tranquoctoan nói:
Thì cũng phải kiểm tra nhiệt độ coolant là bao nhiêu chứ.
Khi bị thiếu nước hoặc tăng áp thì nhiều khi cũng có tiếng réo đấy. Quan trọng nữa là nước làm mát phải thay đúng loại, không nên mua loại trong lọ xanh xanh hay bán ở các gara. Cứ làm chuẩn từng bước: Nước làm mát đúng, xả hết air thì mới khoanh vùng được lỗi.
Nước làm mát chỉ có tác dụng làm:
1. Tăng điểm sôi (bình thường nước sôi 100c thì hỗn hợp sau khi pha thêm nước làm mát có thể 150c mới sôi)
2. Giảm điểm đông đặc (bình thường nước thành đá ở 0c nhưng hỗn hợp sau khi pha thêm nước làm mát có thể -20c hay thậm chí -40c mới đông đặc)
3. Bảo vệ ht coolant (chủ yếu là két nước và block máy) khỏi bị ăn mòn, oxy hoá, đóng cặn
Chứ nước làm mát (coolant) không có tác dụng làm mát như nước cất nguyên chất. Bởi vậy nước làm mát của BMW luôn cần phải pha thêm nước cất, còn các nước làm mát xanh, đỏ ngoài thị trường không cần vì thực chất đã pha sẵn một tỷ lệ nhất định nước cất rồi.
Hỗn hợp pha quá nhiều nước làm mát sẽ k đảm bảo vấn đề giải nhiệt, ngược lại sẽ k đảm bảo 3 vấn đề em nêu ở trên.
Nếu các bác đã từng nghe được tiếng róc rách này như em và bác chủ thì sẽ hiểu vấn đề k phải ở mấy cái bong bóng khí trong đường ống, coolant và bóng khí khi luân chuyển k tạo ra tiếng róc rách đến mức nghe rõ mồn một như vậy.