Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Ở nước ngoài nơi có nhiều làn thì họ luôn chuyên biệt làn ngoài cùng bên trái chỉ cho rẽ trái, làn trong cùng bên phải chỉ cho rẽ phải, tuy nhiên giao thông của họ là giao thông 4B với việc xếp hàng thứ tự nhường đường sẽ tốt hơn giao thông ở ta 2B nhiều, việc Hàng Xanh kẻ như vậy cũng là giải pháp tình thế khi mà lượng 2B quá đông và quan trọng hơn là lưu lượng đi theo hướng thường xuyên thay đổi theo giờ do vậy vẽ cho đi thẳng nhiều làn, rẽ trái, rẽ phải nhiều làn là nhằm giải tỏa giao thông cục bộ và hợp lý, nhiều lúc lưu lượng đi thẳng nhiều quá mà đúng luật cứ đổ dồn vào giữa xếp hàng cũng tốn thời gian trong khi rẽ trái lèo tèo vài xe.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
4/1/08
8.311
117.371
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Bác nầm rồi.
Xe rẽ trái chỉ nhường đường cho các xe đi ngược chiều, luật GTĐB không quy định phải nhường đường như bác nghĩ, xe chạy trên các làn đường của một chiều đều bình đẳng như nhau:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Cái in đậm cuối cùng: kể cả không gọi là ưu tiên thì cũng không được gây trở ngại cho xe đang đi thẳng.

Mà các bác cứ mang nước ngoài với tư bản ra làm gì. Sáng qua báo tuổi trẻ đăng bài của Giáo sư Châu "Chúng ta đang làm ngược với thế giới" đó thôi.

Chúc các bác cuối tuần dzui dzẻ, lái xe an toàn :)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Cái in đậm cuối cùng: kể cả không gọi là ưu tiên thì cũng không được gây trở ngại cho xe đang đi thẳng.

Mà các bác cứ mang nước ngoài với tư bản ra làm gì. Sáng qua báo tuổi trẻ đăng bài của Giáo sư Châu "Chúng ta đang làm ngược với thế giới" đó thôi.

Chúc các bác cuối tuần dzui dzẻ, lái xe an toàn :)
Câu cuối cùng bác tô đậm, là phần kết luận của những quy định ở trước nó, nghĩa là anh phải nhường những ông A bà B, cô D..... và phải đảm bảo an toàn với những ông bà cô chú đó! Thảo luận ở đây là đẻ làm và đi cho đúng, phù hợp quy luật. Chứ nếu cứ ngụy biện như các thánh nhà ta, ngồi một chỗ, lo thu vén, cái sai ngoài thực tế lè lè, nhưng luôn ngụy biện, vì điều A, điều B.... nên phải làm thế! Đúng như bác nói, dân ta toàn đi ngược với thế giới!
 
Hạng F
4/1/08
8.311
117.371
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Nói chung là biển báo ở ta cắm nhiều chỗ còn tùm lum. Cáu này còn đỡ chứ cái 412 chia đường theo phương tiện thì ta là vô địch thế giới.

Ở Mỹ (em lại nhiễm tí giãy chết) muốn cắm "đương dành riêng cho xe tải" cần phải được Thị trưởng thông qua sau khi ông chánh chứng minh đường đó quá nhiều xe tải....
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nói chung là biển báo ở ta cắm nhiều chỗ còn tùm lum. Cáu này còn đỡ chứ cái 412 chia đường theo phương tiện thì ta là vô địch thế giới.

Ở Mỹ (em lại nhiễm tí giãy chết) muốn cắm "đương dành riêng cho xe tải" cần phải được Thị trưởng thông qua sau khi ông chánh chứng minh đường đó quá nhiều xe tải....
Ở ta có thua gì đâu! Theo luật, ông công chánh cũng trình cho ông tỉnh trưởng ký! Nhưng các ông ấy chứng minh bằng miệng chứ không bằng đầu! Cái khác là ở chỗ đó thôi!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cái lão Đâm này chỉ giỏi đâm đâm thọc thọc thật! Té ra, bữa rày tranh luận với mình, hắn không thèm hiểu mình nói gì, cứ thế phang tới phang lui.
Tính đúng đắn của việc phân làn được thể hiện qua việc kẻ vạch, kể biển ở Hàng xanh và ở HVT là khác hẳn nhau. Ở Hàng xanh, việc kẻ mũi tên rẽ trái kềm mũi tên đi thẳng ở làn bên trái ngoài cùng trong khi làn bên phải cạnh nó cũng có mũi tên rẽ trái, điều đó là sai, vì như thế đã tạo ra "xung đột" (từ chuyên môn của ngành GT) giữa xe rẽ trái ở làn bên phải nó và xe chạy thẳng ở làn ngoài cùng bên trái. Thương tự như vậy ở 2 làn trong cùng bên phải.

ĐÂY LÀ MÔ PHỎNG BIỂN 411 VÀ VẠCH 24 ƠT HÀNG XANH:
View attachment 105607
Theo cách phân làn này, thằng đi thẳng ở làn 1 sẽ chọi nhau với thằng rẽ trái ở làn 2, thằng rẽ phải ở làn 5 sẽ choảng nhau với thẳng đi thẳng ở làn 6. Mặc dù tất cả đều did đúng luật. Vì thế GTCC ở đây làm sai!
Hình ảnh thật ở Hàng Xanh:
View attachment 105610


ĐÂY LÀ MÔ HÌNH PHÂN LÀN Ở HVT:
View attachment 105609

Ở đây, ai đi đường nấy, chẳng ai đụng đầu ai! Đây là cách làm đúng!
Thưa bác Đâm, đó là tất cả những gì em muốn nói! Nó đơn giản vậy thôi!

Ông thần à, em đâu có nói bác sai, nhưng nó là vấn đề "bất hợp lý", đúng k bác.
Còn e đang nói cái "giao lộ" trước đó, vì em đang tính cái biển 411 là dành cho "giao lộ" đó (tương tự ở CV HVT), chư k phải vào đến đoạn BB đâu bác. Còn đoạn BB thì em đã đề nghị cái biển đi theo vòng xuyến, khi đó các pt tự điều chỉnh rồi, chứ đầu cần cái 411 chi nữa?

Nên phần này bác nói e hiểu, đâu có tranh luận, chỉ tranh luận chỗ "giao lộ" thôi.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ông thần à, em đâu có nói bác sai, nhưng nó là vấn đề "bất hợp lý", đúng k bác.
Còn e đang nói cái "giao lộ" trước đó, vì em đang tính cái biển 411 là dành cho "giao lộ" đó (tương tự ở CV HVT), chư k phải vào đến đoạn BB đâu bác. Còn đoạn BB thì em đã đề nghị cái biển đi theo vòng xuyến, khi đó các pt tự điều chỉnh rồi, chứ đầu cần cái 411 chi nữa?

Nên phần này bác nói e hiểu, đâu có tranh luận, chỉ tranh luận chỗ "giao lộ" thôi.
Cái chỗ quay đầu (nơi có cắm biển 409 trong bài) mà bác gọi là "giao lộ", thì đó là sáng tác riêng của bác! Em đã né rồi! Maayc cái biển 411 và mũi tên 24, nó có tác dụng cho cái giao lộ giữa ĐBP và XVNT kia!
Khi không "xẻ" chỗ đó ra để làm chỗ quay đầu, nó là dải phân cách cứng! Vậy khi không có dải phân cách cứng, nó là một con đường khác?