Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Bác K9 nói mà chẳng nghĩ, cứ so ta với tây.
Xa lộ ở tây bác thấy mấy xa lộ mà có nhà mộc sang sát nhau không, có các quán ăn dọc lề đường không và các cây xăng nằm rải rác không?
Và bác để ý ngay chổ cây xăng có vạch đứt hay gì để gọi là "xe được phép rẻ vào không"?
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
Có thể minh họa như sau để các bác hiểu rõ :
- Vạch liền hai bên đường : là giới hạn làn đường chạy của xe CƠ GIỚI
- Ngoài vạch liền là phần lề đường : dành cho xe thô sơ, người đi bộ. (chỗ này vạch liền cách xa mép đường). Lâu nay mọi người hay nhầm lẫn phần này dành cho 2B (trừ những đường có biển báo qui định làn xe rõ ràng-2B được đi trong làn này).
- Theo luật hiện hành thì xe cơ giới không được phép cán vào vạch liền (chỗ này là bất cập nếu muốn tấp vào bên đường -> Dự thảo mới sẽ sửa đổi).
Dự thảo mới mà sửa đổi , thì VN mình vẫn là xứ mọi về luật lệ GT, Bằng lái xe VN có thể sẽ không được sử dụng ở nước ngoài.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
tui thường đi chơi chụp hình bằng 2 bánh từ HCMC - QL 1A - cầu Mỹ thựn
khi mình chạy bên phải vạch liền sát lề cỏ các cụ cớm Tiền giang từ xa cũng thấy rõ đâu có phạt gì đâu ta
hổng lẽ các cụ cớm sai ?
mà xe tải bự, khách bự thấy 2 bánh chạy vậy cũng khoái vì đường ai nấy chạy
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
xe đạp thì không vè không thắng cũng vô tư
tiến lên 2 bánh gắn máy : ít nhất phải có cái thắng sau, nhưng vẫn thích bạ đâu lách đó, leo lề tá lả, vạch ngừng đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> còn ráng nhích xíu 1/2 vòng bánh trước

chừng lên tới xe hơi : tất cả phải răm rắp như quân lệnh : nhích là nhích, ngừng là ngừng phải chính xác 100% nếu không muốn ôm sô
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
NGUYEN T nói:
baogia nói:
Vạch liền bên trong cùng là cấm xe máy mượn lane để vượt. Chứ không cấm xe bác chạy vào đậu lại.
Cho dù có vạch đứt đi nữa thì bác vào chạy lane đó cũng không được.
Khi đậu đỗ thì bác áp dụng luật đậu đỗ cho đúng qui định.
Nếu lane đường cấm dừng cấm đậu thì dùng đậu khẩn cấp xứ lý sự cố. Nhớ bật đèn khẩn cấp, và không được đậu ngay cung đường cong.
Theo Điều lệ báo hiệu GTĐB,thì cái làn nhỏ phía trong mà<span style=""color: #ff0000;""> các bác gọi là làn dành cho xe máy đó,thực chất được coi như là lề đường,và chỉ dành cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ</span>;nó được phân biệt với làn mà các bác gọi là làn dành cho ô tô bởi một vạch liền liên tục,và nó dành cho các loại xe cơ giới,trong đó có cả xe máy.
Lâu nay,chúng ta vẫn nhầm lẫn rằng xe máy phải chạy ở trongc ái lề đó,nhưng như vậy là sai.
Vì thế,xưa nay cả xxxx lẫn người tham gia GT đều sai hết.
Vì thế em mới nói,có muốn tuân thủ đúng luật cũng không làm được,nếu các bác đi ô tô mà lại muốn dừng, đỗ trên QL 1A.Kiểu gì cúng phạm luật.
Có biển báo phân làn đường đó dành cho xe 2 bánh thì sao gọi là lề đường được bác? E cũng thắc mắc ko biết điều nào của luật GTĐB nói như vậy ạ!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
laixehainam nói:
NGUYEN T nói:
baogia nói:
Vạch liền bên trong cùng là cấm xe máy mượn lane để vượt. Chứ không cấm xe bác chạy vào đậu lại.
