Tags
sac
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
cảm ơn các bác đã chỉ giúp, e xin bổ sung thêm vài tt: xe e là Altis 213, e mua cục này

View attachment 3074847
Theo như thông tin bác đưa ra , input luôn 12V
Type A nó có thể nạp 5V cho đến 12V
Type C thì ... Cũng thế

Và cả 2 đều có thể cho nguồn ra là 5-12V với 2.5A (Output)

Còn nếu bác dùng A+C chung thì nó chỉ có thể ra duy nhất 5V/4.8A
Máy cam, radio, mành hình ...của xe thường là 12V

Do đó khi bác dùng chung 1 tầu A+C thì nó tụt áp (voltage) và còn 5V là bắt buộc
Nếu dùng riêng thì từ 5V-12VDC vô tư

Do đó tẩu thứ 2 nên để nếu bác dùng chung 12V và 5V và không được và chỉ có 5V hoạt động


Cách thử
Bác dùng cái gì USB-A (ĐT đời củ, hay mấy cái tab cũ) với USB-C (ĐT đời sau như Iphone 15/ Samsung) gắn chung, nó sẽ không bị tụt áp và 2 cái ĐT vẩn charge được ...

Còn nếu như cục UGREEN (em kh biết) là cục độc lập gắn trung gian qua tẩu, thì chỉ cần mua thêm cục chia tẩu (2 hay 3 ổ) sau đó thêm cục sạc USB nừa là xong, khỏi chế biến đục xe gì cả. Bác cũng làm được 1 mình

1703531136117.png


Vậy xong , đóng thớt nha ...em giải thích hết gùi đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/9/16
223
131
43
40
Theo như thông tin bác đưa ra , input luôn 12V
Type A nó có thể nạp 5V cho đến 12V
Type C thì ... Cũng thế

Và cả 2 đều có thể cho nguồn ra là 5-12V với 2.5A (Output)

Còn nếu bác dùng A+C chung thì nó chỉ có thể ra duy nhất 5V/4.8A
Máy cam, radio, mành hình ...của xe thường là 12V

Do đó khi bác dùng chung 1 tầu A+C thì nó tụt áp (voltage) và còn 5V là bắt buộc
Nếu dùng riêng thì từ 5V-12VDC vô tư

Do đó tẩu thứ 2 nên để nếu bác dùng chung 12V và 5V và không được vàc hỉ có 5V hoạt động


Cách thử
Bác dùng cái gì USB-A (ĐT đời củ, hay mấy cái tab cũ) với USB-C (ĐT đời sau như Iphone 15/ Samsung) gắn chung, nó sẽ không bị tụt áp và 2 cái ĐT vẩn chạge được ...

Còn nếu như cục UGREEN (em kh biết) là cục độc lập gắn trung gian qua tẩu, thì chỉ cần mua thêm cục chia tẩu (2 hay 3 ổ) sau đó thêm cục sạc USB nừa là xong, khỏi chế biến đục xe gì cả. Bác cũng làm được 1 mình

View attachment 3075014

Vậy xong , đóng thớt nha ...em giải thích hết gùi đó
e cảm ơn bác nhiều, e đang tính mua cục chia tẩu ra.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Đa số thiết bị điện lắp thêm lấy nguồn từ đó gây quá tải đứt cầu chì hoài nha các bác. Đồ tàu coi thông số vậy chứ nhiều khi không phải vậy. Bơm điện thì tốt nhất mua dây dài ,kẹp trực tiếp cọc bình hay hơn
 
  • Like
Reactions: Osin and asusudev
Hạng C
7/10/19
918
1.366
58
44
Y chang tình trạng xe mình trước đây bị mò mãi. Đến lúc bị đứt cầu chỉ tẩu thuốc, mình thay cầu chì vẫn tình trạng trên lập lại, Mình tháo cái tẩu thuốc lúc đó dùng của Basius mua đâu cũng 300k. Cái núm cực dượng nhúng lên nhúng xuống nó di chuyển trong cái ống nhựa mỏng te. Lâiu ngày nó mòn xảy ra tình trạng phóng điện, đến lúc nó chạm hẳn thì đứt cầu chì. mình thay loại của Nhật thì hết bệnh. Bác tháo ra kiểm tra nhé
 
