Ba cái tẩu đồ tàu lao, nó nhái dỏm nó bán đầy trên mạng .cắm có ngày nó nóng chập điện. Em bị rồi .nên mua đồ tàu xịn như Baseus ,Xiaomi ,Anker vv .chứ nghe bác chủ mua ugreen gi là thấy nghi nghi rồi .cái tẩu tôi 70-90w gì lận .mua mấy trăm k .chứ ko phải loại mấy chục 100 ngàn ,như trên lazada shoppe đâu
- Tags
- sac
con xe đời...cô lụ, hảng cây mít,2.0 zin nó có 35ah, nhiều xe đời mới hiện nay như fotuner,...cũng 35ahAccu bác sao có 35Ah hay vậy
Eco Sport cũng phải xài 60Ah roi
Chỉnh sửa cuối:
Tuỳ máy tuỳ theo những món đồ mà nhà sản xuất. xe cũ thì ít ..chứ xe em quèn có 1.6 mà nó tán cái 70Ah thì sao ..vì em có start&stop với linh kiện theo xe. Do đó các bác độ chế về điện nên dể ý điều nầyAccu bác sao có 35Ah hay vậy
Eco Sport cũng phải xài 60Ah roi
Bác xem thông số thêm của chủ thớt thì gắn 2 USB cùng một lút thì nó rớt còn 5V , tức là nguồn rớt ..vì cam là 12V tụt nguồn là đúng rồiNg ta ghi là CAM bị reset => nghĩa là mất nguồn rồi sau đó vẫn HD lại bình thường
Các anh phân tích đao to búa lớn quá
Cục sạc chuẩn PD (cấp thấp) nó reset lại mỗi lần cấm thêm TB vào để phân bổ lại công suất mỗi cổng, ưu tiên cổng PD (Port USB Type-C)
Đấu song song thêm 1 port riêng cho CAM, xài 2 cục sạc khác nhau => DONE
Cái energizer em còn không dùng ...đừng nói đến chuyện khác. Hên là xe em có 2 cái trước 2 cái sau USB theo xe ... thành ra không lăn tăng vụ nầy.Ba cái tẩu đồ tàu lao, nó nhái dỏm nó bán đầy trên mạng .cắm có ngày nó nóng chập điện. Em bị rồi .nên mua đồ tàu xịn như Baseus ,Xiaomi ,Anker vv .chứ nghe bác chủ mua ugreen gi là thấy nghi nghi rồi .cái tẩu tôi 70-90w gì lận .mua mấy trăm k .chứ ko phải loại mấy chục 100 ngàn ,như trên lazada shoppe đâu
nhiều bác không biết chứ Ugreen là một trong những thương hiệu dùng được.
Start/Stop nó chỉ khác cái chìa cơ là Contact nhiều tầng bằng nút nhấn thôi.Vẫn bị vì nó vẩn là // bác à, vấn đề là cam bị reset (tức là nguồn vào cam / màng hình) chứ không phải cái ĐT.
Bác cứ tưởng tượng xe thường lúc đề máy đèn lu (giật), màng hình tắt
Cón xe có start&stop thì không
Còn cách nửa là lấy nguồn riêng cho màng hình/cam ..qua hệ thống relais, tụ điện , điện trở và cầu chì (cái nầy rẽ hơn), cho nguồn tẩu nằm độc lập một mình nó
Bác @PHONG NGUYEN có gíup được gì không ?
Ngoài ra nó quản tiếp điểm NFC qua ECU.
Còn đề xe thì màn hình ODO vẫn lu lại do sụt áp mất từ dòng Start.
Vấn đề thuôc về điện ở đây, khác nhau giữa cái Cam 4k kia bị Reset mà màn hình ODO hay Dash Screen ko tắt, ko bị reset là do: Bản thân phụ tải còn work ở ngưỡng cho phép. Mạch bảo vệ sụt áp định ngưỡng cho phép.
Riêng cho case này:
- Tẩu thuốc 12v từ xe có cầu chì 10A, tải default là 100w.
