Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Hãng Tesla đã gây sốc cho cộng đồng ô tô khi ra mắt chiếc siêu xe Roadster 2020 có mô men xoắn lên đến 10.000Nm (7.376 lb-ft); nhờ đó nó khả năng tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ trong vòng 1,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 403 km/h. Nhưng những con số này có thể được phóng đại. [pagebreak][/pagebreak]
Theo anh Jason Fenske đến từ trang Youtube về kỹ thuật ô tô - Engineering Explained, anh đã tuyên bố rằng mô-men xoắn của Tesla Roadster không phù hợp với các tiêu chuẩn đo lường tiêu chuẩn hiệu suất xe hiện nay. Theo anh tính toán thì hiệu suất của chiếc xe này có mức mô men xoắn 1.027Nm (758 lb-ft) và mức công suất gần 1.000 mã lực (745 kW) - các thông số rất ấn tượng nếu so với các siêu xe hiện nay nhưng vẫn còn rất xa so với mức 10.000Nm (7.376 lb-ft) mà hãng Tesla tuyên bố.​
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Và anh cũng cho rằng mức mô men xoắn 10.000 Nm là mức mô men xoắn đo ở bánh xe - ''wheel torque'' nhưng con số này khác biệt đáng kể so với tiêu chuẩn đo lường công suất của động cơ hiện nay. Fenske cũng xem xét đến chiếc xe cơ bắp Dodge Demon có mức công suất 840 mã lực (626 kW) và mô men xoắn khủng 1.043Nm (740 lb-ft) theo các con số mà hãng Dodge đưa ra. Bằng cách tính toán lực mô-men xoắn sinh ra từ của động cơ và cuối cùng Fenske cho rằng chiếc xe cơ tạo ra mức mô men xoắn 14.000 Nm (10.325 lb-ft) khi đo mức mô-men xoắn đạt được ở số 1 (first gear) nhiều hơn mức mô-men xoắn 10.000Nm của Tesla Roadster.​
Được ra mắt vào tháng 04/2017, Challenger SRT Demon 2018 sử dụng động cơ V8 6.2L HEMI Demon siêu nạp cho công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 1.044Nm, đây cũng là siêu xe chạy 1/4 dặm “quarter-mile” nhanh nhất thế giới hiện nay (9,65 giây ở vận tốc 140mph (225km/h) được chứng nhận bởi NHRA. Siêu cơ bắp cũng là mẫu xe được sản xuất đại trà sử dụng hợp lệ đường phố đầu tiên thế giới, do động cơ có tỉ số nén cao nên xe sử dụng nhiên liệu xăng không chì có chỉ số octane lên đến 100+.​

Dodge Challenger SRT Demon 2018
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm Tesla Roadster chỉ có mức mô men xoắn 1.027Nm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
Ảnh con Demon thứ 2,4 từ trên xuống. 2 quả lốp trước bé tí là sao các bác nhỉ? Bánh nhỏ để giảm ma sát,chạy cho nhanh hả các bác
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Ảnh con Demon thứ 2,4 từ trên xuống. 2 quả lốp trước bé tí là sao các bác nhỉ? Bánh nhỏ để giảm ma sát,chạy cho nhanh hả các bác
Sao ảnh đầu + ảnh cuối có kích thước lốp khác với những ảnh giữa thế nhỉ?
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Ảnh con Demon thứ 2,4 từ trên xuống. 2 quả lốp trước bé tí là sao các bác nhỉ? Bánh nhỏ để giảm ma sát,chạy cho nhanh hả các bác
e nghĩ là dẫn động cầu sau đi lốp trước nhỏ để giảm ma sát thì tốc độ lên nhanh hơn
 
Hạng D
10/6/10
1.494
1.337
113
Ảnh con Demon thứ 2,4 từ trên xuống. 2 quả lốp trước bé tí là sao các bác nhỉ? Bánh nhỏ để giảm ma sát,chạy cho nhanh hả các bác

Thay lốp nhỏ hơn để chạy drag thôi, thấy nó đề pa bốc đầu luôn
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Em thấy ở VN này mấy anh đại gia rước siêu xe về chắc chỉ để ngắm cho đẹp chứ đường xá bên mình chắc hiếm có cơ hội trải nghiệm sức mạnh chiếc xe
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Nói thiệt hồi trước cũng thích coi mấy cái thông tin về thằng trùm của thế giới xe hơi điện nầy lắm. Riết rồi càng ngày càng nổ có khoa học. Mình thử thắc mắc 1 chút nhỏ nhé. Anh nào hay chơi bitcoin và chạy tesla giải thích giùm mình cái , tks trước.
1. 1000 mã lực để đua bơi về sức mạnh , ok. Vậy có nghĩa là mai mốt xe mạnh nhất là của Tesla, ok. Rồi để bán thành bản thương mại , hay nuôi làm kiểng ???
2. Tương tự 1000Nm , ok. Giờ phong phanh là 10.000Nm. Rồi cũng cung cấp cho bản thương mại , tức là ai sớm muộn gì cũng sẽ chuyển qua xài Tesla vì độ trèo toàn 8,10 ngàn Nm ?? Hay lại chỉ chăm 1 con để làm kiểng , như mấy lò độ xe ???

KL : túm cái váy lại là xe Tesla càng ngày càng mạnh khủng khiếp , với các chỉ số trên đây thì nó mạnh gần như gấp 3 lần xe trên 4.0 và gấp 5 lần loại bình dân học vụ. Vậy thì sx hàng loạt thay thế đi cho rồi, còn chờ gì nữa mà không đánh...chiếm thị phần ? Hay cuối cùng rồi thì chỉ là 1 con ngáo ộp đầy tốn kém nhưng được dựng lên để cho những mục đích khác trong cạnh tranh và công nghệ. Thương trường chả khác chiến trường. Coldwar mà Mỹ vs Soviet Union cũng đã từng có lắm trò nhiều chiêu.

1 trong những vật thể ra đời trong thời kỳ tháu cáy siêu hạng giữa 2 cường quốc là cái tầu bay nửa dơi nửa chuột nhưng là thứ lớn nhất thế giới thời kỳ đó. Chiếc Ekranoplane. 1 thứ khổng lồ mà các trị số về kỹ thuật hàng không và cả hàng hải , không có bất cứ chuyên cơ hay tầu thuyền nào mà khối tư bản có thể ss. Nhưng nó mãi mãi không thành hiện thực . Google giùm để hiểu rõ hơn.

Về mặt kỹ nghệ mà nói , câu chuyện của cái tầu bay trên đây 1 phần nào Có thể không cùng 1 hệ quy chiếu để ss ( dân sự vs quân sự ). Thế nhưng , rất rõ ràng, ngay cả về góc độ kinh doanh 1 tổ hợp 15 cty hàng đầu về ô tô cả thế giới với trị giá trung bình cho cả khối là trên dưới 27 tỷ usd / brand và tổng trị giá gần 700 tỷ usd. Chưa tính tổng tài sản của cả nhóm , không dưới vài ngàn tỷ thì 1 bạn Tesla trên sàn chưa đến 4 tỷ !!! Với cục diện như thế , xin mời các cao nhân .Tks.