Chi Hội Trưởng P.O.C
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i
NGUYEN T nói:Hoàn toàn đồng ý với bác haobui,tuy nhiên cho phép em ghé thêm tý:
Ngoài những cảm nhận của anh em đã nói hết thì đây là cảm nhận riêng của em :
1 . Vô lăng : <span style=""background-color: #ffff00;"">Khó chịu nhất ở E300 là cái vô lăng nửa da nửa gỗ,lúc láng lúc xù xì</span> <span style=""color: #ff0000;""> Đúng là lúc nãy em quên mất vụ này . Vô lăng E 300 ốp gỗ nên cầm ko chắc tay , dễ bị trơn . Và rất dễ tuột tay .</span>
- E 300 có cảm biến tốc độ nên khi chạy tốc độ cao , thì đầm chắc hơn 528
- Vô lăng E 300 có nút Mute rất tiện khi có điện thoại đến , chỉ cần bấm tắt ngay không như 528 , phải chuyển tay qua táp lô để tắt , chả hiểu sao , cái nút bé tẹo ấy mà BMW lại ko chịu làm .
- E 300 lại tích hợp cần số lên vô lăng , nên gây nhiều phiền phức cho những người mới lên lái , nhìn ko sang trọng , giống xe SUV hơn là sedan .Làm em cứ tưởng đang chạy Ford Escapse
- Cảm giác lái thì vô lăng E 300 lại có độ trễ , ko như 528 chỉ cần nhích nhẹ là độ chính xác rất cao .
2. Option :
- Ai cũng bảo option 528 kêu E 300 là cụ thì cũng ko đúng , em thấy chỉ hơn đc sunroof và đèn pha cảm biến theo góc lái . <span style=""background-color: #ffff00;""> E300 nhiều options hơn 528 nhiều chứThêm đèn pha thông minh,bluetooth,cổng USB kết nối đa phương tiện,ổ cắm điện tích hợp trong cốp trước,hỗ trợ packing,cảnh báo nguy hiểm(cái ly café bốc khói đó),rửa pha tự động,hệ thống màn hình LCDvà phía sau....... (không nhớ hết) </span>
- Còn lại thì E 300 thua 528 về :
* Hệ thống cửa hít , rất nhẹ nhàng êm ái chứ ko cần đóng rầm rầm .<span style=""background-color: #ffff00;"">Cái này chỉ có ích cho người lái cà chủ xe.Người lạ ngồi vào,nếu không cảnh báo,cũng đóng cửa ầm ầm! </span>
* IDrive , setup rất tiện dụng , nhanh chóng . Giống như bàn phím Quewty của Đt <span style=""background-color: #ffff00;""> Hệ thống setup của E300 cũng ậy mà.</span>
* 528 parking = nút bấm , lại có chế độ auto , rất tiện khi đi trong thành phố , auto parking , đạp nhẹ chân ga thì lại chạy tiếp . Trong khi E 300 parking = đạp chân bên góc phải của chân thắng và thả parking = cách kéo tay . ( vì thế ở VN ko biết gọi đó là thắng tay hay thắng chân ??? ) <span style=""background-color: #ffff00;"">Cái này E300 thua một bậc.</span>
3. Chân ga E 300 nặng hơn 528và khi nhả ga thì xe lại bị gì máy không lướt nhẹ như 528 .
4. 528 rộng rãi hơn
5. Thích chạy sau 528 hơn E 300 vì đc nhìn thấy đuôi xe 528 đẹp hơn E 300 .
6. Thích bộ chỉnh ghế của E 300 hơn vì tích hợp trên cửa , dễ nhìn và dễ điều khiển hơn 528 phải mò . Khoái cả 2 về cái chỉnh gối , sướng tê .
7. Ghế sau của E 300 có bộ accessory nhìn chuyên nghiệp hơn 528 , với 2 chế độ gập mở giá để ly giống robot , đẹp .
8. Hộc để đồ của E 300 đẹp có 2 ngăn , 538 đơn giản quá .
9. E 300 vẫn phải cắm chìa khoá để khởi động , trong khi 528 thì ko cần .
10 . .................
11........ còn tiếp
Gom bi lại thì anh Nguyên T đã có sự lựa chọn đúng , vì trên OS chưa ai đăng bán 528 để mua E 300 , cũng rất đơn giản là 528 ra sau , và BMW: Doanh số tháng qua của BMW tăng chủ yếu ở thế hệ 5-serie http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1585
Kết luận riêng em :
2 dòng này cùng số tiền . Em chọn 528 . <span style=""background-color: #ffff00;"">Em chọn 528 nếu tự lái.Chọn E300 chỉ ngồi sau!</span><span style=""color: #ff0000;""> Nói đừng buồn Fan Merc : Form E 300 này em thấy ko sang = Form trước .</span>