Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đọc tittle thấy cũng hơi lạ. Đầu tư vốn cao vậy rồi chừng nào mới gỡ xong?Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.
Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
Thời điểm hiện tại thì có lẻ đúng. Xe điện nếu mua của Vin thì dc bảo hành cục pin vĩnh viễn(nếu thuê pin) và bảo hành 10 xe năm. Trong khi con hybrid của toy ở VN bảo hành xe và pin có mỗi 5 năm trong khi ở thái pin dc BH 10 năm. Cơ mà k rành mua theo lô thì 9 sách bảo hành như nàoVinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.
Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
Núp ở góc mà dám nói to thế, người ta chủ một doanh nghiệp lớn, có đội ngũ tư vấn lại ko băng 1 thằng núp góc nhà àVinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.
Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.