Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Hung BM nói:
 


Theo em được biết thì cái máy bắn tốc độ của mấy anh CSGT có độ sai số là (+-)4km/h. Chính vì thế nếu các bác chạy mà set cruise control mức 84 km/h thì khi CSGT bắn tốc độ sẽ có ít nhất 2 khả năng xảy ra là hình ảnh thu được xe bác chạy 80km/h và 88km/h. Vậy theo khả năng thứ 2 thì khó cãi rồi.

   Nếu bác nào có xài GPS thì thấy tốc độ của GPS báo luôn thấp hơn của xe 3km/h , có lẽ như vậy súng xxx cũng thấp hơn tốc độ xe không???
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

NamHung nói:
hay quá, trc giờ em chỉ xài khu vực dân cư, ra ngoại thành thì hay để ga tự động 84km/h, bác có ý hay là để hạn chế tốc độ dưới 84km/h thì yên tâm không bị phạt, nhưng bù lại phải giữ chân ga... để hôm nào đi đường dài em thử cách này xem sao
Nên em thường cài chế độ tự chạy khảong 84, tới chỗ nào đông thì nhấp thắng rồi resume lại...

   Bác không cần phải đạp thắng (trừ TH cần thắng gấp) mà chỉ cần gạt giảm tốc độ xuống thì xe sẽ tự thắng lại xuống tốc độ bác vửa mới set đó.
 
Hạng B2
20/6/10
142
0
0
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Đèn pha thông minh không phải là đèn pha có chế độ tự bật pha cốt mà là tự điều chỉnh ánh sáng cả nội thất và đèn pha. Ở xe E thì toàn bộ đèn nội thất, màn hình và đèn pha được tự động điều chỉnh theo ánh sáng ngoài trời ít nhất ở 3 chế độ sáng. Ví dụ : ánh sáng đèn pha khi đi ban ngày khác trời tối ở cường độ ánh sáng, vận tốc càng nhanh thì đèn càng sáng, điều chỉnh ánh sáng theo góc cua tay lái- cái này gọi là mắt liếc. Đèn Led nội thất gắn liền với đèn táp lô và màn hình, khi ban ngày thì sáng nhất, trời tối thì giảm sáng để người lái không bị chói mắt do ánh sáng màn hình và đèn táp lô- cái này có 3 chế độ auto lận. Còn 1 chế độ nữa là khi xe đang đi và đèn để chiếu xa khi gặp xe đi ngược chiều, nó sẽ tự động chuyển sang chiếu gần
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Mình chưa thử Cruise trên BMW nên không biết BMW có chức năng nhớ lại tốc độ mình đang set như Mer hay không. VD như: Mình đang set chạy 100km/h có chướng ngại phải thắng gấp tốc độ xuống còn 40km/h. Nếu trên xe Mer thì chỉ cần kéo cần Cruise hướng vào người thì nó sẽ tự lấy lại tốc độ 100km/h lúc set. Nếu bạn ko kéo vào trong mà kéo lên hay xuống thì nó sẽ lấy tốc độ ngay thời điểm bạn kéo.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

