Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Chả là vừa rồi em thay nước làm mát cho Bim 320 e90. Khi thay xong khởi động có tiếng ọc ọc như dội nước vào tường xong rồi lại hết. Em tắt đi khởi động lại vẫn kêu. Lúc thay thì mấy bác thợ đã mở van xả air rùi. Các bác hội chuẩn giúp e xem sao. (Chỉ bị mỗi lúc khởi động nhưn khó chịu lắm) Tiện cho em hỏi nước làm mát cho bim loại nào tốt? Thank các bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Em mới thay cách đây 2 hôm trên Btek mỹ đình ah.
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
sau khi nổ máy 1 lúc em có mở nắp bình thì nước nó xì hơi và trào ra 1 chút. Em nghi là đổ hơi đầy. Sáng hôm sau nguội hẳn em mở ra thì có vẻ thấp hơn mức Min 1 chút. Như vậy là nước ko thừa thậm chí phải châm thêm.

 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
mrkhoi nói:
Chả là vừa rồi em thay nước làm mát cho Bim 320 e90. Khi thay xong khởi động có tiếng ọc ọc như dội nước vào tường xong rồi lại hết. Em tắt đi khởi động lại vẫn kêu. Lúc thay thì mấy bác thợ đã mở van xả air rùi. Các bác hội chuẩn giúp e xem sao. (Chỉ bị mỗi lúc khởi động nhưn khó chịu lắm) Tiện cho em hỏi nước làm mát cho bim loại nào tốt? Thank các bác!
Nguyên tắc chung khi thay nước làm mát là phải có công đoạn tăng nhiệt độ lên max (32C), quạt gió mức min, để mở van dẫn nước nóng đến dàn sưởi (heater core) trong taplo.
Xe bác nghe đc tiếng ọc ọc róc rách là khi nước đang vào heater core nhưng chưa đủ, việc xả khí chỉ giúp ht đc điền đầy nước, và giúp các cảm biến nhiệt độ ổn định, báo chính xác.

Với E90, bác cứ nới lỏng ốc xả khí cạnh nắp bình, tiến hành châm thêm nước như bình thường cho đến khi trào ra khỏi ốc xả khí, sau đó vặn vừa đủ chặt ốc xả khí lại, xoay chìa về On (k nổ máy nhé), tăng nhiệt độ trong xe lên cao nhất, nấc quạt gió ở mức thấp nhất, tiến hành đạp ga và giữ nguyên khoảng 10 giây. Lúc này bơm điện sẽ làm việc tầm 12 phút để đẩy nước làm mát đi đến mọi ngóc ngách, trong đó có heater core này. Sau đó bác kiểm tra và châm thêm nước nếu thiếu, đóng nắp bình, thế là xong.

E46 nguyên tắc cũng tương tự, chỉ action hơi khác chút hihi

Enjoy nhé :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/08
1.946
1.348
113
minhphuongoto.com
325iE46 nói:
mrkhoi nói:
Chả là vừa rồi em thay nước làm mát cho Bim 320 e90. Khi thay xong khởi động có tiếng ọc ọc như dội nước vào tường xong rồi lại hết. Em tắt đi khởi động lại vẫn kêu. Lúc thay thì mấy bác thợ đã mở van xả air rùi. Các bác hội chuẩn giúp e xem sao. (Chỉ bị mỗi lúc khởi động nhưn khó chịu lắm) Tiện cho em hỏi nước làm mát cho bim loại nào tốt? Thank các bác!
Nguyên tắc chung khi thay nước làm mát là phải có công đoạn tăng nhiệt độ lên max (32C), quạt gió mức min, để mở van dẫn nước nóng đến dàn sưởi (heater core) trong taplo.
Xe bác nghe đc tiếng ọc ọc róc rách là khi nước đang vào heater core nhưng chưa đủ, việc xả khí chỉ giúp ht đc điền đầy nước, và giúp các cảm biến nhiệt độ ổn định, báo chính xác.

Với E90, bác cứ nới lỏng ốc xả khí cạnh nắp bình, tiến hành châm thêm nước như bình thường cho đến khi trào ra khỏi ốc xả khí, sau đó vặn vừa đủ chặt ốc xả khí lại, xoay chìa về On (k nổ máy nhé), tăng nhiệt độ trong xe lên cao nhất, nấc quạt gió ở mức thấp nhất, tiến hành đạp ga và giữ nguyên khoảng 10 giây. Lúc này bơm điện sẽ làm việc tầm 12 phút để đẩy nước làm mát đi đến mọi ngóc ngách, trong đó có heater core này. Sau đó bác kiểm tra và châm thêm nước nếu thiếu, đóng nắp bình, thế là xong.

