xe điện nó vượt trội xe xăng là tất nhiên ko phải vì Elon giỏi mà vì bản chất động cơ điện nó vượt trội mọi mặt. Giờ nó chưa phổ biến vì chi phí cục pin quá mắcNói thiệt hồi trước cũng thích coi mấy cái thông tin về thằng trùm của thế giới xe hơi điện nầy lắm. Riết rồi càng ngày càng nổ có khoa học. Mình thử thắc mắc 1 chút nhỏ nhé. Anh nào hay chơi bitcoin và chạy tesla giải thích giùm mình cái , tks trước.
1. 1000 mã lực để đua bơi về sức mạnh , ok. Vậy có nghĩa là mai mốt xe mạnh nhất là của Tesla, ok. Rồi để bán thành bản thương mại , hay nuôi làm kiểng ???
2. Tương tự 1000Nm , ok. Giờ phong phanh là 10.000Nm. Rồi cũng cung cấp cho bản thương mại , tức là ai sớm muộn gì cũng sẽ chuyển qua xài Tesla vì độ trèo toàn 8,10 ngàn Nm ?? Hay lại chỉ chăm 1 con để làm kiểng , như mấy lò độ xe ???
KL : túm cái váy lại là xe Tesla càng ngày càng mạnh khủng khiếp , với các chỉ số trên đây thì nó mạnh gần như gấp 3 lần xe trên 4.0 và gấp 5 lần loại bình dân học vụ. Vậy thì sx hàng loạt thay thế đi cho rồi, còn chờ gì nữa mà không đánh...chiếm thị phần ? Hay cuối cùng rồi thì chỉ là 1 con ngáo ộp đầy tốn kém nhưng được dựng lên để cho những mục đích khác trong cạnh tranh và công nghệ. Thương trường chả khác chiến trường. Coldwar mà Mỹ vs Soviet Union cũng đã từng có lắm trò nhiều chiêu.
1 trong những vật thể ra đời trong thời kỳ tháu cáy siêu hạng giữa 2 cường quốc là cái tầu bay nửa dơi nửa chuột nhưng là thứ lớn nhất thế giới thời kỳ đó. Chiếc Ekranoplane. 1 thứ khổng lồ mà các trị số về kỹ thuật hàng không và cả hàng hải , không có bất cứ chuyên cơ hay tầu thuyền nào mà khối tư bản có thể ss. Nhưng nó mãi mãi không thành hiện thực . Google giùm để hiểu rõ hơn.
Về mặt kỹ nghệ mà nói , câu chuyện của cái tầu bay trên đây 1 phần nào Có thể không cùng 1 hệ quy chiếu để ss ( dân sự vs quân sự ). Thế nhưng , rất rõ ràng, ngay cả về góc độ kinh doanh 1 tổ hợp 15 cty hàng đầu về ô tô cả thế giới với trị giá trung bình cho cả khối là trên dưới 27 tỷ usd / brand và tổng trị giá gần 700 tỷ usd. Chưa tính tổng tài sản của cả nhóm , không dưới vài ngàn tỷ thì 1 bạn Tesla trên sàn chưa đến 4 tỷ !!! Với cục diện như thế , xin mời các cao nhân .Tks.
Em có thắc mắc xíu là động cơ xăng thì đo mômen xoắn ở đầu ra trục khuỷu còn động cơ điện không có trục khuỷu thì phải đo ở bánh xe. Như vậy thì nếu so sánh thông số của xe xăng và xe điện thì phải so sánh thông số cùng ở bánh xe nhỉ?
Tính ra ông Musk nói xe ổng có mô men xoắn 10.000 Nm thì cũng đúng....Nhưng là đo ở bánh xe.
Tính ra ông Musk nói xe ổng có mô men xoắn 10.000 Nm thì cũng đúng....Nhưng là đo ở bánh xe.
Nói rõ hơn chút nữa ?xe điện nó vượt trội xe xăng là tất nhiên ko phải vì Elon giỏi mà vì bản c[BCOLOR=#00ccff]hất động cơ điện nó vượt trội mọi mặt[/BCOLOR]. Giờ nó chưa phổ biến vì chi phí cục pin quá mắc
Tks
Nói rõ hơn chút nữa ?