- Cái tẩu Adapter từ 12v to 5v kia có cs ghi TỔNG 30w chia cho 2 USB 5v. Cần phân biệt là tổng tức thời/toàn thời cho 2 usb là 30w chứ ko phải chia 15w/usb. Nghĩa là: nếu 1 thằng usb đang xài 29w ( Vẫn ok) thì thắng kia chỉ còn 1w. Nói cs để cho dễ hiểu thôi, còn cụ thể nó liên quan đến Dòng ( cường độ) phu tải. Đặc biệt khi đóng tải tức thời, việc chia dòng tức thời sẽ gây ra sụt áp tức thời cho các phụ tải nhánh.
- Bản thân cái tẩu 12/5v đó cầm chắc ko có mạch chống sụt áp tức thời và cũng ko có mạch chia đều CS cho 2 socket usb 5v.
- Cái sạc ĐT cắm vào chắc cũng tầm 2A-3A # 24w-36w. Là phải tính dòng ampe cho đầu vào 12V chứ ko phải đầu ra 5v.
Túm lại là: CS xe là đủ bao!
Và nên thay cái tẩu cs cao hơn mà tốt nhất có chia cs đều 2 outlet, có bảo vệ sụt áp nếu có.
Nếu được thì thay luôn cái cam có mạch bảo vệ sụt áp nguồn.
Nói thêm, cái gọi là chống sụt áp nguồn cho DC, cơ bản nhất nó đơn giản nhất là chỉ có cái Tụ ghim ổn áp có uF cao. Nhưng vì nó lớn, để giảm giá thành nên nhiều t/b bỏ ra.
(K/n là tiền nào của đó, ví dụ sạc và ĐT chính hãng Ai phone nó khác xa cmn sạc và ĐT chính hãng Ai biết)
Chỉnh sửa cuối:
Tuỳ máy tuỳ theo những món đồ mà nhà sản xuất. xe cũ thì ít ..chứ xe em quèn có 1.6 mà nó tán cái 70Ah thì sao ..vì em có start&stop với linh kiện theo xe. Do đó các bác độ chế về điện nên dể ý điều nầy
Bác xem thông số thêm của chủ thớt thì gắn 2 USB cùng một lút thì nó rớt còn 5V , tức là nguồn rớt ..vì cam là 12V tụt nguồn là đúng rồi
Cái energizer em còn không dùng ...đừng nói đến chuyện khác. Hên là xe em có 2 cái trước 2 cái sau USB theo xe ... thành ra không lăn tăng vụ nầy.
CAM nó xài 5V, 2A (max) - (thông số bên trên) anh à, 12V là input cho cái adapter bán kèm theo CAM
Ng ta cũng nói là cái CAM nó bị reset rồi tiếp tục hoạt động lại, chứ không phải "ngủm" luôn hoặc khi gắn ngay từ đầu 2 thiết bị trước khi nổ máy xe thì không bị reset càng chứng tỏ CS tẩu đủ cho cả 2 thiết bị, tất nhiên khi này dòng sạc cho ĐT sẽ không tối đa vì nó share ra cho cái CAM rồi
Rất đơn giản, mấy anh phân tích đao to búa lớn quá
Bác giải thích ok. Khi sử dụng đồng thời 2 cổng, thì điện áp chỉ 5v thôi. Dưới đây là Spec của cục sạc Baseus 30w (3 cổng, có cổng PD type C)View attachment 3077309
CAM nó xài 5V, 2A (max) - (thông số bên trên) anh à, 12V là input cho cái adapter bán kèm theo CAM
Ng ta cũng nói là cái CAM nó bị reset rồi tiếp tục hoạt động lại, chứ không phải "ngủm" luôn hoặc khi gắn ngay từ đầu 2 thiết bị trước khi nổ máy xe thì không bị reset càng chứng tỏ CS tẩu đủ cho cả 2 thiết bị, tất nhiên khi này dòng sạc cho ĐT sẽ không tối đa vì nó share ra cho cái CAM rồi
Rất đơn giản, mấy anh phân tích đao to búa lớn quá
Các thiết bị sạc nhiều cổng, cs đầu ra linh hoạt tùy theo thiết bị sạc + số cổng sạc.Bác giải thích ok. Khi sử dụng đồng thời 2 cổng, thì điện áp chỉ 5v thôi. Dưới đây là Spec của cục sạc Baseus 30w (3 cổng, có cổng PD type C)View attachment 3077377
Mỗi lần cấm vào, rút ra nó sẽ "reset" trong "tít tắc" để phân bổ lại cs sạc cho các thiết bị => lý do CAM reset,
Còn cổng tẩu thuốc trên xe thì 99% có cs từ 80 đến 120 hoặc thậm chí 240w
p.s: có một số charger cao cấp không bị hiện tượng này.
