Hạng D
26/6/11
3.160
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Em nói thì mấy bác kia lại bảo em là sale của Ford. Rồi em thiên vị Ford :D, nhưng sự thật xe Mazda do việt nam mình sản xuất em thấy mấy bác tài xế, đánh giá em nó ko thể qua nỗi Hyundai đc :D. Ý kiến riêng của em thôi bác chủ thớt à :D, nếu bây giờ thì bác thấy ko ổn thì nên bán xe khi được giá. Rồi sắm chiếc khác cho vợ bác lái. Chứ lỗi tay lái nó cũng nguy hiểm không kém lỗi động cơ đâu bác à :))
Ford được mỗi anh Ranger là doanh số tốt thôi ! nhưng là xe nhập thái
nên bác ức vì Mazda xem như là em của Ford nhưng bán nhiều quá hay sao mà phát biểu thế.
em thấy xe Mazda ráp trong nước đi cũng đâu có đến nỗi tệ.
vì theo em nhưng ai đi m3, m6, cx5 cũng có chút chút tiền rồi. và cũng thấy nhiều bác trải qua nhiều đời xe cũng mua mấy dòng mazda ráp trong nước. nên không thể nói là họ thiếu kinh nghiệm được.
nói chung em không rành, chỉ biết đánh giá qua doanh số bán hàng thôi
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng
Hạng D
26/6/11
3.160
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Đồng ý với bác, Mấy thằng sale Ford nó vậy, người ta đang cần giúp đỡ kỹ thuật mà tư vấn bán xe mua xe Ford.
em cũng rất có ác cảm với mấy thằng Sale Ford
trình độ hiểu biết thì hạn chế, được cái nổ to ( có lẽ nào sale được đào tạo như thế !? )
em nhớ lúc em đang có nhu cầu bán tải, 1 sale ford call em.
em kêu bt50 đang có nhiều ưu đãi lắm.
sale : anh ơi đừng mua bt50, xe lõm lắm, xe chạy không đầm chắc như ranger
tôn mỏng lắm, không tin anh lấy tay ấn nắp capo nó móp cho xem ...
và còn máy bt50 không mạnh bằng ranger .. bla bla
và cuối cùng em mua bt50 :3dcuoigif:
em thấy bt50 còn nặng hơn ranger 1 tí dù chung khung gầm + máy móc.
không biết bên thái có đổ thêm xi măng vào thân xe để tăng trọng lượng xe lên không :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng
Hạng C
4/5/07
902
484
63
45
TPHCM
Xe hư kiểu này gặp em bán quách nó cho xong, sử tới sửa lui mất thời gian và tiền bạc + nhứt đầu, thích xe đó thì mua lại xe đó vậy thôi...!
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
Bác cho kểm tra lại các giắc cắm ở hệ thống điện tay lái đó, kiểm tra kỹ nhé em nghi là hệ thống lái của bác bị trục trặc phần điện và cảm biến rồi, có đợt xe bạn em audi a4 máy báo lỗi tùm lum vào hãng phán để hết lỗi sửa hết hơn 80 trẹo ku cậu vãi đái may có anh bạn thạo về điện kiểm tra hóa ra mục 1 dây giắc cắm điện hộp số xử lý xong xe lại ngon lành tốn mỗi chầu nhậu.
Cảm ơn Bạn đã góp ý. Tôi sẽ đề nghị hãng kiểm tra kỹ kỳ này.
 
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
Em copy bài của em bên thớt kia.Bác có tham khảo được cái nào thì tham khảo
Sửa chữa cụm thước lái này cũng chẳng có gì lớn lao đâu bác.Garage quyết định sửa hay không tùy vào trình trạng cây thước lái nặng lái như thế nào và cách nhìn nhận vấn đề của chủ xe nữa .Cơ cấu lái điện cũng không phức tạp lắm đâu :

Các cơ cấu ảnh hưởng đến lực cản khiến tay lái nặng bao gồm cơ khí và phần điều khiển điện .

Mô tơ điện tạo lực kéo ngang xoay góc bánh xe.Những lực cản ảnh hưỡng đến mô tơ quyết định độ nặng nhẹ bao gồm :

Lực cản không liên quan đến thước lái :tác động bên ngoài.
+ Ma sát của bánh xe :vì vậy vỏ xe bị hao mòn,mềm ...cũng ảnh hưỡng
+ Bánh xe xoay thì Rotuyn trụ cũng xoay theo và nhún xe cũng phải xoay theo.Rotuyn trụ bị hư hỏng rỉ sét tạo lực cản cũng ảnh hưỡng 1 phần.Phuộc nhún xoay chủ yếu cơ cấu bạc đạn chà nhún trên phần bánh bèo phía trên gọi là strut mount.Bánh bèo hư hỏng ,bạc đạn khô dầu mở khiến nó xoay khó cũng ảnh hưỡng 1 phần không nhỏ.
civic-jpg.478768



Lực cản tự bên trong thước lái :Các bác xem hình cụm thước lái điện Civic bao gồm phần cơ khí và phần mô tơ điện :
thuoclai-png.478769



+ Phần cơ khí liên quan đến thước lái hư hỏng gây nặng lái thông thường là xo thanh trượt bỉ rỉ sét và Rotuyn rơ lỏng .Do không giống như thước dầu luôn được bôi trơn bằng dầu trợ lực .Phần thanh trượt này chỉ được bôi trơn bằng mở bò và che chắn bởi chụp bụi.Xo xứ mình ngập nước nên khi chụp bụi rách hoặc nước vô do nguyên nhân lâu ngày khiến mở bôi trơn bị hư,ty trượt bị rỉ sét khiến lực ma sát tăng .Cái này là hư hỏng nhiều nhất.
+ Trên thước lái hình trên có cục số 4 gọi nôm na là cục chỉnh thước cho nó nặng nhẹ.Cục này áp giữ ty trượt .Cục này coi đơn giản nhưng cũng khó chịu không kém >Siết chặt thì nó nặng,thả ra quá thì nó kêu.Đi gia công vật liệu không tương thích nó cũng kêu bạo luôn .Cục này hao mòn theo thời gian em thấy honda Vietnam không bán thì phải .

Ảnh hưỡng của phần điện như Mô tơ thì khó hư hỏng và yếu thì cũng khó gọi là yếu.Nó đơn giản là phần điều khiển chậm phản ứng theo tác động xoay vô lăng thôi.Cần ktra phần cơ khí trước rồi dùng máy Diganostic để Calib lại hệ thống lái.
Mấu chốt vẫn là hư hỏng cơ khí
Cảm ơn Bạn. Tôi sẽ copi, in bản này ra rồi đề nghị Hãng tham khảo khi xét "bệnh" xe của tôi. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Bạn
 
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
Em nghĩ mục đích bác chủ lên đây hỏi là để tìm ra nguyên nhân sau đó "phán" lại cho mấy ông trong hãng nghe để biết mà sửa, chứ chẳng ai đem ra gara ngoài khi còn bảo hành!
Bác chủ, em nghĩ nặng là do thước lái, nhưng nó là phần ngọn, và phần gốc là "1 thứ gì đó" đã phá cái thước lái, thì theo bác nói thay xong tạm ổn, xài 1 thời gian cái thước mới lại bị phá. Em nghĩ tiếp theo đây hãng sẽ lại phải thay thước lái nhưng phải coi kỹ lại những món xung quanh nó.
Mong là kỳ này Hãng phải xét kỹ đến tận gốc vấn đề, nhưng cũng mong họ không phải tốn thêm một thước lái nữa (giá gốc của hãng tầm 15tr). Cảm ơn Bạn.
 
  • Like
Reactions: AeroInn