Tks
Để em trả lời dùm cho.
Như con SH300 so con xe máy điện chạy đầy Sài Gòn bác chọn con nào. Chứ em chắc lấy SH.
So ô tô thì ví như con XC90 so con xe điện chạy trong Đầm Sen. So vậy thì có kê súng vào đầu em cũng chọn con XC90.
Ưu điểm là bác sẽ chọn xe động cơ đốt trong í mà. Cái cảm giác phấn khích, tiếng pô xe,.,,
Tương lai em nghỉ chắc xe điện là đương nhiên, nhiều khi xe gió (như thuyền buồm chẳng hạn), thậm chí xe năng lượng mặt trời, hay hạt nhân cho ngầu vì chắc chắn năng lượng hoá thạch sẽ hết. Nhưng tới đó còn lâu, giờ em ra bải lấy con xe làm cuốc grabike cái kẻo tối không có cái ăn.
Em có thắc mắc xíu là động cơ xăng thì đo mômen xoắn ở đầu ra trục khuỷu còn động cơ điện không có trục khuỷu thì phải đo ở bánh xe. Như vậy thì nếu so sánh thông số của xe xăng và xe điện thì phải so sánh thông số cùng ở bánh xe nhỉ?
Tính ra ông Musk nói xe ổng có mô men xoắn 10.000 Nm thì cũng đúng....Nhưng là đo ở bánh xe.
Trục khuỷu là chỉ nằm ở cục máy thôi. Nó được coi là 1 phần không thể tách rời cho động cơ dùng nhiên liệu ( xăng , dầu ) để hoạt động. Nhưng toàn bộ phần còn lại để chuyển phần năng lượng từ đầu trục khuỷu nầy ra các bánh xe phải qua 1 bộ dẫn động ( vi sai ) và phải tuân thủ theo đúng các nguyên lý giúp cho các bánh xe quay cùng vận tốc , cắt - nạp truyền lực cho từng bánh ..vv. Chung quy , động cơ là nguồn phát ra năng lượng , còn nó xài cái gì thì tùy dạng năng lượng vận hành nó người ta đặt làm tên gọi. Còn việc truyền động hay dẫn động thì tự trăm năm nay không hoặc chưa có hệ ưu việt nào hơn trục cardant và bộ chia truyền động ( vi sai ) hiện hành.
Có thể anh Tesla ảnh chơi trội bằng cách gắn cho mỗi bánh 1 động cơ điện , được lợi phần dăng dây mắc võng , thì sẽ ăn hành phần điều hợp ( conduct ) cho 4 cục mô tơ , kkkk. Động cơ điện có lẽ là thứ ít hao tổn thời gian trong việc ra gia tốc ( acceleration ). Mà gia tốc tức là cái trị số để chỉ ra bạn chạy được nhanh bao nhiêu trong 1 giây. Tức ga 1 cái là có , ok. Ngặt nỗi ...nó cũng đâu có tự giảm tốc !!! Nhá thử cái khoan bosch bắt vít xem bao lâu sau khi bạn thả cò ra thì nó dừng hẳn. Đó chỉ là vận hành 1 trọng lượng nhẹ. Việc nầy ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm dịu khi các bánh xe nhận hoặc cắt năng lượng từ cục mô tơ nhỉ ? Hehe. Nói chung cho tới giờ nầy , những lo toan kiểu farmer như mình , El. MUSK chắc đã giải quyết gọn gàng. Còn đa phần những trị số ông ta cung cấp có vẻ hơi dư thừa ...so với nhu cầu nhân loại đang dùng trên các con xe của mình.
10 ngàn Newton lực kéo là rất lớn. Việc đo đạc chắc không đơn giản như những căn bản mà chúng ta được biết ở các khóa mầm chồi lá về cơ khí ngày xưa đâu. Và chắc là những trị số có độ tin cậy rất cao. Bởi ăn rau muống như mình chỉ nghĩ tới việc đo đạc các thông số kiểu như thảy cái xe trên dyno hồi trước để chỉnh tỷ lệ giầu nghèo của nhiên liệu ( AFR ), , mà anh em nào chơi khối phân lớn đều tốn bộn bạc cho những lần nằm deck , rồi mừng như vô mega mỗi lần cái chart nó báo thêm ...vài hp , sau khi cắt cúp phá nát điện đài , lon cổ của cái xe, hehe..