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
Chào mấy bác,

Xe e đang xài 1 tẩu thuốc 30W của Ugreen, 1usbc, 1usba. E đang cắm với 1 cái cam 4k, khi cam đang chạy mà cắm thêm sạc đt vào nữa thì cái Cam bị reset lại nguồn. Có phải tẩu sạc ko đủ nguồn pk các bác? Nếu xài lên tẩu 100w thì có giải quyết đc hiện tượng này ko? Cảm ơn các bác.
reset lại là do tính năng của cục ugreen;
đa số các cục sạc nhiều cổng đều như vậy... (kể cả loại cắm điện)

tốt nhất là làm thêm 1 cổng mồi thuốc - đa số xe có thêm 1 lổ chờ, tháo khu vực đó ra và gắn thêm cổng mới; (khó quá có thể ra tiệm)

Tẩu thuốc bị ngắt nguồn, xử lý thế nào?
 
  • Like
Reactions: asusudev
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
3 lỗ usb đầu ra về cơ bản đều mắc song song do từ 1 mạch chính đi ra. K rõ là tẩu có sạc nhanh k nếu có thì khả năng đt kéo nguồn còn tẩu k có mạch hạn dòng cho từng cổng sạc.
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
3 lỗ usb đầu ra về cơ bản đều mắc song song do từ 1 mạch chính đi ra. K rõ là tẩu có sạc nhanh k nếu có thì khả năng đt kéo nguồn còn tẩu k có mạch hạn dòng cho từng cổng sạc.
Bác xem kỹ về kỹ thuật. Mặc dầu // 12V
Nhưng nếu ra 1 USB đầu thì nó từ 5V->12V (xữ dụng 1 cỗng)
Nếu cắm cả 2 USB thì nó chỉ ra 5V duy nhất mà thôi (xữ dụng 2 cổng cùng lúc) xập nguồn 12V là tự nhiên
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
9.858
12.134
113
các xe thiết kế lớn hơn 1 tẩu thì tiết diện dây nguồn họ thiết kế to hơn, rồi chia 2 cầu chì cho 2/3 tẩu riêng. còn đấu theo kiểu "thợ việt" thì cứ thấy dây nào to thì móc vào, dùng đạt đến công suất max thì nó chảy cầu chì, đầu cost,... hộp cầu chì nsx họ cũng còn sê cua 1 vài cái, cứ "kéo" dây về đấu trong hộp chứ cầu chì cho nó gọn, an toàn, đẹp,...(có cầu chì bảo vệ đúng kỹ thuật). nếu không biết hoặc cho nhanh thì kéo dây về accu, lắp cầu chì đúng kỹ thuật (hạn chế cách này, mà cách này thợ việt họ hay làm, cho nhanh).
accu zin của nsx họ lắp chỉ để dùng dử cho thiết bị hiện có trên xe zin,sau khi xuất bàn thì người ta lắp thêm các thứ:dvd, androi, sạc,camera,... nên để ổn định và an toàn nsx họ thiết kế "ngắt" điện khi đề máy. Trên con xe...củ của tôi, lắp 6 cái camera, 1 đầu thu hình,camera hành trình, 1màn hình 12inch, 1dvd. dung lượng accu zin từ 35ah được nâng lên 70ah (định lắp 90 ah mà nó nặng 1 bên nên dùng 70ah)
Accu bác sao có 35Ah hay vậy
Eco Sport cũng phải xài 60Ah roi
 
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
Đầu ra type C có PD, nên khi gắn ĐT xài chuẩn PD nó tiền hành reset lại các ngõ ra => Reset luôn CAM

Không riêng tẩu sạc, nhiều cục sạc PD cũng y như vậy
 
  • Like
Reactions: asusudev
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
Ng ta ghi là CAM bị reset => nghĩa là mất nguồn rồi sau đó vẫn HD lại bình thường
Các anh phân tích đao to búa lớn quá :p

Cục sạc chuẩn PD (cấp thấp) nó reset lại mỗi lần cấm thêm TB vào để phân bổ lại công suất mỗi cổng, ưu tiên cổng PD (Port USB Type-C)

Đấu song song thêm 1 port riêng cho CAM, xài 2 cục sạc khác nhau => DONE