Hạng C
22/4/04
749
247
43
Thì cũng phải kiểm tra nhiệt độ coolant là bao nhiêu chứ.
Khi bị thiếu nước hoặc tăng áp thì nhiều khi cũng có tiếng réo đấy. Quan trọng nữa là nước làm mát phải thay đúng loại, không nên mua loại trong lọ xanh xanh hay bán ở các gara. Cứ làm chuẩn từng bước: Nước làm mát đúng, xả hết air thì mới khoanh vùng được lỗi.

 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
tranquoctoan nói:
Thì cũng phải kiểm tra nhiệt độ coolant là bao nhiêu chứ.
Khi bị thiếu nước hoặc tăng áp thì nhiều khi cũng có tiếng réo đấy. Quan trọng nữa là nước làm mát phải thay đúng loại, không nên mua loại trong lọ xanh xanh hay bán ở các gara. Cứ làm chuẩn từng bước: Nước làm mát đúng, xả hết air thì mới khoanh vùng được lỗi.
 
Nước làm mát chỉ có tác dụng làm:
1. Tăng điểm sôi (bình thường nước sôi 100c thì hỗn hợp sau khi pha thêm nước làm mát có thể 150c mới sôi)
2. Giảm điểm đông đặc (bình thường nước thành đá ở 0c nhưng hỗn hợp sau khi pha thêm nước làm mát có thể -20c hay thậm chí -40c mới đông đặc)
3. Bảo vệ ht coolant (chủ yếu là két nước và block máy) khỏi bị ăn mòn, oxy hoá, đóng cặn

Chứ nước làm mát (coolant) không có tác dụng làm mát như nước cất nguyên chất. Bởi vậy nước làm mát của BMW luôn cần phải pha thêm nước cất, còn các nước làm mát xanh, đỏ ngoài thị trường không cần vì thực chất đã pha sẵn một tỷ lệ nhất định nước cất rồi.

Hỗn hợp pha quá nhiều nước làm mát sẽ k đảm bảo vấn đề giải nhiệt, ngược lại sẽ k đảm bảo 3 vấn đề em nêu ở trên.

Nếu các bác đã từng nghe được tiếng róc rách này như em và bác chủ thì sẽ hiểu vấn đề k phải ở mấy cái bong bóng khí trong đường ống, coolant và bóng khí khi luân chuyển k tạo ra tiếng róc rách đến mức nghe rõ mồn một như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Em đang định giải quyết thế này xem có ổn ko nhé! Đằng nào em đã thay nước mát lởm. Em xả cho ra hết xong đó thay mới hoàn toàn nước xịn cho dòng BIm theo đúng quy trình vào hy vọng hết tiếng ộc.. mà lại yên tâm chất lượng nước. Chắc tốn thêm 1 chai tiền nước.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
mrkhoi nói:
Em đang định giải quyết thế này xem có ổn ko nhé! Đằng nào em đã thay nước mát lởm. Em xả cho ra hết xong đó thay mới hoàn toàn nước xịn cho dòng BIm theo đúng quy trình vào hy vọng hết tiếng ộc.. mà lại yên tâm chất lượng nước. Chắc tốn thêm 1 chai tiền nước.
Ok bác, đi bim dùng coolant của bim thì còn gì bằng, pha tỷ lệ 1:2 cũng đc đó, 1:1 hơi hao lúa :)
Khi châm nước mới, bác cứ làm theo em, max nhiệt độ, min quạt gió để nước có thể vào dàn sưởi là okie.
 
Hạng B2
5/11/13
170
23
18
Tại sao Bim nước làm mát phải có áp lực nén , trong khi toyota nó chỉ dòng chảy bình thường ,hay và lợi thế nào giúp giải thích dùm em .
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Em da lock off duoc roi. Em no may theo doi nhiet do Len den 107 roi. Kha nang con Len nua. Nhu vay la hoi cao roai. Mai e Thay nuoc xin xem Sao.
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Em vừa thay toàn bộ nước làm mát xịn rồi. Cũng làm đi làm lại đúng quy trình châm nước xả air và nước đã chảy thành dòng ko xuất hiện bọt khí nưa. Nhưng cảm giác vẫn có tiếng róc rách nhỏ khi khởi động. Em theo dõi nhiệt độ từ 93 - 95. Như vậy nhiệt độ có cao ko?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
mrkhoi nói:
Em vừa thay toàn bộ nước làm mát xịn rồi. Cũng làm đi làm lại đúng quy trình châm nước xả air và nước đã chảy thành dòng ko xuất hiện bọt khí nưa. Nhưng cảm giác vẫn có tiếng róc rách nhỏ khi khởi động. Em theo dõi nhiệt độ từ 93 - 95. Như vậy nhiệt độ có cao ko?
Trên dưới 100 độ là bình thường, đừng lo quá bác, thậm chí đôi lúc cao hơn tí ( do đk bên ngoài, chế độ chạy..) nhưng sau đó vẫn khoảng dưới 100 là ok.

@Giabao: vì thiết kế thôi bác, bmw (và xe Đức khác) nó chọn giải nhiệt độ cao hơn chút, xung quanh 100 độ, nên phải nén chút để tăng nhiệt độ điểm sôi của nước.
 
Hạng B1
11/8/10
82
4
8
Tình hình có vẻ căng rồi các bác ah. Xe em sau khi theo dõi nhiệt độ khi nổ máy và chạy tầm 15km thì thấy nhiệt độ từ 106 - 109 độ ko hiểu nổi. Em vẫn tiến hành xả air châm nước vài lần mà vẫn thế. Nhiệt ko giảm. Có lẽ phải đưa vào hãng mất. Mà e ở tỉnh lên đến hãng tầm 180km. ko biết chạy kiểu gì đây. Có lẽ nào do van hằng nhiệt?
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
mrkhoi nói:
Tình hình có vẻ căng rồi các bác ah. Xe em sau khi theo dõi nhiệt độ khi nổ máy và chạy tầm 15km thì thấy nhiệt độ từ 106 - 109 độ ko hiểu nổi. Em vẫn tiến hành xả air châm nước vài lần mà vẫn thế. Nhiệt ko giảm. Có lẽ phải đưa vào hãng mất. Mà e ở tỉnh lên đến hãng tầm 180km. ko biết chạy kiểu gì đây. Có lẽ nào do van hằng nhiệt?

Dù chưa biết nguyên nhân tiếng kêu nước là gì nhưng phát hiện nhiệt độ máy cao vậy là may mắn cho bác rồi vì khả năng xe sẽ tiếp tục tăng nhiệt là cao! khó có thầy thợ nào mà fix hết bệnh qua mô tả diễn đàn được đâu bác ạ! bác cần tính toán cho mình phương án tối ưu và an toàn cho bác thôi!