Phần El .Musk chắc ông ta không dám giỡn chơi với đám stock mà mình đang nắm giữ. Nên có lẽ đã dùng các con xe dạng Experimental , gắn vài chục ngàn đám cảm biến , nôm na là người thật việc thật + môi trường thật trên đường chạy trong vài chục ..tháng để cho ra các tinh chỉnh và trị giá bằng $ trên con Tesla của mình. Có thể như thế , khiến người ta khó mà nghi ngờ các thông số kỹ thuật của động cơ điện thương hiệu El. Musk. Nhưng nói gì thì nói , xe điện như Tesla , gần 450 ngàn 1 cái ở mình, nhưng hông lẽ ra ngoài chợ Tân Thành mua cái kèn giả tiếng ..xê bê rờ 1 ngàn....gắn vô nẹt hay sao ?
Em kết cụ rồi đó. Nhất là đoạn cuối mua cái kèn gắn vô, cụ đúng là vô đối.
Trục khuỷu là chỉ nằm ở cục máy thôi. Nó được coi là 1 phần không thể tách rời cho động cơ dùng nhiên liệu ( xăng , dầu ) để hoạt động. Nhưng toàn bộ phần còn lại để chuyển phần năng lượng từ đầu trục khuỷu nầy ra các bánh xe phải qua 1 bộ dẫn động ( vi sai ) và phải tuân thủ theo đúng các nguyên lý giúp cho các bánh xe quay cùng vận tốc , cắt - nạp truyền lực cho từng bánh ..vv. Chung quy , động cơ là nguồn phát ra năng lượng , còn nó xài cái gì thì tùy dạng năng lượng vận hành nó người ta đặt làm tên gọi. Còn việc truyền động hay dẫn động thì tự trăm năm nay không hoặc chưa có hệ ưu việt nào hơn trục cardant và bộ chia truyền động ( vi sai ) hiện hành.
Có thể anh Tesla ảnh chơi trội bằng cách gắn cho mỗi bánh 1 động cơ điện , được lợi phần dăng dây mắc võng , thì sẽ ăn hành phần điều hợp ( conduct ) cho 4 cục mô tơ , kkkk. Động cơ điện có lẽ là thứ ít hao tổn thời gian trong việc ra gia tốc ( acceleration ). Mà gia tốc tức là cái trị số để chỉ ra bạn chạy được nhanh bao nhiêu trong 1 giây. Tức ga 1 cái là có , ok. Ngặt nỗi ...nó cũng đâu có tự giảm tốc !!! Nhá thử cái khoan bosch bắt vít xem bao lâu sau khi bạn thả cò ra thì nó dừng hẳn. Đó chỉ là vận hành 1 trọng lượng nhẹ. Việc nầy ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm dịu khi các bánh xe nhận hoặc cắt năng lượng từ cục mô tơ nhỉ ? Hehe. Nói chung cho tới giờ nầy , những lo toan kiểu farmer như mình , El. MUSK chắc đã giải quyết gọn gàng. Còn đa phần những trị số ông ta cung cấp có vẻ hơi dư thừa ...so với nhu cầu nhân loại đang dùng trên các con xe của mình.
10 ngàn Newton lực kéo là rất lớn. Việc đo đạc chắc không đơn giản như những căn bản mà chúng ta được biết ở các khóa mầm chồi lá về cơ khí ngày xưa đâu. Và chắc là những trị số có độ tin cậy rất cao. Bởi ăn rau muống như mình chỉ nghĩ tới việc đo đạc các thông số kiểu như thảy cái xe trên dyno hồi trước để chỉnh tỷ lệ giầu nghèo của nhiên liệu ( AFR ), , mà anh em nào chơi khối phân lớn đều tốn bộn bạc cho những lần nằm deck , rồi mừng như vô mega mỗi lần cái chart nó báo thêm ...vài hp , sau khi cắt cúp phá nát điện đài , lon cổ của cái xe, hehe..
