Bác nên đọc thêm tài liệu về dầu hộp số.Bác thay lung tung sẻ là hư hại hộp số đấy.đúng là e đang là thợ nhưng ko phải là thợ mà làm gì cũng đc đâu, phải biết mình đang làm gì mới dám làm chứ
Em có nói bác đâu, bác ở Mỹ nó khác VN mình có điều kiện về xe pháo. Thế nhưng mà bác có ở VN đâu để mà bác mang xe vao toy VN mà nghe nhân viên toy tư vấn. Đích thân em đem con camry 2007 em mới mua lại (odo 101k km) vào toy để thay nhớt nhưng nhân viên tư vấn nói như thế nên em mới lên diễn đàn học hỏi kinh nghiệm của các cao nhân. Em nhớ hình như trên dđ mình có 1 bác nào nói trên cây thăm nhớt có ghi nội dung là k cần phải thay khi cần thiết thì em rút cây thăm nhớt xe e ra e cũng thấy có dòng chữ đại ý như thế
Bọn dealer Toyota ở Fremont bắc cali ,Mỹ khi mình mua xe cũng bảo không cần thay nhớt.Mình cũng éo quan tâm vì mình xài con xe mình quan tâm chứ nó đâu cần quan tâm chi cho mệt xác.Khi nào xe hết bảo hành hộp số ( tháng 5/2019 ) nếu lúc đó mình chạy tầm cỡ 60k dặm thì đem vô dealer cho nó thay nhớt, tính phí.
Mịa khổ thiệt, xe em Mông 2.3 chạy đc gần 100k km, cũng định thay dầu hộp số mà nge các bác tranh luận chẳng biết đg mô mà lần! Zô hãng thì kêu 120k km thay dầu.
120k km thì bác thay là được rồi khỏi phải quan tâm là xe mình có thay hay không nhớt hộp số. Bác cứ nghĩ thế này cho nhẹ đầu: Thay nhớt mới, hộp số sẽ kéo dài được tuổi thọ hơn, bền hơn...là xong.
Đúng là nhớt mới sài tốt hơn nhớt cũ phải không, như vậy thì tầm 60k hay hơn nữa thì cứ đè xe ra mà thay nhớt. Vì mỗi lần thay tốn kém cũng không nhiều, mà bảo vệ được hộp số sử dụng được lâu nữa.
Đừng quan tâm nhiều đến chuyện xe của mình có cần thay nhớt hộp số hay không làm gì. Nhiều lúc nghe hướng dẫn xe mình không cần thay nhớt hộp số, rồi quên thăm nhớt, chăm sóc hộp số, đến khi hết nhớt trong hộp số rồi thì đôi lúc việc thành ra việc đã muộn, hoặc thờ ơ thiếu chăm sóc hộp số là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của hộp số.
Chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ tùy theo người chăm sóc xe, dầu hộp số ko cần thay every year or every 10k-20k mles. Thường thì cỡ every 30k- 40k mles thay một lần. Lần 1,3,5...( kể từ khi xe mới ) thì thay kiểu xả rún rồi cho dầu mới vào lại như trên cũng được. Nhưng phải dùng air thổi lượng dầu củ bên két nước ra, khoảng 1 xị hay hơn bên đó. Lần 2,4,6 ... thì nên tháo cái pan dưới hộp số ra, dưới đó bên trong có cái filter = kim loại tháo ra luôn, súc pan và filter cho sạch rồi ráp lại.
Chưa bao giờ nghe nói dùng máy nén khí thổi dầu cũ bên két nước ra.Chắc bác nhầm.Thường xả nhớt 1 cách triệt để làn người ta tháo 1 đường ống dẫn nhớt radiator( đã được làm mát sau khi dẫn qua radiator rồi dẫn vè hộp số ) 1 đầu ống chảy ra chảo hay chậu hứng dầu, phía trên thì vẫn tiếp tuc đổ dầu sạch vào hộp số.Cho đến khi quan sát bên dưới thấy có nhót màu đỏ ( là nhớt mới châm ở trên ) chảy ra bên dưới ,lúc đó lượng nhớt cũ đã được xả bỏ gần hết thỉ ngưng lai, kiểm tra thêm và có thể châm thêm nhớt hộp số nếu thấy còn thiếu.Em nghĩ tùy theo người chăm sóc xe, dầu hộp số ko cần thay every year or every 10k-20k mles. Thường thì cỡ every 30k- 40k mles thay một lần. Lần 1,3,5...( kể từ khi xe mới ) thì thay kiểu xả rún rồi cho dầu mới vào lại như trên cũng được. Nhưng phải dùng air thổi lượng dầu củ bên két nước ra, khoảng 1 xị hay hơn bên đó. Lần 2,4,6 ... thì nên tháo cái pan dưới hộp số ra, dưới đó bên trong có cái filter = kim loại tháo ra luôn, súc pan và filter cho sạch rồi ráp lại.
Điều kiện giao thông Việt Nam nó khác bác ơi,rất khắc nghiệt.Nhiều xe nói không cần thay nhớt hộp số chứ phải thay bắt buộc thôi.Vì nó hư nhiều quá nên bắt buộc phải làm và thay luônBọn dealer Toyota ở Fremont bắc cali ,Mỹ khi mình mua xe cũng bảo không cần thay nhớt.Mình cũng éo quan tâm vì mình xài con xe mình quan tâm chứ nó đâu cần quan tâm chi cho mệt xác.Khi nào xe hết bảo hành hộp số ( tháng 5/2019 ) nếu lúc đó mình chạy tầm cỡ 60k dặm thì đem vô dealer cho nó thay nhớt, tính phí.