Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Một bài test Veracruz khá kỹ, mời các bác thưởng ngoạn:
http://www11.dantri.com.vn/otoxemay/2007/9/197829.vip
Để chen chân với Lexus và Mercedes Benz ở “chiếu trên", Hyundai đã không tiếc tiền cho Veracruz – mẫu xe sang lớn nhất của mình. Chỉ riêng phát triển động cơ diesel cho Veracruz đã mất 26 tháng và 222 triệu USD!
Động cơ của Veracruz thuộc thế hệ động cơ diesel phun nhiên liệu trực tiếp CRDi do Hyundai phát triển cùng với Detroit Diesel, Mỹ – phân nhánh của Tập đoàn DaimlerChrysler (trước khi Chrysler bị bán). Động cơ diesel mang mã hiệu S-engine này thực chất là sản phẩm hợp tác của rất nhiều tên tuổi lớn: lốc máy sử dụng chất liệu gang xám mật độ cao CGI của Tập đoàn SinterCast, Thụy Điển; công nghệ CRDi do Hyundai và Detroit Diesel phát triển; turbo điều khiển cánh điện tử (trên Santa Fe dùng điều khiển chân không) và hệ thống bugi sấy động cơ nhanh của Tập đoàn BorgWarner, Mỹ; hệ thống kim phun của Bosch, Đức…

Động cơ 6 xi-lanh với góc V 60 độ, dung tích 2959cc này đạt công suất cực đại 237 mã lực (240PS) ở tốc độ động cơ 3800 vòng/phút và mô-men lớn nhất 450 N.m ( 333 lb/ft) ở ngay vòng tua 1700 vòng/phút. Với mô-men xoắn lớn như vậy nên Veracruz có khả năng tăng tốc khá ấn tượng: 10,3 giây lên 100km/h ngay cả khi xe chở theo 4 người. Với điều kiện giao thông của Việt Nam hiện tại thì sức mạnh 237 mã lực là thừa thãi vì tốc độ cực đại của Veracruz có thể vượt ngưỡng 200km/h!
Veracruz được trang bị hộp số tự động 6 tốc độ có chức năng đi số tuần tự do nhà sản xuất Aisin Seiki, Nhật Bản, cung cấp. Trên đường phố, hộp số này hoạt động cực êm ái và nhanh nhaỵ với các bước chuyển số ở tốc độ động cơ 1500 vòng/phút – “nhàn xe” do ở vòng tua trên 1700 vòng/phút động cơ đã có mô-men xoắn cực đại. Khi đi ga lớn và đột ngột, hộp số chuyển số linh hoạt với khả năng giữ số thấp đến tốc độ động cơ cực đại mới nhảy số - một tính năng luôn được những người mê xe, mê tốc độ đánh giá cao.
Riêng điểm này, anh em chạy SF có thể tham khảo riêng cho mình:
Veracruz sử dụng hệ thống cài cầu tự động tương tự như Santa Fe, có thể phân bổ lực kéo từ 100% cho cầu trước đến tỷ lệ cầu trước/sau là 50/50 – xe luôn duy trì được độ bám ổn định. Cơ cấu cài cầu tự động này có thể được khóa lại ở tỷ lệ 50/50 nhưng khi vượt quá tốc độ 30km/h, hệ thống sẽ tự động quay về chế đố dẫn động cầu trước.
 
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng: lamnk
Người đăng: man010203
Người đăng: lamnk
Tập Lái
8/6/05
13
2
3
RE: Test Veracruz máy dầu!

Bac kienvang chac la phong vien cua dantri?
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Test Veracruz máy dầu!

Bác KV chắc muổn đổi sang em Vera này rồi .. nhưng nếu đổi chắc ko mua của HMV mà lại nhập full fì fì ..bác nhỉ :D:D
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: Test Veracruz máy dầu!

hệ thống bugi sấy động cơ nhanh của Tập đoàn BorgWarner, Mỹ;

Cái này là cái gì cái bác? Diesel mà cũng có cái này hả các bác?
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Test Veracruz máy dầu!

Sấy nóng bugi nhanh fải ko nhảy [8|]
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.945
113
RE: Test Veracruz máy dầu!

Em vẫn chưa hiểu, với một xe mang tiếng là sang, nhập về VN mà bị HMV cắt bớt option VDC(ESP) mà giá bác KV nói tầm 300USD thì không hiểu xe sang ở chỗ nào!
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
RE: Test Veracruz máy dầu!

Nhập thẳng SF như D/c Pinocio có khi còn ngon hơn Veracruz của HMV nhỉ [8|]
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
40
RE: Test Veracruz máy dầu!

Trích đoạn: xdhungviet

222.000.000 usd[8|]????
bác này đang lạc đi đâu đấy....về lại đi bác ơi......con số 222 triệu USD là tiền hun đai đầu tư cho nghiên cứu đấy ạh