Dạ vâng, Em cảm ơn bác nhiều. Em đang nghiên cứu và rất cần thành viên đóng góp ý kiến. Đúng là em vô ý thật, người cùng một nhà mà không nhận ra nhau Bác nhỉ.....Hehe..Chắc bác chủ hiểu nhầm ý của e, e đâu nói sẽ mua xe cũ bác à mà chỉ nêu ý kiến cá nhân của mình về giá xe cũ hiện nay.
Cảm ơn bác đã bỏ thời gian C&P những thông tin hữu ích cho e và mọi người tham khảo.
Chúc bác rút ra nhiều điều hữu ích với đề tài bác đang nghiên cứu...
P/s: bác quên e à? Trang 1 bác nói e là người đầu tiên xông đất mà !
Công thức tính khấu hao sẽ không cho giá phù hợp đối với các trường hợp:
- Xe mới chạy 1 vài tháng;
- Xe cũ hơn 10 năm.
Mặt khác do VND mất giá nhanh nên cần lấy đơn vị tính là USD thì chính xác hơn.
- Xe mới chạy 1 vài tháng;
- Xe cũ hơn 10 năm.
Mặt khác do VND mất giá nhanh nên cần lấy đơn vị tính là USD thì chính xác hơn.
Theo e, giá thành xe đã qua sử dụng tổng hoà nhiều yếu tố, kể cả 2 trường hợp giống nhau về mẫu xe, năm SX nhưng giá bán vẫn k giống nhau. Mua xe cũ cũng gần giống như mua nhà cũ, chẳng có chuẩn nào bất di bất dịch cả, đôi khi chỉ cần khoái và hứng thôi..
Người mua và người bán cùng thỏa thuận, giao dịch thành công và đó là giá thực !
p/s: k kể lái lùa gà nhé.
Người mua và người bán cùng thỏa thuận, giao dịch thành công và đó là giá thực !
p/s: k kể lái lùa gà nhé.
Chào Bác Chủ xeotobonbanh ! Những kiến thức và cách tính toán của Bác cũng hay và nhiều bổ ích. Nhưng để kiểm tra và định giá đúng một chiếc xe củ thì quả thật là khó khăn. Nhiều em nhìn còn long lanh nhưng bộ đồ lòng đã bị luộc một mớ cơ quan quan trọng thì mua về là tốn thêm bộn xu. Nói thiệt Bác Chủ đừng cười. Mình mê xe cộ và máy móc lắm nên tính kiếm mấy em xe củ mua về dọn dẹp , sửa sang lại rồi bán kiếm ít lời và để thỏa đam mê nhưng chẳng biết làm sao với cái mê hồn trận xe ô tô củ nầy . Mình chuyên bán các máy móc của ngành may đó . Nhìn sơ qua bên ngoài, xoay thêm vài cái và lật tiếp bên dưới, nhìn vào bên trong là có thể đã biết máy nầy còn bao nhiêu phần trăm và lai hoặc thiếu cái gì rồi đó. Xe Cub mình nhìn và đánh giá cũng khá chính xác. Nhưng bước vô xe bốn bánh thì quả là mê hồn trận. Bác Chủ có cách gì chỉ giáo mình bước vào con đường mua và bán xe củ nầy không vậy ? Bán xe bốn bánh nầy ngoài định giá chính xác giá trị xe còn thêm phần giấy tờ cũng rắc rồi. Dính vô xe gian hay cầm cố là cũng tiêu đời phải không Bác Chủ. Làm phiền và cảm ơn Bác chủ nhiều nhé. Chúc Bác luôn vui và ngày càng có nhiều ý kiến thật hay ! :3dgoidien:
Xe biển thành phố đóng thuế toàn 15-20% trước bạ , biển tỉnh thì 2% trước bạ . Vậy khi mua xe cũ biển tỉnh có thể trả thấp xuống nữa nhờ việc này không hả bác ?
Xe biển TP khi mua lại và sang tên thì trước bạ cũng chỉ 2% mà Bác thichthichxehoi :
" Theo quy định mới, phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1% giá trị xe.
Lưu ý, phí trước bạ được tính theo giá trị xe tại thời điểm đang sử dụng và đời xe. Xe càng cũ (tính theo năm sản xuất) thì giá trị được tính càng giảm. - "
" Theo quy định mới, phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1% giá trị xe.
Lưu ý, phí trước bạ được tính theo giá trị xe tại thời điểm đang sử dụng và đời xe. Xe càng cũ (tính theo năm sản xuất) thì giá trị được tính càng giảm. - "
Xe biển thành phố đóng thuế toàn 15-20% trước bạ , biển tỉnh thì 2% trước bạ . Vậy khi mua xe cũ biển tỉnh có thể trả thấp xuống nữa nhờ việc này không hả bác ?
Dạ vâng, cám ơn Bác đã đặt câu hỏi trong topic này.