Ui bác tủn ..ý em là xe ngừng khi đèn đỏ, kẹt xe và khởi động lại khi đạp thắng. chứ không phải là nút cơ qua nút bấm đâu. Bên Mỹ xăng rẽ chắc không ai thèm option nầy đâu. Do đó xe có loại nầy khi start thì máy móc linh tinh sẽ không bị mất ápStart/Stop nó chỉ khác cái chìa cơ là Contact nhiều tầng bằng nút nhấn thôi.
Ngoài ra nó quản tiếp điểm NFC qua ECU.
Còn đề xe thì màn hình ODO vẫn lu lại do sụt áp mất từ dòng Start.
Vấn đề thuôc về điện ở đây, khác nhau giữa cái Cam 4k kia bị Reset mà màn hình ODO hay Dash Screen ko tắt, ko bị reset là do: Bản thân phụ tải còn work ở ngưỡng cho phép. Mạch bảo vệ sụt áp định ngưỡng cho phép.
Riêng cho case này:
- Tẩu thuốc 12v từ xe có cầu chì 10A, tải default là 100w.
- Cái tẩu Adapter từ 12v to 5v kia có cs ghi TỔNG 30w chia cho 2 USB 5v. Cần phân biệt là tổng tức thời/toàn thời cho 2 usb là 30w chứ ko phải chia 15w/usb. Nghĩa là: nếu 1 thằng usb đang xài 29w ( Vẫn ok) thì thắng kia chỉ còn 1w. Nói cs để cho dễ hiểu thôi, còn cụ thể nó liên quan đến Dòng ( cường độ) phu tải. Đặc biệt khi đóng tải tức thời, việc chia dòng tức thời sẽ gây ra sụt áp tức thời cho các phụ tải nhánh.
- Bản thân cái tẩu 12/5v đó cầm chắc ko có mạch chống sụt áp tức thời và cũng ko có mạch chia đều CS cho 2 socket usb 5v.
- Cái sạc ĐT cắm vào chắc cũng tầm 2A-3A # 24w-36w. Là phải tính dòng ampe cho đầu vào 12V chứ ko phải đầu ra 5v.
Túm lại là: CS xe là đủ bao!
Và nên thay cái tẩu cs cao hơn mà tốt nhất có chia cs đều 2 outlet, có bảo vệ sụt áp nếu có.
Nếu được thì thay luôn cái cam có mạch bảo vệ sụt áp nguồn.
Nói thêm, cái gọi là chống sụt áp nguồn cho DC, cơ bản nhất nó đơn giản nhất là chỉ có cái Tụ ghim ổn áp có uF cao. Nhưng vì nó lớn, để giảm giá thành nên nhiều t/b bỏ ra.
(K/n là tiền nào của đó, ví dụ sạc và ĐT chính hãng Ai phone nó khác xa cmn sạc và ĐT chính hãng Ai biết)
Mặc dầu Amper đủ như hiệu điện thế lại quá yếu còn 5V thay vì cho 12V cho máy android đó bác
Còn chống sụt áp thì khó mà kéo từ 5V lên 12V được
Cái nầy cũng thế, nhưng nó là VAC xoay chiều với điện nhàBác giải thích ok. Khi sử dụng đồng thời 2 cổng, thì điện áp chỉ 5v thôi. Dưới đây là Spec của cục sạc Baseus 30w (3 cổng, có cổng PD type C)View attachment 3077377
Với 1 đầu USB-C hoặc USB1 hoặc USB2 thì nó ra điện thế từ 5-20V
Và bắt đầu từ 2 đầu trở đi thì 5V mà thôi