Thôi kệ, lấy option và ngoại thất bù lại...cứ để chạy đi bác hỏng ai biết đâu...!?
Một ngày nọ đang trên cao tốc, vô lăng từ nặng chuyển qua cứng ngắc...là toi
Thôi kệ, lấy option và ngoại thất bù lại...cứ để chạy đi bác hỏng ai biết đâu...!?
Đc mỗi bài này có giá trị cho bác chủ. Dạo này nghe mazda nhiều lỗi quáEm copy bài của em bên thớt kia.Bác có tham khảo được cái nào thì tham khảo
Sửa chữa cụm thước lái này cũng chẳng có gì lớn lao đâu bác.Garage quyết định sửa hay không tùy vào trình trạng cây thước lái nặng lái như thế nào và cách nhìn nhận vấn đề của chủ xe nữa .Cơ cấu lái điện cũng không phức tạp lắm đâu :
Các cơ cấu ảnh hưởng đến lực cản khiến tay lái nặng bao gồm cơ khí và phần điều khiển điện .
Mô tơ điện tạo lực kéo ngang xoay góc bánh xe.Những lực cản ảnh hưỡng đến mô tơ quyết định độ nặng nhẹ bao gồm :
Lực cản không liên quan đến thước lái :tác động bên ngoài.
+ Ma sát của bánh xe :vì vậy vỏ xe bị hao mòn,mềm ...cũng ảnh hưỡng
+ Bánh xe xoay thì Rotuyn trụ cũng xoay theo và nhún xe cũng phải xoay theo.Rotuyn trụ bị hư hỏng rỉ sét tạo lực cản cũng ảnh hưỡng 1 phần.Phuộc nhún xoay chủ yếu cơ cấu bạc đạn chà nhún trên phần bánh bèo phía trên gọi là strut mount.Bánh bèo hư hỏng ,bạc đạn khô dầu mở khiến nó xoay khó cũng ảnh hưỡng 1 phần không nhỏ.
Lực cản tự bên trong thước lái :Các bác xem hình cụm thước lái điện Civic bao gồm phần cơ khí và phần mô tơ điện :
+ Phần cơ khí liên quan đến thước lái hư hỏng gây nặng lái thông thường là xo thanh trượt bỉ rỉ sét và Rotuyn rơ lỏng .Do không giống như thước dầu luôn được bôi trơn bằng dầu trợ lực .Phần thanh trượt này chỉ được bôi trơn bằng mở bò và che chắn bởi chụp bụi.Xo xứ mình ngập nước nên khi chụp bụi rách hoặc nước vô do nguyên nhân lâu ngày khiến mở bôi trơn bị hư,ty trượt bị rỉ sét khiến lực ma sát tăng .Cái này là hư hỏng nhiều nhất.
+ Trên thước lái hình trên có cục số 4 gọi nôm na là cục chỉnh thước cho nó nặng nhẹ.Cục này áp giữ ty trượt .Cục này coi đơn giản nhưng cũng khó chịu không kém >Siết chặt thì nó nặng,thả ra quá thì nó kêu.Đi gia công vật liệu không tương thích nó cũng kêu bạo luôn .Cục này hao mòn theo thời gian em thấy honda Vietnam không bán thì phải .
Ảnh hưỡng của phần điện như Mô tơ thì khó hư hỏng và yếu thì cũng khó gọi là yếu.Nó đơn giản là phần điều khiển chậm phản ứng theo tác động xoay vô lăng thôi.Cần ktra phần cơ khí trước rồi dùng máy Diganostic để Calib lại hệ thống lái.
Mấu chốt vẫn là hư hỏng cơ khí
Vân đây nữa này ....Đồng ý với bác, Mấy thằng sale Ford nó vậy, người ta đang cần giúp đỡ kỹ thuật mà tư vấn bán xe mua xe Ford.
Xe này trợ lực điện, không có bơm trợ lực vì không phải trợ lực dầu !!!Bác chủ cho E hỏi chỉ thay thước lái, còn bơm trợ lực tay lái thì thế nào?
Em copy bài của em bên thớt kia.Bác có tham khảo được cái nào thì tham khảo
Sửa chữa cụm thước lái này cũng chẳng có gì lớn lao đâu bác.Garage quyết định sửa hay không tùy vào trình trạng cây thước lái nặng lái như thế nào và cách nhìn nhận vấn đề của chủ xe nữa .Cơ cấu lái điện cũng không phức tạp lắm đâu :
Các cơ cấu ảnh hưởng đến lực cản khiến tay lái nặng bao gồm cơ khí và phần điều khiển điện .