Phần El .Musk chắc ông ta không dám giỡn chơi với đám stock mà mình đang nắm giữ. Nên có lẽ đã dùng các con xe dạng Experimental , gắn vài chục ngàn đám cảm biến , nôm na là người thật việc thật + môi trường thật trên đường chạy trong vài chục ..tháng để cho ra các tinh chỉnh và trị giá bằng $ trên con Tesla của mình. Có thể như thế , khiến người ta khó mà nghi ngờ các thông số kỹ thuật của động cơ điện thương hiệu El. Musk. Nhưng nói gì thì nói , xe điện như Tesla , gần 450 ngàn 1 cái ở mình, nhưng hông lẽ ra ngoài chợ Tân Thành mua cái kèn giả tiếng ..xê bê rờ 1 ngàn....gắn vô nẹt hay sao ?
Nói thiệt hồi trước cũng thích coi mấy cái thông tin về thằng trùm của thế giới xe hơi điện nầy lắm. Riết rồi càng ngày càng nổ có khoa học. Mình thử thắc mắc 1 chút nhỏ nhé. Anh nào hay chơi bitcoin và chạy tesla giải thích giùm mình cái , tks trước.
1. 1000 mã lực để đua bơi về sức mạnh , ok. Vậy có nghĩa là mai mốt xe mạnh nhất là của Tesla, ok. Rồi để bán thành bản thương mại , hay nuôi làm kiểng ???
2. Tương tự 1000Nm , ok. Giờ phong phanh là 10.000Nm. Rồi cũng cung cấp cho bản thương mại , tức là ai sớm muộn gì cũng sẽ chuyển qua xài Tesla vì độ trèo toàn 8,10 ngàn Nm ?? Hay lại chỉ chăm 1 con để làm kiểng , như mấy lò độ xe ???
KL : túm cái váy lại là xe Tesla càng ngày càng mạnh khủng khiếp , với các chỉ số trên đây thì nó mạnh gần như gấp 3 lần xe trên 4.0 và gấp 5 lần loại bình dân học vụ. Vậy thì sx hàng loạt thay thế đi cho rồi, còn chờ gì nữa mà không đánh...chiếm thị phần ? Hay cuối cùng rồi thì chỉ là 1 con ngáo ộp đầy tốn kém nhưng được dựng lên để cho những mục đích khác trong cạnh tranh và công nghệ. Thương trường chả khác chiến trường. Coldwar mà Mỹ vs Soviet Union cũng đã từng có lắm trò nhiều chiêu.
1 trong những vật thể ra đời trong thời kỳ tháu cáy siêu hạng giữa 2 cường quốc là cái tầu bay nửa dơi nửa chuột nhưng là thứ lớn nhất thế giới thời kỳ đó. Chiếc Ekranoplane. 1 thứ khổng lồ mà các trị số về kỹ thuật hàng không và cả hàng hải , không có bất cứ chuyên cơ hay tầu thuyền nào mà khối tư bản có thể ss. Nhưng nó mãi mãi không thành hiện thực . Google giùm để hiểu rõ hơn.
Về mặt kỹ nghệ mà nói , câu chuyện của cái tầu bay trên đây 1 phần nào Có thể không cùng 1 hệ quy chiếu để ss ( dân sự vs quân sự ). Thế nhưng , rất rõ ràng, ngay cả về góc độ kinh doanh 1 tổ hợp 15 cty hàng đầu về ô tô cả thế giới với trị giá trung bình cho cả khối là trên dưới 27 tỷ usd / brand và tổng trị giá gần 700 tỷ usd. Chưa tính tổng tài sản của cả nhóm , không dưới vài ngàn tỷ thì 1 bạn Tesla trên sàn chưa đến 4 tỷ !!! Với cục diện như thế , xin mời các cao nhân .Tks.
Bác muốn diễn giải cái gì??? Hiện nay Tesla mới chỉ bán chủ yếu là Model S, bản này bán chạy hơn cả BMW 7 / Mec S và bỏ xa doanh số Lexus LS tại Mỹ ( các dòng cùng mức giá). Vậy đã được chưa?
Model 3 chen nhau đăng ký. Bác còn muốn sao?