Em trả lời ngắn gọn là: KHÔNG ĐƯỢC BÁC Ạ, BỞI VÌ:
XE Ô TÔ CON GIAO DỊCH MUA BÁN MỚI LẦN ĐẦU TRONG NƯỚC KHÔNG CÓ TỈNH NÀO TÍNH LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ 2% HẾT BÁC Ạ, Chắc bác nhầm lẫn với việc mua bán xe ô tô con giao dịch lần thứ 2 trở đi, Ô tô con giao dịch lần thứ 2 trở đi thì mới tính LPTB là 2% / mỗi lần giao dịch mua bán. Hoặc Bác nhầm lẫn với việc tính LPTB đối với Ô Tô Bán Tải hoặc Ô Tô tải.
- Lệ phí trước bạ đăng ký mới đối với xe ô tô con, được thống nhất toàn quốc là: 10% đến 15%. kể từ ngày 01/04/2013.
- Lệ phí trước bạ đăng ký lần thứ 2 trở đi đối với Ô tô con, được thống nhất trên toàn quốc là 2%/ Mỗi lần giao dịch mua bán. kể từ ngày 01/04/2013.
- Lệ phí trước bạ đăng ký mới đối với XE TẢI, XE BÁN TẢI, SƠMI RƠ MOÓC, được thống nhất chung là 2%.
MỜI BÁC VÀO CÁC ĐƯỜNG LINK DƯỚI ĐÂY THAM KHẢO THÊM VỀ MỨC NỘP LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ NHÉ:
http://cantho.gdt.gov.vn/wps/portal...site/faq/f8d3028f-412c-4074-b228-7fca86499fd0
http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/1539781?pers_id=2177092&item_id=88488078&p_details=1
http://thuvienphapluat.vn/archive/Thong-tu-124-2011-TT-BTC-huong-dan-le-phi-truoc-ba-vb128786.aspx
http://vnexpress.net/phi-truoc-ba-doi-voi-oto/topic-16332.html
Lệ phí đăng kiểm mới lần đầu + Tiền cấp biển số đối với xe ô tô con.
http://www.bacgiang.gov.vn/ves-port...op-le-phi-cap-giay-dang-ky-va-bien-so-xe.html
Chúc Bác sớm mua được Xe ưng ý nhé.
Xe biển TP khi mua lại và sang tên thì trước bạ cũng chỉ 2% mà Bác thichthichxehoi :
" Theo quy định mới, phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1% giá trị xe.
Lưu ý, phí trước bạ được tính theo giá trị xe tại thời điểm đang sử dụng và đời xe. Xe càng cũ (tính theo năm sản xuất) thì giá trị được tính càng giảm. - "
Cảm ơn Bác đã comment trả lời cho Anh Em.
Em xin Bổ Sung nói rõ thêm ý của Bác nói là:
- Xe Ô tô con dưới 10 chổ ngồi khi đăng ký mới được áp dụng mức nộp lệ phí trước bạ là từ 10% đến 15% theo giá trị xe, Mức tính cụ thể do từng Thành Phố, từng Tỉnh thành áp dụng mức tính cụ thể cho phù hợp với từng địa phương.
- Xe Ô tô con dưới 10 chổ ngồi đăng ký lần thứ 2 trở đi thì mức tính lệ phí trước bạ được áp dụng chung trên toàn quốc với mức tính theo từng lần giao dịch mua bán là: 2% X Giá trị còn lại của chiếc xe.
Lệ phí trước bạ xe Ô tô con cũ = Giá trị % còn lại của xe X 2%
(Giá trị % còn lại của chiếc xe Ô tô do cơ quan thuế áp giá cụ thể đối với từng loại xe, năm sản xuất của xe)
-Lệ phí trước bạ đăng ký mới Đối với Ô tô Tải, Xe Ô tô Bán tải, Sơ Mi Rơ Mooc được tính thống nhất trên toàn quốc với mức thu là 2%/ Giá trị xe Tải, Bán tải, Ro Mooc đăng ký mới.
Em Bổ Sung nói rõ Ý của Bác thôi nhé, Chỉ sợ các Anh Em OS vào đọc không kỹ hiểu nhầm.
Một lần nữa cám ơn Bác đã comment.
Chỉnh sửa cuối:
Để cấu thành một giá thành sản phẩm ngoài giá trị thực (tạm gọi là giá gốc) còn ảnh hưởng theo quy luật thị trường.