Cho dù có vạch đứt đi nữa thì bác vào chạy lane đó cũng không được.
Khi đậu đỗ thì bác áp dụng luật đậu đỗ cho đúng qui định.
Nếu lane đường cấm dừng cấm đậu thì dùng đậu khẩn cấp xứ lý sự cố. Nhớ bật đèn khẩn cấp, và không được đậu ngay cung đường cong.
Theo Điều lệ báo hiệu GTĐB,thì cái làn nhỏ phía trong mà<span style=""color: #ff0000;""> các bác gọi là làn dành cho xe máy đó,thực chất được coi như là lề đường,và chỉ dành cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ</span>;nó được phân biệt với làn mà các bác gọi là làn dành cho ô tô bởi một vạch liền liên tục,và nó dành cho các loại xe cơ giới,trong đó có cả xe máy.
Lâu nay,chúng ta vẫn nhầm lẫn rằng xe máy phải chạy ở trongc ái lề đó,nhưng như vậy là sai.
Vì thế,xưa nay cả xxxx lẫn người tham gia GT đều sai hết.
Vì thế em mới nói,có muốn tuân thủ đúng luật cũng không làm được,nếu các bác đi ô tô mà lại muốn dừng, đỗ trên QL 1A.Kiểu gì cúng phạm luật.
Có biển báo phân làn đường đó dành cho xe 2 bánh thì sao gọi là lề đường được bác? E cũng thắc mắc ko biết điều nào của luật GTĐB nói như vậy ạ!
Không bàn đến trường hợp có biển báo phân làn bác ạ.
Cái này nằm trong " Điều lệ báo hiệu đường bô ".Là cái mà người tham gia GT phải chấp hành.
Hình bác XaGan đưa ra dẫn chứng là rất chuẩn.Bác chủ thớt đề cập đến những đoạn đường QL (nhất là QL1) ở những khu vực ngoài đô thị.Thậm chí,ở những khu đô thị,nếu không có biển phân là,thì ý nghĩa của các vạch kẻ vẫn tuân theo điều lệ báo hiệu đường bộ.
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
knine nói:
tnvt01 nói:
Kính các bác ! Hiện nay các con đường lớn như QL01 , QL51 .V.V.V ....đều có phân làn riêng biệt cho xe máy . Nơi thì con lươn mềm , nơi thì con lươn cứng . Trước giờ khi gặp sự cố phải dừng xe hay dừng để giải quyết bất cứ sự việc gì em đều xi nhan rồi vượt qua vạch liền để tấp sát vô lề mặc dù rất phân vân vì như thế là phạm luật . Vừa rồi có đọc comment của bác K9 trong 1 topic nào đó thì bác ấy cũng có nói vượt vạch liền như thế là sai và chúng ta phải dừng ở lane sát với lane dành cho xe máy .
Ý kiến các bác về vấn đề này như thế nao ? Mong được hướng dẫn cụ thể
Thân chào .
Ở nước nào cũng vậy, lên xe đi đường dài phải xả cho sạch đã chạy trên highway là không dừng hay tạt ra tạt vô quán ăn, xả ... Dừng lại và tấp vô là phạm luật và gây nguy hiểm, chỉ các điểm dừng mới dừng lại được. Xe hư mới phải tấp vào cái lane chờ ,cứu hộ tới cũng đem đi liền không có sửa chữa. Mấy bác tập thói quen đi trên xa lộ đừng có tấp vào lề đường xả hay làm nhiều chuyện khác. :D
Ở VN cũng vậy vạch liền bên trong cũng vẽ thành vạch rời khi vào các điểm cho phép dừng, con lươn cũng mở ở chỗ vào chỗ dừng . Lấn qua vạch liền là phạm luật XXX nên phạt nặng. Các bác nên tập cho quen , ra nước ngoài dừng bậy bạ nó coi như từ xứ mọi rợ đến.
