Trục khuỷu là chỉ nằm ở cục máy thôi. Nó được coi là 1 phần không thể tách rời cho động cơ dùng nhiên liệu ( xăng , dầu ) để hoạt động. Nhưng toàn bộ phần còn lại để chuyển phần năng lượng từ đầu trục khuỷu nầy ra các bánh xe phải qua 1 bộ dẫn động ( vi sai ) và phải tuân thủ theo đúng các nguyên lý giúp cho các bánh xe quay cùng vận tốc , cắt - nạp truyền lực cho từng bánh ..vv. Chung quy , động cơ là nguồn phát ra năng lượng , còn nó xài cái gì thì tùy dạng năng lượng vận hành nó người ta đặt làm tên gọi. Còn việc truyền động hay dẫn động thì tự trăm năm nay không hoặc chưa có hệ ưu việt nào hơn trục cardant và bộ chia truyền động ( vi sai ) hiện hành.
Có thể anh Tesla ảnh chơi trội bằng cách gắn cho mỗi bánh 1 động cơ điện , được lợi phần dăng dây mắc võng , thì sẽ ăn hành phần điều hợp ( conduct ) cho 4 cục mô tơ , kkkk. Động cơ điện có lẽ là thứ ít hao tổn thời gian trong việc ra gia tốc ( acceleration ). Mà gia tốc tức là cái trị số để chỉ ra bạn chạy được nhanh bao nhiêu trong 1 giây. Tức ga 1 cái là có , ok. Ngặt nỗi ...nó cũng đâu có tự giảm tốc !!! Nhá thử cái khoan bosch bắt vít xem bao lâu sau khi bạn thả cò ra thì nó dừng hẳn. Đó chỉ là vận hành 1 trọng lượng nhẹ. Việc nầy ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm dịu khi các bánh xe nhận hoặc cắt năng lượng từ cục mô tơ nhỉ ? Hehe. Nói chung cho tới giờ nầy , những lo toan kiểu farmer như mình , El. MUSK chắc đã giải quyết gọn gàng. Còn đa phần những trị số ông ta cung cấp có vẻ hơi dư thừa ...so với nhu cầu nhân loại đang dùng trên các con xe của mình.
10 ngàn Newton lực kéo là rất lớn. Việc đo đạc chắc không đơn giản như những căn bản mà chúng ta được biết ở các khóa mầm chồi lá về cơ khí ngày xưa đâu. Và chắc là những trị số có độ tin cậy rất cao. Bởi ăn rau muống như mình chỉ nghĩ tới việc đo đạc các thông số kiểu như thảy cái xe trên dyno hồi trước để chỉnh tỷ lệ giầu nghèo của nhiên liệu ( AFR ), , mà anh em nào chơi khối phân lớn đều tốn bộn bạc cho những lần nằm deck , rồi mừng như vô mega mỗi lần cái chart nó báo thêm ...vài hp , sau khi cắt cúp phá nát điện đài , lon cổ của cái xe, hehe..
Phần El .Musk chắc ông ta không dám giỡn chơi với đám stock mà mình đang nắm giữ. Nên có lẽ đã dùng các con xe dạng Experimental , gắn vài chục ngàn đám cảm biến , nôm na là người thật việc thật + môi trường thật trên đường chạy trong vài chục ..tháng để cho ra các tinh chỉnh và trị giá bằng $ trên con Tesla của mình. Có thể như thế , khiến người ta khó mà nghi ngờ các thông số kỹ thuật của động cơ điện thương hiệu El. Musk. Nhưng nói gì thì nói , xe điện như Tesla , gần 450 ngàn 1 cái ở mình, nhưng hông lẽ ra ngoài chợ Tân Thành mua cái kèn giả tiếng ..xê bê rờ 1 ngàn....gắn vô nẹt hay sao ?