Nói cụ thể 1 sảm phẩm, là chiếc xe hơi chẳng hạn thì công thức của bác mình hoàn toàn đồng ý. Có thể công thức này phải dựa trên sự thống kê trên một số lượng mẫu trong nhiều năm nên mình không bình luận. Nhưng theo công thức thì không ra giá thành được mà chỉ ra giá gốc. Phần còn lại nó phụ thuộc vào yếu tố thị trường. Tùy vào kinh nghiệm, năng lực của một tổ chức mà họ đưa ra được càng nhiều các tiêu chí phù hợp để đánh giá, ví dụ như:
1. Thương hiệu,
2. Xuất xứ,
3. Sự quan tâm tìm kiếm của người dùng,
4. Độ hót của sản phẩm,
5. Sự dễ dàng thay thế phụ tùng, giá cả phụ tùng,
6. Thói quen mua xe của người tiêu dùng,
7. Khả năng, và giá bán lại,
8. Quan hệ giữa người bán và người mua.
9. Khả năng đàm phán của người bán/ người mua.
Và nhiều, rất nhiều yếu tố khác. Để ra được một bảng điểm tổng thì cần phải có nhiều ý kiến của nhiều người, sau đó tùy vào tình huống đánh giá % số điểm cho mỗi yếu tố tùy theo độ quan trọng của nó...
Vì vậy, mình không thể nói giá xe này ảo, giá xe kia cao, mà đó là quy luật của thị trường. Dĩ nhiên thì trường sẽ có lúc hướng về phía người bán, hay hướng về phía người mua, có phát triển, cực thịnh, suy thoái, khủng hoảng...
Ví dụ: Mặc dù giá trị thực của Innova 2008 chỉ đáng giá 300 triệu, nhưng người mua vẫn phải mất 450, 500, 550 hay hơn... Và chúng ta không thể ép người bán là xe của anh là xe thần thánh, nên anh phải bán cho tôi với giá 300tr, -> anh không mua thì người khác mua. Vì ngoài cái giá trị thực là 300tr thì phần còn lại là bị ảnh hưởng bởi thị trường.
Tóm lại để mua được 1 chiếc xe sát với giá trị thật (không nói đến những trường hợp giá bán thấp hơn giá trị thật) thì người mua cần trang bị cho mình khá nhiều kiến thức, kiến thức đó trên diễn đàn này mình thấy có khá nhiều.
Nói ngoài lề: "Những gì không tuân theo thị trường sẽ bị đào thải (lịch sử đã chứng minh); hoặc cố tình định thị trường theo một hướng mà họ mong muốn thì cũng sẽ bị phá sản (hãy xem những "quả đấm thép" thì thấy)".
Nói cụ thể 1 sảm phẩm, là chiếc xe hơi chẳng hạn thì công thức của bác mình hoàn toàn đồng ý. Có thể công thức này phải dựa trên sự thống kê trên một số lượng mẫu trong nhiều năm nên mình không bình luận. Nhưng theo công thức thì không ra giá thành được mà chỉ ra giá gốc. Phần còn lại nó phụ thuộc vào yếu tố thị trường. Tùy vào kinh nghiệm, năng lực của một tổ chức mà họ đưa ra được càng nhiều các tiêu chí phù hợp để đánh giá, ví dụ như:
1. Thương hiệu,
2. Xuất xứ,
3. Sự quan tâm tìm kiếm của người dùng,
4. Độ hót của sản phẩm,
5. Sự dễ dàng thay thế phụ tùng, giá cả phụ tùng,
6. Thói quen mua xe của người tiêu dùng,
7. Khả năng, và giá bán lại,
8. Quan hệ giữa người bán và người mua.
9. Khả năng đàm phán của người bán/ người mua.
Và nhiều, rất nhiều yếu tố khác. Để ra được một bảng điểm tổng thì cần phải có nhiều ý kiến của nhiều người, sau đó tùy vào tình huống đánh giá % số điểm cho mỗi yếu tố tùy theo độ quan trọng của nó...
Vì vậy, mình không thể nói giá xe này ảo, giá xe kia cao, mà đó là quy luật của thị trường. Dĩ nhiên thì trường sẽ có lúc hướng về phía người bán, hay hướng về phía người mua, có phát triển, cực thịnh, suy thoái, khủng hoảng...
Ví dụ: Mặc dù giá trị thực của Innova 2008 chỉ đáng giá 300 triệu, nhưng người mua vẫn phải mất 450, 500, 550 hay hơn... Và chúng ta không thể ép người bán là xe của anh là xe thần thánh, nên anh phải bán cho tôi với giá 300tr, -> anh không mua thì người khác mua. Vì ngoài cái giá trị thực là 300tr thì phần còn lại là bị ảnh hưởng bởi thị trường.
Tóm lại để mua được 1 chiếc xe sát với giá trị thật (không nói đến những trường hợp giá bán thấp hơn giá trị thật) thì người mua cần trang bị cho mình khá nhiều kiến thức, kiến thức đó trên diễn đàn này mình thấy có khá nhiều.
Nói ngoài lề: "Những gì không tuân theo thị trường sẽ bị đào thải (lịch sử đã chứng minh); hoặc cố tình định thị trường theo một hướng mà họ mong muốn thì cũng sẽ bị phá sản (hãy xem những "quả đấm thép" thì thấy)".