên 50%, khánh thành lên 100% nữa. :D. Mơ đc cứ mơ đã.

10 nam ma moi len co 100% thi ... Gui Bank chac an hon.
 
Hạng B1
14/2/12
76
0
0
43
HCM
Nếu chưa có giải pháp cho giao thông nội ô, nhà cao tầng vẫn tiếp tục mọc lên thì metro vẫn chưa thể kéo dân ra ngoại ô được. Thực tế là giá đất ở quận 9 và thủ đức đã ở mức cao đối với thu nhập của người làm công ăn lương, liệu khi có metro thì có bao nhiêu bác oser sẵn sàng rời trung tâm? Thời gian để thay đổi được điều đó phải tính bằng thập niên.
Nhưng nói gì thì nói, cứ có dự ớn thì giá đất phải tăng, ko tăng thì ông để đó, ko bán
19.gif
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
MrHaiBB nói:
bravia nói:
Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?

Có thể là đi xe bus, hoặc xe đạp (xe đạp gấp có thể mang lên metro được). Hy vọng là 5 năm nữa khi tuyến metro hoàn thành thì hệ thống bus sẽ phát triển hơn bây giờ. Em nói cái này nghe có vẻ mơ hồ, nhưng thói quen người dân có thể thay đổi, đặc biệt là khi họ thấy được lợi ích của việc dùng metro.
Đạp xe đạp trong phạm vi 2-3km em thấy rất ok, tuy nhiên với tình hình giao thông và đường xá VN hiện tại, em thấy dùng xe đạp khá nguy hiểm vì:

- đa số tuyến đường ko có đường giành riêng cho xe đạp;
- xe đạp đi chung với xe máy, nhưng tốc độ lưu thông chậm hơn nhiều nên có thể trở thành "con mồi" cho xe máy;
- xe đạp thường chạy sát vỉa hè và đó cũng là nơi xe bus thường tấp vào trả-đón khách nên cũng có thể trở thành "con mồi" cho xe bus.

Vì vậy chính ra xe đạp lại phù hợp với các nước có hạ tầng GT phát triển, và đó cũng chính là nơi vắng bóng xe máy. Với tình hình này dần dần trẻ em thành thị VN sẽ ko còn biết đến chiếc xe đạp 2 bánh nữa :(
 
Status
Không mở trả lời sau này.