Nói thiệt hồi trước cũng thích coi mấy cái thông tin về thằng trùm của thế giới xe hơi điện nầy lắm. Riết rồi càng ngày càng nổ có khoa học. Mình thử thắc mắc 1 chút nhỏ nhé. Anh nào hay chơi bitcoin và chạy tesla giải thích giùm mình cái , tks trước.
1. 1000 mã lực để đua bơi về sức mạnh , ok. Vậy có nghĩa là mai mốt xe mạnh nhất là của Tesla, ok. Rồi để bán thành bản thương mại , hay nuôi làm kiểng ???
2. Tương tự 1000Nm , ok. Giờ phong phanh là 10.000Nm. Rồi cũng cung cấp cho bản thương mại , tức là ai sớm muộn gì cũng sẽ chuyển qua xài Tesla vì độ trèo toàn 8,10 ngàn Nm ?? Hay lại chỉ chăm 1 con để làm kiểng , như mấy lò độ xe ???
KL : túm cái váy lại là xe Tesla càng ngày càng mạnh khủng khiếp , với các chỉ số trên đây thì nó mạnh gần như gấp 3 lần xe trên 4.0 và gấp 5 lần loại bình dân học vụ. Vậy thì sx hàng loạt thay thế đi cho rồi, còn chờ gì nữa mà không đánh...chiếm thị phần ? Hay cuối cùng rồi thì chỉ là 1 con ngáo ộp đầy tốn kém nhưng được dựng lên để cho những mục đích khác trong cạnh tranh và công nghệ. Thương trường chả khác chiến trường. Coldwar mà Mỹ vs Soviet Union cũng đã từng có lắm trò nhiều chiêu.
1 trong những vật thể ra đời trong thời kỳ tháu cáy siêu hạng giữa 2 cường quốc là cái tầu bay nửa dơi nửa chuột nhưng là thứ lớn nhất thế giới thời kỳ đó. Chiếc Ekranoplane. 1 thứ khổng lồ mà các trị số về kỹ thuật hàng không và cả hàng hải , không có bất cứ chuyên cơ hay tầu thuyền nào mà khối tư bản có thể ss. Nhưng nó mãi mãi không thành hiện thực . Google giùm để hiểu rõ hơn.
Về mặt kỹ nghệ mà nói , câu chuyện của cái tầu bay trên đây 1 phần nào Có thể không cùng 1 hệ quy chiếu để ss ( dân sự vs quân sự ). Thế nhưng , rất rõ ràng, ngay cả về góc độ kinh doanh 1 tổ hợp 15 cty hàng đầu về ô tô cả thế giới với trị giá trung bình cho cả khối là trên dưới 27 tỷ usd / brand và tổng trị giá gần 700 tỷ usd. Chưa tính tổng tài sản của cả nhóm , không dưới vài ngàn tỷ thì 1 bạn Tesla trên sàn chưa đến 4 tỷ !!! Với cục diện như thế , xin mời các cao nhân .Tks.