Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Vâng cám ơn Cậu em nghiên cứu mầy mò xem dư nào.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em đã từng nghe tiếng róc rách trong xe khi thay nước làm mát, và đã xử lý để bơm nước vào đủ heater core là lại êm ru gà rù.
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Vâng em sẽ làm theo hướng dẫn của bác 325i xem ra sao. Hôm em thay nước ở Btek mỹ đình các cụ ấy thay cho e loại màu xanh nghe chừng lởm quá 200/4lon. Khả năng em lại phải thay lại nước Hịn cho Bim roài.
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Em vùa làm theo Hướng dẫn của Cậu 3 thì thấy xe e mục 19 đã Lock: on rồi. Tiếp đó vào mục 07 thì ko thấy gì cả.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
caubasg nói:
Xe bác có thể khả năng cao do hiện tượng bẫy bóng khí trong toàn hệ thống nước làm mát gây nên!!Thợ thầy chế nước làm mát từ trên xuống, làm vội làm nhanh, hoặc qua nhiều lần châm nước không đúng kỹ thuật tạo bóng khí trong toàn hệ thống. Việc xả ốc chỉ giải quyết được 1 vài chỗ bóng khí lúc đó thôi, còn nhiều chỗ khác chưa ra hết!

Trên nguyên lí thì bình nước phụ rời có thể auto bleeding nhưng theo kỹ thuật thì vẫn cần bleeding! Xe E90 320i máy N46 tuy bình nước phụ tách rời nhưng hệ thống coolant lại giống E46 318i nên bơm nước và bơm trợ lực xài cơ thong qua quay pulley chứ ko xài bơm điện như E90 325i!

Vì vậy việc bleeding sẽ có khác là phải chịu khó xả khí nhiều lần, khởi động xe, đạp ga, mở máy lạnh cho van hằng nhiệt mở, nước chảy đều, xả ốc khí sẽ thấy có bong bóng rồi đến nước làm mát nhưng hãy tiếp tục cho nước chảy sẽ thấy bong bóng tiếp tục ( nếu bị bóng khí). làm khi nào hết thấy bong bóng hẳn thì dừng, chờ máy nguội mở nắp ra châm nhẹ, châm thấp sát cổ bình đến khi đầy nước làm mát lần nữa là OK!

Ngoài ra, cần chú ý hiện tượng trên khi van hằng nhiệt xe có dấu hiệu hư nhé bác! Xe E90 ko có đồng hồ kim nhiệt như E46 nên khả năng đoán bệnh bóng nước ( nếu có bóng khí thì nhiệt độ sẽ ko đều) hay phát hiện nhiệt độ máy tăng hơi khó! Bác cần unlock cái hiden menu để theo dõi nhiệt độ nước làm mát máy, tránh bị quá nhiệt giữa đường mà toi tiền trăm củ!

Tóm lại là cần bleeding lại, unlock cái đồng hồ nhiệt độ máy trên cluster ra và theo dõi nhiệt độ máy cho yên tâm!



Cho mình hỏi là muốn bleeding máy N62 E70 V8 thì làm tương tự (nổ máy, đạp ga, mở máy lạnh, sấy...) hay có gì khác không nhỉ ?
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Ok. Em đã hiểu. Như vậy khi unlock xong mình khởi động có luôn hiện nhiệt độ máy lên ko? Nhiệt độ tối đa là bao nhiêu? Cám ơn cậu 3.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
tranquoctoan nói:
Cho mình hỏi là muốn bleeding máy N62 E70 V8 thì làm tương tự (nổ máy, đạp ga, mở máy lạnh, sấy...) hay có gì khác không nhỉ ?

máy N62 V8 vẫn xài bơm cơ chứ ko dùng bơm điện nên bật chìa khoá mà ko chạy máy thì ko bleeding được!
Em mới flush và bleeding con V8 N62 nhà em theo phương pháp truyền thống: châm nước đầy, mở nắp bình nước phụ, khởi động xe, đạp ga nhẹ, mở máy lạnh.. Kim nước làm mát hụt tới đâu châm nhồi tới đó đến khi đầy thì đóng nắp, tiếp tục cho máy chạy để xe auto bleeding khoản 3-5 phút thì tắt máy chờ nguội thì tháo nắp bình nước ra kiểm tra lần cuối có hụt hay không trước khi đóng nắp lần cuối quá trình châm và bleeding coolant!

mấy em BIM V8 kị nhất là yếu bình nên hạn chế làm cái gì mà không chạy máy mà dùng ăcquy bác ạ! Yếu bình cái là báo tùm lum loạn lỗi :)
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Mình hỏi lại cho cẩn thận vì xe của mình thay nước làm mát rồi nhưng có vẻ như bị air, chắc hôm nào phải bleeding lại. Thỉnh thoảng lại thấy nước làm mát chảy qua cái van ở đáy bình nước phụ sau khi tắt máy. Chắc là bị áp suất tăng cao nên chảy ra. Mình xài Caltex coolant. Nhiệt độ Coolant chạy tp khoảng 103 độ C, không biết có nên hạ xuống thấp hơn không (thấy bọn Tây nó hạ xuống loanh quanh 95 độ C để đỡ nóng)

Về bình điện thì mình có cái máy sạc rồi, nếu hay chạy loanh quanh trong tp thì thỉnh thoảng cắm máy sạc là OK.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Hình như các bác đang đi lạc hướng thì phải, vấn đề ở đây là xử lý TIẾNG RÓC RÁCH (tiếng này nghe rất rõ, như xe mình bị vỡ đường ống rồi nước chảy ra vậy, e đã từng nghe mới đầu cũng phát hoảng) chứ k phải xử lý vấn đề NHIỆT ĐỘ báo sai nên việc unlock để xem nhiệt độ coolant trong menu ẩn, hay việc bleeding xả bong bóng khí là k cần thiết, k giải quyết đc vấn đề.
 
Last edited by a moderator: