Nếu free thù bác cứ thử, nếu tốn tiền thì nên tốn 1 lần. Nếu bên nào nói phải thay hay chỉnh ngoài 3 món đã nói (lốp, mâm, thước lái) thì thôi bác. Xe mình hồi chưa chỉnh thc lái cũng ru g bần bật thế.Mâm em cân hùi 1000km ở kia nguyễn văn trỗi rùi giờ bắt nó chỉnh thước lái thôi hơi bực mình rùi nha.
- Tags
- new sorento tay lái rung
Sò mình lấy t5 cũng bị giống bác ,ra Hồng Cường (lý Thái Tổ) cân mâm vỏ lại OK.Sò mình xài lốp Continental ,nếu volang không xỉa thì không cần chỉnh thước lái đâu.Chia sẻ cùng bác!
Xem em y chang xe bác màEm cũng chạy máy dầu đời 2015 đây bác ODO 12k, xác nhận là trên 150km/h cũng ổn, còn đi 120km/h e cầm vô lăng nhẹ hờ 1 tay vẫn tốt thậm chí có thể buông 2 tay.
Theo kinh nghiệm em có 3 vấn đề bác check nha.
1. Bác đi vỏ loại gì gai như thế nào?
Em đi continental thấy ổn
2. Áp suất lốp bác bơm bao nhiêu?
Em thường đi 2,2kg nếu full tải trên 5ng là 2,3kg
3. Bác đi full tải hay đi ít người và...nếu 2 ghế sau bác chở hàng nặng cũng có khả năng xảy ra.
Có lần e gập 2 ghế sau chở 4 thùng hải sản ướp đá kết quả xệ đít chạy cao tốc có hơi tưng và rung tay lái xíu.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân cảm tính đưa ra giả thuyết nếu loại trừ hết vẫn bị thì bác nên đưa vô hãng vì em cũng quen vài anh bạn chơi OS đi máy dầu giống em ko thấy hiện tg này.
E đi có 1 mình cũng bơm 2,3kg..Vô hãng,Hãng cũng bơm 2,3kg..coi trên xe cũng ghi đủ hay không đủ cũng 2,3kg.Em cũng chạy máy dầu đời 2015 đây bác ODO 12k, xác nhận là trên 150km/h cũng ổn, còn đi 120km/h e cầm vô lăng nhẹ hờ 1 tay vẫn tốt thậm chí có thể buông 2 tay.
Theo kinh nghiệm em có 3 vấn đề bác check nha.
1. Bác đi vỏ loại gì gai như thế nào?
Em đi continental thấy ổn
2. Áp suất lốp bác bơm bao nhiêu?
Em thường đi 2,2kg nếu full tải trên 5ng là 2,3kg
3. Bác đi full tải hay đi ít người và...nếu 2 ghế sau bác chở hàng nặng cũng có khả năng xảy ra.
Có lần e gập 2 ghế sau chở 4 thùng hải sản ướp đá kết quả xệ đít chạy cao tốc có hơi tưng và rung tay lái xíu.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân cảm tính đưa ra giả thuyết nếu loại trừ hết vẫn bị thì bác nên đưa vô hãng vì em cũng quen vài anh bạn chơi OS đi máy dầu giống em ko thấy hiện tg này.
110-130 km/h cũng có hơn 2k rpm ah2 bácỌe, 110 máy dầu tua có 2000 ah, xăng tua giữa 2500-3000!
Hãng cân xe mình 3 bánh 2kg2 1 bánh 2k3 để về cân lại 3 bánh cho đều 2kg3 hết coi saoE đi có 1 mình cũng bơm 2,3kg..Vô hãng,Hãng cũng bơm 2,3kg..coi trên xe cũng ghi đủ hay không đủ cũng 2,3kg.
có vụ này nữa hak bác, 2 bánh 2 bên k đều nhau, hay là bơm nhầmHãng cân xe mình 3 bánh 2kg2 1 bánh 2k3 để về cân lại 3 bánh cho đều 2kg3 hết coi sao
Do đồng hồ khác nhau bác ah bó cân bằng máy nó em đọc thông số của TMSP máy em nên khác nhau chút chútcó vụ này nữa hak bác, 2 bánh 2 bên k đều nhau, hay là bơm nhầm
Chỉnh sửa cuối:
Cân thước lái: chừng nào xe bị xỉa mới phải chỉnh thước lái hoặc sau 10k km, nếu bác đi đường ổ voi, ổ gà nhiều thì có thể làm sớm hơn. Trong hãng Kia không có máy chỉnh thước lái đâu bác, toàn chỉnh bằng "cơm" không hà, lấy thước dây để đo, khó cính xác được.
Cân mâm là cần thiết, ngay cả khi mỗi lần vá vỏ cũng nên cân mâm, bấm chì lại để vòng tua bánh xe đều.
Rung vô lăng: cái này mình gặp rồi, khi đi cao tốc SG-TL, chỉ bị một số đoạn thôi và chỉ bị ở một tốc độ nhất định nào đó (xe mình bị ở tốc độ 100-110), thấp hơn hoặc vượt qua tốc độ này lại hết rung. Xe mình lúc trước bị khi đi khoảng 20k km, thay vỏ mới ... hết bị liền, mặc dù vỏ cũ gai vẫn còn rất tốt. Theo kinh nghiệm của mình thì bác nên kiểm tra vỏ xe, cần thiết nên đổi vỏ để thử. Nhiều khi vỏ nhìn rất mới, nhưng bị "chấn động" bên trong gây ra hiện tượng rung vô lăng ở một tốc độ nhất định nào đó. Chúc V2 bác sớm hết bệnh.
Cân mâm là cần thiết, ngay cả khi mỗi lần vá vỏ cũng nên cân mâm, bấm chì lại để vòng tua bánh xe đều.
Rung vô lăng: cái này mình gặp rồi, khi đi cao tốc SG-TL, chỉ bị một số đoạn thôi và chỉ bị ở một tốc độ nhất định nào đó (xe mình bị ở tốc độ 100-110), thấp hơn hoặc vượt qua tốc độ này lại hết rung. Xe mình lúc trước bị khi đi khoảng 20k km, thay vỏ mới ... hết bị liền, mặc dù vỏ cũ gai vẫn còn rất tốt. Theo kinh nghiệm của mình thì bác nên kiểm tra vỏ xe, cần thiết nên đổi vỏ để thử. Nhiều khi vỏ nhìn rất mới, nhưng bị "chấn động" bên trong gây ra hiện tượng rung vô lăng ở một tốc độ nhất định nào đó. Chúc V2 bác sớm hết bệnh.