còn khoản tiêu hao nhiên liệu sao ko đo luôn hở bác, reset lại trip meter rồi 2 xe đi cùng 1 quãng đường rồi quay về
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Mgz nói:
còn khoản tiêu hao nhiên liệu sao ko đo luôn hở bác, reset lại trip meter rồi 2 xe đi cùng 1 quãng đường rồi quay về
À, về vấn đề này thì hôm trước xe 528i đi cạn sạch sành sanh, đổ 1tr. Vài hôm sau đổ thêm 1tr, đến nay đã 1.300km vẫn còn 1 nấc xăng. Mer E300 cũng same same.
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Ngoài những cảm nhận của anh em đã nói hết thì đây là cảm nhận riêng của em :
1 . Vô lăng :
- E 300 có cảm biến tốc độ nên khi chạy tốc độ cao , thì đầm chắc hơn 528
- Vô lăng E 300 có nút Mute rất tiện khi có điện thoại đến , chỉ cần bấm tắt ngay không như 528 , phải chuyển tay qua táp lô để tắt , chả hiểu sao , cái nút bé tẹo ấy mà BMW lại ko chịu làm .
- E 300 lại tích hợp cần số lên vô lăng , nên gây nhiều phiền phức cho những người mới lên lái , nhìn ko sang trọng , giống xe SUV hơn là sedan .Làm em cứ tưởng đang chạy Ford Escapse :D
- Cảm giác lái thì vô lăng E 300 lại có độ trễ , ko như 528 chỉ cần nhích nhẹ là độ chính xác rất cao .
2. Option :
- Ai cũng bảo option 528 kêu E 300 là cụ thì cũng ko đúng , em thấy chỉ hơn đc sunroof và đèn pha cảm biến theo góc lái .
- Còn lại thì  E 300 thua 528 về :
* Hệ thống cửa hít , rất nhẹ nhàng êm ái chứ ko cần đóng rầm rầm .
* IDrive , setup rất tiện dụng , nhanh chóng . Giống như bàn phím Quewty của Đt :)
* 528  parking = nút bấm , lại có chế độ auto , rất tiện khi đi trong thành phố , auto parking , đạp nhẹ chân ga thì lại chạy tiếp . Trong khi E 300 parking = đạp chân bên góc phải của chân thắng và thả parking = cách kéo tay . ( vì thế ở VN ko biết gọi đó là thắng tay hay thắng chân ??? :D)
3. Chân ga E 300 nặng hơn 528và khi nhả ga thì xe lại bị gì máy không lướt nhẹ như 528 .
4. 528 rộng rãi hơn
5. Thích chạy sau 528 hơn E 300 vì đc nhìn thấy đuôi xe 528 đẹp hơn E 300 .
6. Thích bộ chỉnh ghế của E 300 hơn vì tích hợp trên cửa , dễ nhìn và dễ điều khiển hơn 528 phải mò . Khoái cả 2 về cái chỉnh gối , sướng tê .
7. Ghế sau của E 300 có bộ accessory nhìn chuyên nghiệp hơn 528 , với 2 chế độ gập mở giá để ly giống robot , đẹp .
8. Hộc để đồ của E 300 đẹp có 2 ngăn , 538 đơn giản quá .
9. E 300 vẫn phải cắm chìa khoá để khởi động , trong khi 528 thì ko cần .
10 . .................
11........ còn tiếp :D
 
Gom bi lại thì anh Nguyên T đã có sự lựa chọn đúng , vì trên OS chưa ai đăng bán 528 để mua E 300 :D, cũng rất đơn giản là 528 ra sau , và BMW: Doanh số tháng qua của BMW tăng chủ yếu ở thế hệ 5-serie [link]http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1585[/link]
Kết luận riêng em :
2 dòng này cùng số tiền  . Em chọn 528 .
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Em ngu nhưng yêu Bim,cứ đọc đoạn bình loạn là lại ức với các kiểu nói Bim ko hơn Mer đc của các anh em,hê hê.Tính cho cùng là ai yêu Bim thì thiên Bim,Ai quý Mer thì chuộng Mer
Em té nhá(dù đời em chưa bao giờ được rờ cái vô lăng của BIM OR MER 
20.gif
20.gif
)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Hoàn toàn đồng ý với bác haobui,tuy nhiên cho phép em ghé thêm tý:

Ngoài những cảm nhận của anh em đã nói hết thì đây là cảm nhận riêng của em :
1 . Vô lăng : <span style=""background-color: #ffff00;"">Khó chịu nhất ở E300 là cái vô lăng nửa da nửa gỗ,lúc láng lúc xù xì</span>
- E 300 có cảm biến tốc độ nên khi chạy tốc độ cao , thì đầm chắc hơn 528
- Vô lăng E 300 có nút Mute rất tiện khi có điện thoại đến , chỉ cần bấm tắt ngay không như 528 , phải chuyển tay qua táp lô để tắt , chả hiểu sao , cái nút bé tẹo ấy mà BMW lại ko chịu làm .
- E 300 lại tích hợp cần số lên vô lăng , nên gây nhiều phiền phức cho những người mới lên lái , nhìn ko sang trọng , giống xe SUV hơn là sedan .Làm em cứ tưởng đang chạy Ford Escapse :D
- Cảm giác lái thì vô lăng E 300 lại có độ trễ , ko như 528 chỉ cần nhích nhẹ là độ chính xác rất cao .
2. Option :
- Ai cũng bảo option 528 kêu E 300 là cụ thì cũng ko đúng , em thấy chỉ hơn đc sunroof và đèn pha cảm biến theo góc lái .  <span style=""background-color: #ffff00;""> E300 nhiều options hơn 528 nhiều chứThêm đèn pha thông minh,bluetooth,cổng USB kết nối đa phương tiện,ổ cắm điện tích hợp trong cốp trước,hỗ trợ packing,cảnh báo nguy hiểm(cái ly café bốc khói đó),rửa pha tự động,hệ thống màn hình LCDvà phía sau....... (không nhớ hết) </span>
- Còn lại thì  E 300 thua 528 về :
* Hệ thống cửa hít , rất nhẹ nhàng êm ái chứ ko cần đóng rầm rầm .<span style=""background-color: #ffff00;"">Cái này chỉ có ích cho người lái cà chủ xe.Người lạ ngồi vào,nếu không cảnh báo,cũng đóng cửa ầm ầm! </span>
* IDrive , setup rất tiện dụng , nhanh chóng . Giống như bàn phím Quewty của Đt :) <span style=""background-color: #ffff00;""> Hệ thống setup của E300 cũng ậy mà.</span>
* 528  parking = nút bấm , lại có chế độ auto , rất tiện khi đi trong thành phố , auto parking , đạp nhẹ chân ga thì lại chạy tiếp . Trong khi E 300 parking = đạp chân bên góc phải của chân thắng và thả parking = cách kéo tay . ( vì thế ở VN ko biết gọi đó là thắng tay hay thắng chân ??? :D)   <span style=""background-color: #ffff00;"">Cái này E300 thua một bậc.</span>
3. Chân ga E 300 nặng hơn 528và khi nhả ga thì xe lại bị gì máy không lướt nhẹ như 528 .
4. 528 rộng rãi hơn
5. Thích chạy sau 528 hơn E 300 vì đc nhìn thấy đuôi xe 528 đẹp hơn E 300 .
6. Thích bộ chỉnh ghế của E 300 hơn vì tích hợp trên cửa , dễ nhìn và dễ điều khiển hơn 528 phải mò . Khoái cả 2 về cái chỉnh gối , sướng tê .
7. Ghế sau của E 300 có bộ accessory nhìn chuyên nghiệp hơn 528 , với 2 chế độ gập mở giá để ly giống robot , đẹp .
8. Hộc để đồ của E 300 đẹp có 2 ngăn , 538 đơn giản quá .
9. E 300 vẫn phải cắm chìa khoá để khởi động , trong khi 528 thì ko cần .
10 . .................
11........ còn tiếp :D

Gom bi lại thì anh Nguyên T đã có sự lựa chọn đúng , vì trên OS chưa ai đăng bán 528 để mua E 300 :D, cũng rất đơn giản là 528 ra sau , và BMW: Doanh số tháng qua của BMW tăng chủ yếu ở thế hệ 5-serie http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1585
Kết luận riêng em :
2 dòng này cùng số tiền  . Em chọn 528 . <span style=""background-color: #ffff00;"">Em chọn 528 nếu tự lái.Chọn E300 chỉ ngồi sau!</span>