Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Xe điện tiền sạc thấp nhưng thời gian sạc quá lâu, phải tranh giành slot sạc, thời gian chờ không làm ra tiền trong khi đổ xăng mất có 5p. Tiền bảo dưỡng thấp nhưng lại hay bị lỗi phải nằm garage có khi cả tháng. Xe hybrid chỉ cao hơn bản thuần xăng 100tr, tần suất chạy taxi thì hồi vốn mấy hồi trong khi xe điện mua luôn pin giá rất cao, lỡ cạ gầm một cái tốn mấy chục củ tiền sửa pin. Pin xài vài năm là hư, tiền thay pin cao chót vót
Hãng Hertz, chuyên cho thuê xe cũng phải giảm xe Tesla vì các lý do như trên.

Chi phí vận hành của các đội Taxi (fleet) không chỉ là xăng, nhớt, điện mà còn là thời gian nằm bãi (dù là sạc hay sửa), phụ tùng và bảo trì. Ngoài ra, giá trị thanh lý cũng là yếu tố quan trọng.

Vinasun không đơn giản và ngây thơ đâu.
 
Hạng C
18/8/20
717
6.230
93
40
Hãng Hertz, chuyên cho thuê xe cũng phải giảm xe Tesla vì các lý do như trên.

Chi phí vận hành của các đội Taxi (fleet) không chỉ là xăng, nhớt, điện mà còn là thời gian nằm bãi (dù là sạc hay sửa), phụ tùng và bảo trì. Ngoài ra, giá trị thanh lý cũng là yếu tố quan trọng.

Vinasun không đơn giản và ngây thơ đâu.
chuẩn bài anh, còn bài của xanh SM là do xe sản xuất nhiều, ế nên phải chuyển qua chạy taxi :D
 
Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
chuẩn bài anh, còn bài của xanh SM là do xe sản xuất nhiều, ế nên phải chuyển qua chạy taxi :D
Cũng hay là quảng bá thương hiệu, kiểm tra độ bền xe, làm đẹp profile VF....

Mà ko biết có "gỡ gạt" chút nào ko, hay phải tốn thêm tiền nuôi GSM.
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng C
18/8/20
717
6.230
93
40
Cũng hay là quảng bá thương hiệu, kiểm tra độ bền xe, làm đẹp profile VF....

Mà ko biết có "gỡ gạt" chút nào ko, hay phải tốn thêm tiền nuôi GSM.
chắc chắn là phải nuôi rồi anh :D, chờ báo cáo bù lỗ cuối năm cho GSM
 
Hạng D
16/7/20
1.581
984
113
51
Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng. Xu hướng đầu tư xe hybrid trong dịch vụ taxi là chiến lược dài hạn của hãng.

View attachment 3121679


Chưa vội xe điện, Vinasun rót tiền đầu tư 550 ô tô dòng hybrid và xác định đây là chiến lược lâu dài trong đội xe taxi của hãng​

Đầu tư lớn vào dòng xe hybrid để chạy taxi

Ngày 21-3, ông Đặng Thành Duy - tổng giám đốc taxi Vinasun - cho biết hãng đầu tư mới 550 chiếc xe hoàn toàn thuộc dòng hybrid. Vào quý 2, 3 năm 2024, Vinasun sẽ đưa dòng xe hybrid vào hoạt động.

Sự lựa chọn dòng xe Toyota hybrid chứ không phải ô tô thuần điện, Vinasun cho biết có chiến lược riêng.

Ông lớn trong ngành taxi truyền thống cho rằng ô tô hybrid có động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5 đến 2 lần so với xe thông thường, phù hợp sử dụng trong điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc cho xe thuần điện chưa hoàn chỉnh như hiện nay.

Ông Duy cho biết, đội ngũ tài xế ban đầu 400 người đã cùng hãng xe trực tiếp vận hành, trải nghiệm các tính năng của dòng xe có động cơ lai này.

View attachment 3121680

Hiện nay, taxi điện GSM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng hiện diện càng nhiều trên đường, khách hàng dần quen thuộc. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Vinasun khi chia sẻ về hướng sử dụng phương tiện ô tô trong taxi đảm bảo hiệu quả kinh tế và có lộ trình chuyển đổi.

Với kinh nghiệm cạnh tranh với Grab, Uber xâm nhập thị trường trong nước, để tồn tại, hãng taxi này cho rằng đã nỗ lực nâng cao dịch vụ, kể cả việc đầu tư xe mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hãng đã nghiên cứu, đánh giá, tính toán chi phí cũng như tiếp cận khi nào đầu tư vào xe hybrid, xe điện.

Khi mạng lưới trạm sạc đủ độ bao phủ, kể cả thời gian sạc phù hợp, Vinasun vẫn kiên định đầu tư chuyển đổi từ xe xăng sang hybrid là chiến lược dài hạn.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, ô tô hybrid nếu sạc đầy có thể chạy được 60 - 70km, thậm chí gần 100km. Sau khi hết pin, xe chuyển sang sử dụng động cơ đốt trong nên người dùng không lo hết nhiên liệu khi đi đường xa.
Theo Tuổi trẻ
>>>> Xem thêm:

Người Việt mua gần 600 xe Hybrid trong tháng 1/2024, mẫu xe Hybrid bán chạy nhất gây bất ngờ lớn

chọn xe như vậy mới yêu nước, mùa nắng nóng thiếu điện, thì điện ưu tiên dành cho sản xuất , chứ không lãng phí chạy vòng vòng kiếm khách , thực tế xe taxi điện nhiều mà nguồn cấp không đủ sẽ phải làm tăng giá điện ảnh hưởng đến đời sống mọi người
 
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
chọn xe như vậy mới yêu nước, mùa nắng nóng thiếu điện, thì điện ưu tiên dành cho sản xuất , chứ không lãng phí chạy vòng vòng kiếm khách , thực tế xe taxi điện nhiều mà nguồn cấp không đủ sẽ phải làm tăng giá điện ảnh hưởng đến đời sống mọi người
Anh khỏi lo thiếu điện, ngành điện họ tự biết làm gì. Muốn kinh tế phát triển, đời sống ngày càng nâng cao thì ngành điện phải phát triển tương xứng theo đòi hỏi của nền kinh tế.
 
Hạng B2
15/11/16
172
144
43
35
Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.

Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
em nghĩ ko chắc, vì taxi điện chi phí sạc, bảo dưỡng thấp hơn nhưng sửa chữa lớn cao hơn nhiều, ở mẽo mấy hãng cho thuê xe lớn đã thanh lý xe điện và chuyển lại xe xăng rồi bác ơi.
 
Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Khi GSM xuất hiện thì Vinasun đã mất bớt thị phần rồi, thay vì bắt tay ủng hộ VF còn có tiếng thơm ủng hộ thương hiệu Việt, giờ đi ngược thì dễ tự tay bóp chim lắm, vì nguồn lực GSM lớn hơn rất nhiều. Chưa biết hướng đi này của Vinasun có hiệu quả không nhưng trước mắt là có ý muốn đối đầu GSM, như thế thì GSM tìm cách ép chặt Vinasun hơn. GSM tung thêm miếng đánh Platform vào hệ thống thì càng mạnh hơn ( xe của tài xế, tx ko bị gò bó như xanh SM)
 
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
đúng rồi chả mua con này giờ mua con nào.
Mà nói chứ mua con nào cũng vậy thôi cơ bản cách làm ăn sao, nhiều tài xế VNS láo bỏ mịa đi đc.