Mô tơ điện tạo lực kéo ngang xoay góc bánh xe.Những lực cản ảnh hưỡng đến mô tơ quyết định độ nặng nhẹ bao gồm :
Lực cản không liên quan đến thước lái :tác động bên ngoài.
+ Ma sát của bánh xe :vì vậy vỏ xe bị hao mòn,mềm ...cũng ảnh hưỡng
+ Bánh xe xoay thì Rotuyn trụ cũng xoay theo và nhún xe cũng phải xoay theo.Rotuyn trụ bị hư hỏng rỉ sét tạo lực cản cũng ảnh hưỡng 1 phần.Phuộc nhún xoay chủ yếu cơ cấu bạc đạn chà nhún trên phần bánh bèo phía trên gọi là strut mount.Bánh bèo hư hỏng ,bạc đạn khô dầu mở khiến nó xoay khó cũng ảnh hưỡng 1 phần không nhỏ.
Lực cản tự bên trong thước lái :Các bác xem hình cụm thước lái điện Civic bao gồm phần cơ khí và phần mô tơ điện :
+ Phần cơ khí liên quan đến thước lái hư hỏng gây nặng lái thông thường là xo thanh trượt bỉ rỉ sét và Rotuyn rơ lỏng .Do không giống như thước dầu luôn được bôi trơn bằng dầu trợ lực .Phần thanh trượt này chỉ được bôi trơn bằng mở bò và che chắn bởi chụp bụi.Xo xứ mình ngập nước nên khi chụp bụi rách hoặc nước vô do nguyên nhân lâu ngày khiến mở bôi trơn bị hư,ty trượt bị rỉ sét khiến lực ma sát tăng .Cái này là hư hỏng nhiều nhất.
+ Trên thước lái hình trên có cục số 4 gọi nôm na là cục chỉnh thước cho nó nặng nhẹ.Cục này áp giữ ty trượt .Cục này coi đơn giản nhưng cũng khó chịu không kém >Siết chặt thì nó nặng,thả ra quá thì nó kêu.Đi gia công vật liệu không tương thích nó cũng kêu bạo luôn .Cục này hao mòn theo thời gian em thấy honda Vietnam không bán thì phải .
Ảnh hưỡng của phần điện như Mô tơ thì khó hư hỏng và yếu thì cũng khó gọi là yếu.Nó đơn giản là phần điều khiển chậm phản ứng theo tác động xoay vô lăng thôi.Cần ktra phần cơ khí trước rồi dùng máy Diganostic để Calib lại hệ thống lái.
Mấu chốt vẫn là hư hỏng cơ khí
Em thấy xe nào dùng thước lái điện cũng có vấn đề hết.Nhanh hay chậm thôi bác.Xe bác đậu 1 chổ đánh lái qua lại nhẹ nhẹ cũng kêu đúng không ? Không cần phải chạy ??Bài hay quá bác. Xe em Morning khi quẹo hoặc chuyển động thì phát 1 tiếng cục. Hãng đã thay thước lái 3.5 triệu ( e bỏ xe ở hãng nên lúc thay e k có chứng kiến). Từ bữa đó tay lái nặng, bên trái nặng hơn bên phải. Và tiếng kêu vẫn còn.
E cũng lo vì nghe nói xe Kia hay bị lỗi trợ lực lái điện, sợ chữa không dứt bệnh.
Mà trước khi xe bị triệu chứng đó thì tài xế của e có lấy bánh secure mới ra thay 1 bánh trước và để đi luôn. Liệu cái này có góp phần vào bệnh của xe không?
Em không hiểu lắm. Nhưng chắc chắn 100% nặng hay nhẹ đều từ trợ lực. Tất cả xe bây giờ đều xài trợ lực điện. Nếu đang chạy mà swicth off thì chẳng thể nào bẻ nổi lái. điện chỉ là phần điều khiển.Tôi mù tịt về xe. Khi tay lái nặng, nhân viên kỹ thuật cắm máy vào ổ gần dưới chân để kiểm tra qua hệ thống máy tính. Trước và sau khi thay thước lái mới họ nói xe này trợ lực bằng điện, [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]Test xong họ nói OK, chỉ là phần cơ[/BCOLOR]. Thay thước lái được khoảng ba tháng nay (12.3.2016) thấy đỡ hơn. Giờ tình trạng nặng tay lái lại xuất hiện. Chuẩn đoán giùm nhé. Cảm ơn.