Kính bác ! Em không may mắn như bác được đi Tây đi Tàu nên không biết xứ người ra sao . Em chỉ muốn hỏi ở xứ VN mình thôi . Tất nhiên em cũng biết về vạch liền vạch rời và các biển báo Giao thông khác vì em chạy xe cũng khá lâu và em nhớ không lầm thì em chỉ bị phạt một lần một sau khi chạy hơn 50.000 km . Điều em muốn biết là : Chúng ta phải chạy sao cho đúng nếu gặp trường hợp như vậy ?Điển hình như trong những tấm hình bác Xagan đưa ra thì sao? Nếu tấp vô sát lề là phạm luật vì cán lên vạch liền chẳng lẽ ta đậu xe giữa đường là phương án an toàn hay sao ?
P/s : Không biết bác K9 có bình thường hay không vì em thấy 2 lần bác nói đến từ MỌI RỢ . Bác nói anh em OS hay tất cả dân tộc VN ? Em nhớ trước học lich sử lúc nào cũng nghe dân tộc ta có 4000 năm văn hiến vậy mọi rợ nếu có thì có lúc nào ? Điều đó em không biết . Em chỉ biết vì sao Bắc triều tiên để dân chết đói mà lại đem tiền đi chế tạo bom nguyên tử , Cuba đến giờ vẫn không cho dân sở hửu xe hơi và phải đi ăn mày thế giới , Miến điện không cho LHQ vào cứu dân khi thiên tai xãy ra đến nổi chêt hơn 100.000 người không chút thương tiếc . Bác K9 biết vì sao ta mọi rợ nói cho em biết với nhé ! Thanks .
 
Hạng B2
23/9/11
320
9
18
knine nói:
tnvt01 nói:
Kính các bác ! Hiện nay các con đường lớn như QL01 , QL51 .V.V.V ....đều có phân làn riêng biệt cho xe máy . Nơi thì con lươn mềm , nơi thì con lươn cứng . Trước giờ khi gặp sự cố phải dừng xe hay dừng để giải quyết bất cứ sự việc gì em đều xi nhan rồi vượt qua vạch liền để tấp sát vô lề mặc dù rất phân vân vì như thế là phạm luật . Vừa rồi có đọc comment của bác K9 trong 1 topic nào đó thì bác ấy cũng có nói vượt vạch liền như thế là sai và chúng ta phải dừng ở lane sát với lane dành cho xe máy .
Ý kiến các bác về vấn đề này như thế nao ? Mong được hướng dẫn cụ thể
Thân chào .
Ở nước nào cũng vậy, lên xe đi đường dài phải xả cho sạch đã chạy trên highway là không dừng hay tạt ra tạt vô quán ăn, xả ... Dừng lại và tấp vô là phạm luật và gây nguy hiểm, chỉ các điểm dừng mới dừng lại được. Xe hư mới phải tấp vào cái lane chờ ,cứu hộ tới cũng đem đi liền không có sửa chữa. Mấy bác tập thói quen đi trên xa lộ đừng có tấp vào lề đường xả hay làm nhiều chuyện khác. :D
Ở VN cũng vậy vạch liền bên trong cũng vẽ thành vạch rời khi vào các điểm cho phép dừng, con lươn cũng mở ở chỗ vào chỗ dừng . Lấn qua vạch liền là phạm luật XXX nên phạt nặng. Các bác nên tập cho quen , ra nước ngoài dừng bậy bạ nó coi như từ xứ mọi rợ đến.
cái này thì em k đồng ý với bác
vd như mình đang đi trên cung đường đó mà xung quanh chỉ có đồng ruộng mên mông hay rừng xanh um tùm thì tài xế hay hàng khách muốn đi tiểu nhịn hết được rồi thì phải làm sao k lẽ phải chờ đến cây xăng rồi mới cho phép dừng xe đi à ( mà chưa chắc gì cây xăng đã có chổ cho bác sả bác dừng so dân ta với dân tây bác à bác có đọc báo hay không mất tiểu quá có thể chết nguời đó bác
 
Hạng D
16/11/09
2.026
720
113
Chắc phải làm công văn xin giải thích của cơ quan thẩm quyền.