Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
Tình hình hiện nay thì xe đạp không phải bất khả thi ở SG, nhưng em thấy cái trở ngại lớn nhất là ... thời tiết. Nắng càng bất tiện hơn mưa do ... đổ mồ hôi như tắm, nhất là dân vest láng cóng thì càng khó ... ngửi. Đến văn phòng chả nhẽ tắm lại ?? Em chỉ sợ cái đó thôi, chứ chả sợ gì, bãi gửi xe đạp không khó sắp xếp đâu, chẳng hạn:
Tàu điện ngầm và tác động đến BDS


Em xem phim Mỹ thấy bọn nó cho xe đạp đi trên lề đường của người đi bộ, nhưng ở VN thì lề đường không tiện cho xe đạp, thôi đành đi chung với xe máy, mà xe máy không sợ xe bus thì xe đạp sợ gì chứ !! Không lo khoản làm mồi cho bus, chỉ lo làm sao có chỗ gửi xe thuận tiện để kích thích người dân đi xe đạp, bỏ dần xe máy thôi.
 
Tập Lái
30/6/11
38
7
8
WWW.dantri.com.vn/c728/s728-621484/gia-dat-se-tang-gap-5000-lan-khi-co-duong-sat-do-thi.htm</h1>
Giá đất sẽ tăng gấp 5.000 lần khi có đường sắt đô thị?</h1>
(Dân trí) - “Sự chênh lệch về giá đất trước và sau khi có dự án đường sắt đô thị đã tạo nên những giá trị sinh lời bên ngoài mà dự án mang lại.” - Ông Shigeru Morichi, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính sách, Viện nghiên cứu Chính sách Quốc gia Nhật Bản.</h2>
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
giá nhà & tiệm gần metro (trong khoảng cách có thể đi bộ được) bao giờ cũng cao hơn những chổ khác vì sự tiện lợi về giao thông của nó. nơi nào có lượng người đi bộ qua lại nhiều thì nơi đó bán lẽ cũng phát triển. ngoài ra tuyến đường mà metro chạy dọc theo cũng cao giá hơn những chổ khác và sẻ trở thành trục xương sống chính của thành phố. khi được kết nối đồng bộ với các hệ thống giao thông khác như xe bus, xe điện...metro giải quyết được nhu cầu cho người sống vùng ven đi làm trong trung tâm thành phố và làm giảm kẹt xe. thường thì người sống ở những thành phố vùng ven (nơi mà nhà cửa mới & rộng rãi thoải mái hơn downtown) lái xe đến trạm subway gần nhất, đậu xe ở bãi xe của subway (thường là miển phí) rồi đi subway vào thành phố đi làm. ở những nước phát triển đường một bên tám làn xe mà còn bị kẹt trong khi người ta chỉ có 3 triệu người. saigon 10 triệu người, mai mốt kinh tế phát triển thì cái cầu phải rộng gấp 10 lần cái cầu bình triệu hoặc cầu saigon hiện tại may ra mới giải quyết được vấn đề. bọn Nga ngố cũng là trùm của cơ sở hạ tầng (làm đường rộng thênh thang từ thuo người dân không sở hữu xe hơi) mà sao vietnam không học được
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
Rolex nói:
giá nhà & tiệm gần metro (trong khoảng cách có thể đi bộ được) bao giờ cũng cao hơn những chổ khác vì sự tiện lợi về giao thông của nó. nơi nào có lượng người đi bộ qua lại nhiều thì nơi đó bán lẽ cũng phát triển. ngoài ra tuyến đường mà metro chạy dọc theo cũng cao giá hơn những chổ khác và sẻ trở thành trục xương sống chính của thành phố. khi được kết nối đồng bộ với các hệ thống giao thông khác như xe bus, xe điện...metro giải quyết được nhu cầu cho người sống vùng ven đi làm trong trung tâm thành phố và làm giảm kẹt xe. thường thì người sống ở những thành phố vùng ven (nơi mà nhà cửa mới & rộng rãi thoải mái hơn downtown) lái xe đến trạm subway gần nhất, đậu xe ở bãi xe của subway (thường là miển phí) rồi đi subway vào thành phố đi làm. ở những nước phát triển đường một bên tám làn xe mà còn bị kẹt trong khi người ta chỉ có 3 triệu người. saigon 10 triệu người, mai mốt kinh tế phát triển thì cái cầu phải rộng gấp 10 lần cái cầu bình triệu hoặc cầu saigon hiện tại may ra mới giải quyết được vấn đề. bọn Nga ngố cũng là trùm của cơ sở hạ tầng (làm đường rộng thênh thang từ thuo người dân không sở hữu xe hơi) <span style=""color: #ff0000;"">mà sao vietnam không học được </span>
- Tại vì em nghĩ có nhiều cái bất cập từ chính sách phía trên thôi. hihi. cái này thì rõ ai cũng hiểu bất cập gì hè hè
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
@Hanh Pham: Đúng đúng em quên mất vụ thời tiết nắng mưa bụi bẩn ở SG này, nên lại thêm 1 vấn đề nữa nếu xài xe đạp ở SG. Nhưng cơ bản của việc xài xe đạp là chỉ cho khoảng cách ngắn ngắn thôi, chứ ngày nào cứ đều đều q12-q1 và ngược lại thì vô đến công ty chắc sẽ thành ... ngợm thật :D.
Còn vụ nguy hiểm thì mợ cứ thử hôm nào đạp xe lòng vòng SG sẽ thấy dùng xe đạp yếm thế ntn trong 1 rừng xe máy và hàng đàn xe buýt ! Em thử rồi nên mới rút ra nhận xét đó.
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
vậy em sắm 2 con xe máy DD hay cánh én cùi ở 2 đầu bến để đi cho tiện.........
 
Hạng B2
15/3/09
430
11.174
93
www.youngpos.com
Em ko bít lúc ấy ra sao chứ cái BXMĐ lớn nhất nước (và các BX khác) vậy mà có cái chốt CS Bảo vệ nào đâu để phó mặc cho CA Phường quản lý, BX toàn là xì ke giang hồ lừa gạt đầy... Cái ga Hòa hưng em cũng éo thấy cái chốt bảo vệ. Vậy mà cái Nhà LS của Khựa thì đầy CS bảo vệ.
Xét về khía cạnh nhạy cảm an ninh thì BX thuộc hàng kiểm soát cao độ vậy mà ko cử một tiểu đội chốt trực bảo vệ 24/24. Mịa có tiểu đội đó thì đám giang hồ BX có nước ăn cám. Po tay ...
Mgz nói:
em thấy nước ngoài, bảo vệ security của Metro có đầy đủ chức năng như Police luôn (MTA ở New York, TSA ở sân bay) , nên VN chỉ cần cho 1 đại đội CSCD làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở Metro là mấy ăn xin, chích hút tội phạm này nọ giảm ngay.

Mà các bác khéo lo xa, ngay nước Ấn Độ, người ta cũng ở dơ vứt rác ào ào, nói chung Việt Nam ta có gì Ấn độ có hết, không khéo lại còn vượt khi xe trâu chạy đầy đường, bò đi tung tăng mà ko ai dám làm gì. mà vẫn có Metro đấy thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Nói thật Bác HB, MRT của Sing thuộc loài top trên thế giới nên mới thế, MRT sẽ không hiệu quả nếu không có các loại hình CC khác đi cùng như Bus...
Vào cái nhà Ga Doby Goth 3line khác nhau nhìn là chóng mặt rùi, đẹp, mát và cái quan trọng là tấp nập
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.