cái này để nói thế nào là chuẩn mực thì cũng khó. Nhưng tại Nhật thì tiêu chuẩn để thay dầu hộp số là 20000km 1 lần. Theo mình nghĩ 4 vạn hay 5 vạn cây thay cũng ko vấn đề gì. có khi 7,8 vạn cây thay cũng là điều bình thường. Và khi thay thì hầu như là sử dụng máy để thay cả, chỉ có 1 vài xe của honda như xe fit là tháo ở dưới thôi. Hoặc là 1 số xe mới mà ko có que thử nhưng vẫn dùng máy để thay đc. Nếu hôm nào mà có dịp e làm cái clip thay cho các bác xem.
Thưa bố trẻ, tôi đã từng lái 1 con cam đời Tống XLE V6 năm 93 ở Mỷ rồi, số tự động nhé.Mới cho em nó nghỉ hưu ỏ bãi rác cách nay 4 tháng do mua xe mớiMua co camry số tự động về chạy rồi hãy phán lung tung nhé
Viêc đầu tiên khi mình đem con cam cũ này về ( xe người quen cho lại xài tạm vài tháng trước khi mình mua xe ) là thay hết nhớt máy + hộp số + coolant+ dầu thắng + dầu tay lái.Tuổi đời của em nó khi vê tay mình cũng hơn 300k km rồi
Cũng khó mà nói.Nếu xe bác chạy trong đk bất lợi ví dụ như kéo tải nặng, chạy quãng ngắn, đường sá xấu nhiều bụi.. thì nên thay sớm hơn.Thường hãng khuyến cáo thay nhớt trong đk vận hành bình thường là đk vận hành mà khó có xe nào dạt được đk này nên thay sớm hon 1 tý cũng chả sao cả.Quan trọng là phải dùng nhớt hôp số đúng như khuyến cáo dành cho xecái này để nói thế nào là chuẩn mực thì cũng khó. Nhưng tại Nhật thì tiêu chuẩn để thay dầu hộp số là 20000km 1 lần. Theo mình nghĩ 4 vạn hay 5 vạn cây thay cũng ko vấn đề gì. có khi 7,8 vạn cây thay cũng là điều bình thường. Và khi thay thì hầu như là sử dụng máy để thay cả, chỉ có 1 vài xe của honda như xe fit là tháo ở dưới thôi. Hoặc là 1 số xe mới mà ko có que thử nhưng vẫn dùng máy để thay đc. Nếu hôm nào mà có dịp e làm cái clip thay cho các bác xem.
Mới chạy 50k mà thay thì quá sớm, chừng khoảng 75k mình nghĩ là ok chấp nhận được
Thường xe ở nước ngoài họ bảo hành xe mới 5 năm hay 60k dặm tùy đk nào tới trước,quá thơi gian này thì nên thay nhớt hộp số.1 đời con xe thì thay nhớt hộp số chừng 4-5 lần đổ lại thôi
mình thấy bạn nên nói rõ về điều kiện vận hành bình thường cho ae hiểu rõ hơn. Việc hộp số phải làm việc theo kiểu tăng giảm tốc độ đột ngột, hay tải nặng hơn tải trọng, nhiệt độ môi trường quá cao hay quá thấp thì mình chấp nhận nó là ko bình thường chứ đường xá nhiều bụi thì mình nghĩ ko ảnh hưởng gì đến hộp số cả.Cũng khó mà nói.Nếu xe bác chạy trong đk bất lợi ví dụ như kéo tải nặng, chạy quãng ngắn, đường sá xấu nhiều bụi.. thì nên thay sớm hơn.Thường hãng khuyến cáo thay nhớt trong đk vận hành bình thường là đk vận hành mà khó có xe nào dạt được đk này nên thay sớm hon 1 tý cũng chả sao cả.Quan trọng là phải dùng nhớt hôp số đúng như khuyến cáo dành cho xe
Mới chạy 50k mà thay thì quá sớm, chừng khoảng 75k mình nghĩ là ok chấp nhận được
Thường xe ở nước ngoài họ bảo hành xe mới 5 năm hay 60k dặm tùy đk nào tới trước,quá thơi gian này thì nên thay nhớt hộp số.1 đời con xe thì thay nhớt hộp số chừng 4-5 lần đổ lại thôi
còn về việc dùng dầu hộp số theo đúng chỉ định của nhà sản xuất là chuẩn ý thì mình cũng đồng ý. Đơn giản là nếu bạn dùng dầu khác với dầu chỉ định của nhà sx thì sẽ bị cắt bảo hành. Còn dùng dầu khác có hại cho hộp số ko thì mình nghĩ là ko vì mình vẫn thay thường xuyên 3 loại dầu là guft, saias và hien.
Nhiều bác garage nghĩ như bác nên hại nhiều chiếc xe rồi.Bây giờ công nghệ phát triển nên không đơn giản đâu bác.Dầu nhớt hoá chất trong các môi trường khác nhau và các vật liệu phải tương thích với nhau,không thì nó sẻ gây ăn mòn và gây nhiểu xung điện gây hư hỏng các chi tiết điện.Tỷ số giản nở,ăn mòn vật liệu,khả năng chống lan truyền xung điện,công nghệ càng cao càng chính xác thì đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm.....còn về việc dùng dầu hộp số theo đúng chỉ định của nhà sản xuất là chuẩn ý thì mình cũng đồng ý. Đơn giản là nếu bạn dùng dầu khác với dầu chỉ định của nhà sx thì sẽ bị cắt bảo hành. Còn dùng dầu khác có hại cho hộp số ko thì mình nghĩ là ko vì mình vẫn thay thường xuyên 3 loại dầu là guft, saias và hien.
