các xe thiết kế lớn hơn 1 tẩu thì tiết diện dây nguồn họ thiết kế to hơn, rồi chia 2 cầu chì cho 2/3 tẩu riêng. còn đấu theo kiểu "thợ việt" thì cứ thấy dây nào to thì móc vào, dùng đạt đến công suất max thì nó chảy cầu chì, đầu cost,... hộp cầu chì nsx họ cũng còn sê cua 1 vài cái, cứ "kéo" dây về đấu trong hộp chứ cầu chì cho nó gọn, an toàn, đẹp,...(có cầu chì bảo vệ đúng kỹ thuật). nếu không biết hoặc cho nhanh thì kéo dây về accu, lắp cầu chì đúng kỹ thuật (hạn chế cách này, mà cách này thợ việt họ hay làm, cho nhanh).Chào bác, tiện em hỏi thêm, nếu xe bình thường (1 tẩu) thì cũng phải gắn thêm một tẩu độc lập với cường độ cao,
Không phải qua thẳng Accu bình điện mà phải qua sợi dây sau khi đề máy (dây đỏ, loại dây thay đổi cực sau contact) với hệ thống relais qua đường accu (hay đường vàng) được bảo vệ bởi 1 cầu chì, (*)
Theo em nghĩ, nếu gắn trực tiếp vào bình , đôi khi có sự cố xãy ra , như các mảnh kim loại (VN kh có đồng xu nhỏ) nó mà rớt vào thì xãy ra đoản mạch điện ngay, và ngồn điện luôn có 7/24 trong xe
Còn phần 2 (cũng là xe thường) tại sao họ không thể đề máy mà các bộ phận của xe không bị tụt áp (radio tắt, đèn thì chớp) ., hoàn toàn khác với nguyên tắc của start&stop nó có nguồn thứ 2 để giử độ ổn định cho máy hát ..như khi đậu đèn đỏ, kẹt xe...
Như chủ đề thì nên gắn một tẩu thứ 2 ở ngoài độc lập thì tốt nhất (*) vừa ít tốn tiền, dể làm và đẹp (tuỳ theo chủ xe) như bác viêt trên, nhưng không đấu trực tiếp với bình được. đó là ý kiến em thêm vào
accu zin của nsx họ lắp chỉ để dùng dử cho thiết bị hiện có trên xe zin,sau khi xuất bàn thì người ta lắp thêm các thứ:dvd, androi, sạc,camera,... nên để ổn định và an toàn nsx họ thiết kế "ngắt" điện khi đề máy. Trên con xe...củ của tôi, lắp 6 cái camera, 1 đầu thu hình,camera hành trình, 1màn hình 12inch, 1dvd. dung lượng accu zin từ 35ah được nâng lên 70ah (định lắp 90 ah mà nó nặng 1 bên nên dùng 70ah)