Hạng B1
12/7/15
93
33
18
32
cho em hỏi xe bác chạy tiêu hao thế nào ạ . đường tp và đường trường luôn
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Cân thước lái: chừng nào xe bị xỉa mới phải chỉnh thước lái hoặc sau 10k km, nếu bác đi đường ổ voi, ổ gà nhiều thì có thể làm sớm hơn. Trong hãng Kia không có máy chỉnh thước lái đâu bác, toàn chỉnh bằng "cơm" không hà, lấy thước dây để đo, khó cính xác được.

Cân mâm là cần thiết, ngay cả khi mỗi lần vá vỏ cũng nên cân mâm, bấm chì lại để vòng tua bánh xe đều.

Rung vô lăng: cái này mình gặp rồi, khi đi cao tốc SG-TL, chỉ bị một số đoạn thôi và chỉ bị ở một tốc độ nhất định nào đó (xe mình bị ở tốc độ 100-110), thấp hơn hoặc vượt qua tốc độ này lại hết rung. Xe mình lúc trước bị khi đi khoảng 20k km, thay vỏ mới ... hết bị liền, mặc dù vỏ cũ gai vẫn còn rất tốt. Theo kinh nghiệm của mình thì bác nên kiểm tra vỏ xe, cần thiết nên đổi vỏ để thử. Nhiều khi vỏ nhìn rất mới, nhưng bị "chấn động" bên trong gây ra hiện tượng rung vô lăng ở một tốc độ nhất định nào đó. Chúc V2 bác sớm hết bệnh.


Bác có vẻ bị giống em nhất chỉ bị 1 lúc chứ ko toàn time nên mới đâu cái đầu
 
Tập Lái
27/6/15
39
38
18
49
Cái này dễ mà, Bác cứ đem vào hãng cân mâm +bấm chì (em làm ở PMH rất OK) tốn lúa khoảng hơn 200K gì đó. Xe em mới chạy 5000km cũng bị, chắc là em vá vỏ trước thợ lắp vào không chuẩn như cũ nữa. Lên cao tốc khoảng 100km/h là tay lái rung bần bật như của bác vậy. Em câm mâm luôn bốn bánh, bây giờ lên cao tốc 120km/h ngon choét. Hy vọng bác sớm tìm lại niềm vui từ V2 nhé.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Bác chủ giải quyết xong chưa? Xe mình cũng bị, đã đem cân bằng động 4 bánh nhưng vẫn bị, chắc cuối tuần rảnh đem vô hãng xem thử! Thấy xe Kia bị vụ này nhiều nhỉ?! Lúc trước đi chiếc CAP 30k không thấy bị vụ này.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Thằng bạn mới gợi ý mình đảo 4 bánh thử xem thế nào, với xe 1 cầu thì khoảng 10k km đảo 1 lần, xe 2 cầu thì 7-8k km đảo. Xe mình gần 10k, chắc mai đi đâu ghé đảo luôn
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
mình thấy mấy bác có vẻ cứ lấn cấn vụ này hen :3dcuoi:, mình đề cử mấy bác cứ ghé Mitsu 1 lần đi, họ sẽ ktra hết mâm, lốp, thước lái, kể cả khung gầm. Kiểm tra khung gầm là tuyệt chiêu của Mitsu thì phải vì mình chưa thấy bên nào ktra lốp, thước lái mà có ktra khung gầm vì đôi khi xe sụp ổ gà làm lệch khung gầm gì đó cũng dẫn đến rung tay lái ở tốc độ cao dù mâm hay thước lái đã ổn.
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng D
30/11/10
3.974
62.941
113
Xe Kia đưa vô Mit thấy kỳ kỳ! :D
mình thấy mấy bác có vẻ cứ lấn cấn vụ này hen :3dcuoi:, mình đề cử mấy bác cứ ghé Mitsu 1 lần đi, họ sẽ ktra hết mâm, lốp, thước lái, kể cả khung gầm. Kiểm tra khung gầm là tuyệt chiêu của Mitsu thì phải vì mình chưa thấy bên nào ktra lốp, thước lái mà có ktra khung gầm vì đôi khi xe sụp ổ gà làm lệch khung gầm gì đó cũng dẫn đến rung tay lái ở tốc độ cao dù mâm hay thước lái đã ổn.
 
Hạng B2
1/7/10
422
453
63
Xe mình cũng bị rung nhưng sau khi cân lại 4 bánh thì ngon lành, lên thử 140 êm ru ah. Bác mang ra ngoài cân đừng làm trong hãng. Khi cân bánh mình để ý thợ lúc quay kiểm tra cân bằng thì thấy lệch rất nhiều. Nói họ cân kỹ vô.