Em không phải là người thợ chuyên nghiệp nhưng những kiến thức về cơ học lưu chất lỏng em cũng biết 1 ít .Tóm lại cái dở của nhiều bác thợ là hay xem nhẹ vấn đề nhỏ trong khi đó nó mới chính là những điều cốt lỏi.Chỉ biết sửa chữa hư hỏng chứ không chịu đánh dấu hỏi để biết được vấn đề cốt lỏi là tại sao nó hư ?
Xe qua thời gian bảo hành hộp số và bảo hành chung cho xe theo quy định cụ thể của hãng ( xe mới ) thì kể từ đó hãng không còn trách nhiệm bảo hành cho xe bác nữa nên sẽ không có chuyện cắt bảo hành cho xe trừ khi bác chi thêm tiền mua thêm gói bảo hành phụ ( extended warranty ) bên canh gói bảo hành chính .Ví dụ xe toyota bán ở Mỹ nếu chủ xe mua thêm extended warranty thì kéo dài thời gian bảo hành của xe lâu hơn so với gói bảo hành chính ( basic warranty ) 3 năm đã kèm theo khi bán xecòn về việc dùng dầu hộp số theo đúng chỉ định của nhà sản xuất là chuẩn ý thì mình cũng đồng ý. Đơn giản là nếu bạn dùng dầu khác với dầu chỉ định của nhà sx thì sẽ bị cắt bảo hành. Còn dùng dầu khác có hại cho hộp số ko thì mình nghĩ là ko vì mình vẫn thay thường xuyên 3 loại dầu là guft, saias và hien.
Nếu đem vào hãng kể từ đó chỉ để kiểm tra thôi là đã có thể bi tính phí rồi.
Thường thì xe còn trong thời hạn bảo hành hộp số mấy năm đầu ( xe mới ) dĩ nhiên không ai điên đi thay nhớt hết cả.
Còn nhớt thì luôn tuân theo loại nhớt mà hãng khuyến cáo vậy vì mỗi loai nhớt có tính năng khác nhau không thể nói nhớt nào cũng như nhớt nào nên xài loai nào củng ok..Cũng như dùng thuốc theo toa bác sĩ nếu dùng không đúng thì hại cả kém.
Em có nói bác đâu, bác ở Mỹ nó khác VN mình có điều kiện về xe pháo. Thế nhưng mà bác có ở VN đâu để mà bác mang xe vao toy VN mà nghe nhân viên toy tư vấn. Đích thân em đem con camry 2007 em mới mua lại (odo 101k km) vào toy để thay nhớt nhưng nhân viên tư vấn nói như thế nên em mới lên diễn đàn học hỏi kinh nghiệm của các cao nhân. Em nhớ hình như trên dđ mình có 1 bác nào nói trên cây thăm nhớt có ghi nội dung là k cần phải thay khi cần thiết thì em rút cây thăm nhớt xe e ra e cũng thấy có dòng chữ đại ý như thếThưa bố trẻ, tôi đã từng lái 1 con cam đời Tống XLE V6 năm 93 ở Mỷ rồi, số tự động nhé.Mới cho em nó nghỉ hưu ỏ bãi rác cách nay 4 tháng do mua xe mới
Viêc đầu tiên khi mình đem con cam cũ này về ( xe người quen cho lại xài tạm vài tháng trước khi mình mua xe ) là thay hết nhớt máy + hộp số + coolant+ dầu thắng + dầu tay lái.Tuổi đời của em nó khi vê tay mình cũng hơn 300k km rồi
Bác có bán nhớt hộp số và thay nhớt luôn k bácNếu có thay bác nên chuẩn bị thêm cái lọc nhớt hộp số nữa.Tháo cacte ra vệ sinh thay lọc luôn.Báo trước bác là nhớt WS không rẻ đâu.Tầm 300k/lít bác nhé
đúng là e đang là thợ nhưng ko phải là thợ mà làm gì cũng đc đâu, phải biết mình đang làm gì mới dám làm chứNhiều bác garage nghĩ như bác nên hại nhiều chiếc xe rồi.Bây giờ công nghệ phát triển nên không đơn giản đâu bác.Dầu nhớt hoá chất trong các môi trường khác nhau và các vật liệu phải tương thích với nhau,không thì nó sẻ gây ăn mòn và gây nhiểu xung điện gây hư hỏng các chi tiết điện.Tỷ số giản nở,ăn mòn vật liệu,khả năng chống lan truyền xung điện,công nghệ càng cao càng chính xác thì đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm.....
Em không phải là người thợ chuyên nghiệp nhưng những kiến thức về cơ học lưu chất lỏng em cũng biết 1 ít .Tóm lại cái dở của nhiều bác thợ là hay xem nhẹ vấn đề nhỏ trong khi đó nó mới chính là những điều cốt lỏi.Chỉ biết sửa chữa hư hỏng chứ không chịu đánh dấu hỏi để biết được vấn đề cốt lỏi là tại sao nó hư ?