Hộp số kiếm mua hộp số mới brandnew khó lắm bác ơi nên chỉ mua đươc hộp số rebult thôi.Hộp số rebuilt là hộp số cũ, hư đa sửa lại đấy chứ hộp sớ mới keng xà beng ( remanufacture ) kiếm mua không dễ đâuChắn samco còn tồn kho hộp số quá, muốn các bác ủng hộ ma ngại ko dám nói chứ gì
Nếu có thay bác nên chuẩn bị thêm cái lọc nhớt hộp số nữa.Tháo cacte ra vệ sinh thay lọc luôn.Báo trước bác là nhớt WS không rẻ đâu.Tầm 300k/lít bác nhéVậy phải đem vào gara nào để thay nhớt khi mà hãng khuyến cáo k cần thay, các bác thì tư vấn phải vào gara nào có kinh nghiệm và chuyên nghiệp để thay nhơt.
@ bac phong nguyen: xe e đời 2007
Bác nói rất đúng, có dẫn chứng rỏ ràng, mà sao anh em không tin. Ở Các diễn đàn oto ở nước ngoài người ta cũng nói như Bác. Xin phép hỏi chút Bác là dân sửa xe chuyên nghiệp hay dân kỹ thuật. Em không biết Bác nhưng đọc những gì Bác viết chắc bác phải là kỹ sưHộp số hỏng cũng 1 nguyên do là do dầu hộp số lão hóa, cháy khét làm bâc số bi trượt, vô số không ăn.Đến lúc hộp số bi hỏng sau 100k hay 200k km sử dung mà không thay dầu hộp số ( theo khuyến cáo của hãng như bác nói ) thì đến lúc đó bác có đem xe vô hãng bắt nó đền cái hộp số khác để lắp vô không hay phải bỏ ra vài ngàn usd mua hộp số rebuilt về dùng.
Nội không cái đk lái xe theo đk thông thường là như thế này
http://www.expresslube.com/express-stuff/our-blog/entry/normal-and-severe-driving-conditions.html
at is the difference between normal and severe driving conditions? Conditions which are characterized as normal include:
Severe driving is constituted as the following:
- Driving at Highway Speed
- Driving a Long Distance
- Driving in Ideal Weather
- Driving in a Dust Free Environment
Vậy có ai dám khẵng đinh xe mình chỉ lái xe đúng như đk thông thường nên tự tin bảo xe mình không cần thay nhớt theo khuyến cáo của hãng, nói tôi nghe thử coi ?
- Driving Short Trips (less than 5-10 miles)
- Driving in Extreme Temperatures
- Driving in Dusty Conditions
- Excessive Idling (Traffic)
- Driving While Carrying/Towing a Heavy Load
Dĩ nhiên thay nhớt là phải thay lọc luôn à bác. Khác với thay nhót máy, thay nhớ[ hộp số cho đời con xe ô tô số lần thay nhớt chỉ vỏn vẹn đếm trên đầu ngón tay.Chắc ăn thỉ đem vô hãng thay còn không thì nhờ tiệm ngoài thay nhưng phải xài lọc nhớt và nhớt chính hảng khuyến cáo cho con xe mình là chắc ăn nhấtNếu có thay bác nên chuẩn bị thêm cái lọc nhớt hộp số nữa.Tháo cacte ra vệ sinh thay lọc luôn.Báo trước bác là nhớt WS không rẻ đâu.Tầm 300k/lít bác nhé
Thế thì các bác tư vấn dùm xe của e thì phải vào đâu và thay nhớt loại gì (xe em camry 2007 GLX sx tại Úc)
Xe e cũng thay nhớt hộp số .
N.V dịch vụ cứ khăng khăng " H.số không phải thay nhớt trong suốt t.gian h.động " , và HDSD của xe cũng nói không thay .
E mặc kệ . Cứ thay cho anh , chi phí a.chịu , làm cẩn trọng đúng tiêu chuẩn .
Kết quả : Có vẻ tốt hơn , vào số lùi không còn bị giật như trước .
Xe e Cam 2008 .
N.V dịch vụ cứ khăng khăng " H.số không phải thay nhớt trong suốt t.gian h.động " , và HDSD của xe cũng nói không thay .
E mặc kệ . Cứ thay cho anh , chi phí a.chịu , làm cẩn trọng đúng tiêu chuẩn .
Kết quả : Có vẻ tốt hơn , vào số lùi không còn bị giật như trước .
Xe e Cam 2008 .
Dùng nhớt chính hãng WS của Toyota nhé bác.Cả Nissan và Hyundai hay Kia mới giờ hộp số của Toyota sản xuất cũng nhiều nên dùng chung luôn.Thế thì các bác tư vấn dùm xe của e thì phải vào đâu và thay nhớt loại gì (xe em camry 2007 GLX sx tại Úc)