E46 nguyên tắc cũng tương tự, chỉ action hơi khác chút hihi

Enjoy nhé :)
41.gif
rất rõ ràng, cụ thể.
41.gif

 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Xe bác có thể khả năng cao do hiện tượng bẫy bóng khí trong toàn hệ thống nước làm mát gây nên!!Thợ thầy chế nước làm mát từ trên xuống, làm vội làm nhanh, hoặc qua nhiều lần châm nước không đúng kỹ thuật tạo bóng khí trong toàn hệ thống. Việc xả ốc chỉ giải quyết được 1 vài chỗ bóng khí lúc đó thôi, còn nhiều chỗ khác chưa ra hết!

Trên nguyên lí thì bình nước phụ rời có thể auto bleeding nhưng theo kỹ thuật thì vẫn cần bleeding! Xe E90 320i máy N46 tuy bình nước phụ tách rời nhưng hệ thống coolant lại giống E46 318i nên bơm nước và bơm trợ lực xài cơ thong qua quay pulley chứ ko xài bơm điện như E90 325i!

Vì vậy việc bleeding sẽ có khác là phải chịu khó xả khí nhiều lần, khởi động xe, đạp ga, mở máy lạnh cho van hằng nhiệt mở, nước chảy đều, xả ốc khí sẽ thấy có bong bóng rồi đến nước làm mát nhưng hãy tiếp tục cho nước chảy sẽ thấy bong bóng tiếp tục ( nếu bị bóng khí). làm khi nào hết thấy bong bóng hẳn thì dừng, chờ máy nguội mở nắp ra châm nhẹ, châm thấp sát cổ bình đến khi đầy nước làm mát lần nữa là OK!

Ngoài ra, cần chú ý hiện tượng trên khi van hằng nhiệt xe có dấu hiệu hư nhé bác! Xe E90 ko có đồng hồ kim nhiệt như E46 nên khả năng đoán bệnh bóng nước ( nếu có bóng khí thì nhiệt độ sẽ ko đều) hay phát hiện nhiệt độ máy tăng hơi khó! Bác cần unlock cái hiden menu để theo dõi nhiệt độ nước làm mát máy, tránh bị quá nhiệt giữa đường mà toi tiền trăm củ!

Tóm lại là cần bleeding lại, unlock cái đồng hồ nhiệt độ máy trên cluster ra và theo dõi nhiệt độ máy cho yên tâm!
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Cậu Ba cho em hỏi unlock cái hide menu ở đâu ạ? Mình tự làm hay ra ngoài Gara? Phần này em hơi gà chút.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
mrkhoi nói:
Cậu Ba cho em hỏi unlock cái hide menu ở đâu ạ? Mình tự làm hay ra ngoài Gara? Phần này em hơi gà chút.
Xe bác chắc là bn châu âu của Euro và không có Idrive, bác làm theo tiếng Anh giúp em như sau, có th xem youtube cũng có:
=================================================================
Turn on ignition, or start your car
Press and hold the button to reset the daytrip / odometer for 10 seconds


While the display XX.__ button to select the main menu (XX)
Upon arriving at the desired option from the main menu, wait 2 seconds for the display to read xx.00 at that time by pressing the button to select the submenu (YY)
To return to the selection of a menu (XX), press and hold the button for 2 seconds until it shows XX.__ again.
To exit the menu hiding / Press and hold the button for 10 seconds, or remove the remote control.

At this point, the main menus are available: 01, 02 and 19. To access the menus remaining code is required.
This code can be found under the menu 01.00 and must be calculated as follows from the chassis number
Say the number is displayed XX12345, you take the last 5 digits (12345 in this case), and add all up, so 1 +2 +3 +4 +5 = 15. Meaning your unlock code is 15. For enter the unlock code, go to the main menu 19, and wait until it asks for the unlock code. Now press the button until it reads your unlock code (15 in our example ), and the screen "lock: off". Now, all menus are available

Press the buttone until menu 07.00 shows up and release, this will then show your coolant temp

================================================================

File pdf nội dung đầy đủ chi tiết vào vào link này down về
http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=6&ved=0CGYQFjAF&url=http%3A%2F%2Fwww.1addicts.com%2Fforums%2Fattachment.php%3Fattachmentid%3D612184%26d%3D1322206971&ei=e6E7U5uaB-nkiAfW8oCwBw&usg=AFQjCNGfNAbXRGB4AL6bzuF10VyGIYU-RA&sig2=h_Vjd583LJy40H6KLb4XjQ