Chủ đề tương tự
Bạc xe là do nhà thiết kế làm ra,bác ko nên nghe theo thợ mà độ lại ít lá bạc được vì làm như thế khi xe bác chạy ở tốc độ cao là xe mau lên nhớt sẽ bị hư nữa,còn chuyện nước mau nóng là do thợ làm ko kỹ nên họ nói vậy,mình khuyên bác đừng có làm,chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt.
xe mà bạc càng nhiều thì càng tốt chứ bác vì khi nén, áp suất sẽ kín hơn, tiết kiệm xăng hơn, hiệu suất cao hơn. giãi nhiệt cũng tốt hơn. Thợ nào mà nói thế là thợ dzo?m rùi . Họ muốn thuốc bác đó. Bác xem catalogue của của Fu X sau này.Piston còn có đến 5 bạc sềgment lận..
Last edited by a moderator:
Thanks các bác nhiều, e cũng cùng ý kiến với các bác nên lăng tăng khi nghe các bác thợ phán như vậy.
Sao em nghi thằng thợ này làm biếng quá bác.Để lắp bộ bạc gồm 4 vòng thì khó canh chỉ cho ngon hơn 2 vòng rất nhiều.Khong lẻ chú thợ đó nghĩ mấy thằng kỹ sư hãng xe ngu hết rồi.
Em minh họa về cái piston-xécmăng (bạc) cái nhe:
Theo cái hình trên thì các xécmăng bao gồm: 1 cái "lửa"; 1 cái "hơi" và một cái "nhớt" (gồm 3 thành phần ghép lại).
-------------------------
Không rõ xe Bác chủ thớt là xe gì? nhưng nhiều hơn cái theo hình vẽ một cái xécmăng "hơi". Vấn đề đang tranh luận là ở đây.
* Nhiều xécmăng hơi (như xe bác chủ thớt): có ưu điểm là bao kín buồng đốt tốt, hạn chế lọt khí từ buồng đốt. Nhưng có nhiều nhược điểm:
- Làm cho đầu piston nặng --> tăng quán tính khi piston chuyển động--->rung động động cơ...
- Tăng thêm ma sát cơ học của xécmăng với vách xylanh -->mất công suất và tăng mài mòn vách xylanh.
- Tăng thêm hệ số truyền nhiệt từ đỉnh piston ra xylanh, ra nước làm mát: là điều lợi (còn thợ nói mau nóng nước làm mát là từ nguyên nhân này).
* Còn vấn đề lên nhớt từ cácte lên buồng đốt hay không là do "xécmăng nhớt" đảm nhận. Nhiều hay ít "xécmăng hơi" thì không liên quan đến yếu tố này.
Em chỉ tóm lược một số nhược điểm khi dùng nhiều "xécmăng hơi" (có gì các Bác bổ sung thêm). Vì thế, với xu hướng thiết kế hiện đại cho động cơ cao tốc, người ta thường cố gắng mọi cách để làm nhẹ đầu piston và giảm xecmăng hơi là cách được lựa chọn nhiều nhất (giống như hình bên trên).
Do đó, các thợ nói với Bác về giảm "xécmăng hơi" là có cơ sở chứ không phải nói sai đâu!
Theo cái hình trên thì các xécmăng bao gồm: 1 cái "lửa"; 1 cái "hơi" và một cái "nhớt" (gồm 3 thành phần ghép lại).
-------------------------
Không rõ xe Bác chủ thớt là xe gì? nhưng nhiều hơn cái theo hình vẽ một cái xécmăng "hơi". Vấn đề đang tranh luận là ở đây.
* Nhiều xécmăng hơi (như xe bác chủ thớt): có ưu điểm là bao kín buồng đốt tốt, hạn chế lọt khí từ buồng đốt. Nhưng có nhiều nhược điểm:
- Làm cho đầu piston nặng --> tăng quán tính khi piston chuyển động--->rung động động cơ...
- Tăng thêm ma sát cơ học của xécmăng với vách xylanh -->mất công suất và tăng mài mòn vách xylanh.
- Tăng thêm hệ số truyền nhiệt từ đỉnh piston ra xylanh, ra nước làm mát: là điều lợi (còn thợ nói mau nóng nước làm mát là từ nguyên nhân này).
* Còn vấn đề lên nhớt từ cácte lên buồng đốt hay không là do "xécmăng nhớt" đảm nhận. Nhiều hay ít "xécmăng hơi" thì không liên quan đến yếu tố này.
Em chỉ tóm lược một số nhược điểm khi dùng nhiều "xécmăng hơi" (có gì các Bác bổ sung thêm). Vì thế, với xu hướng thiết kế hiện đại cho động cơ cao tốc, người ta thường cố gắng mọi cách để làm nhẹ đầu piston và giảm xecmăng hơi là cách được lựa chọn nhiều nhất (giống như hình bên trên).
Do đó, các thợ nói với Bác về giảm "xécmăng hơi" là có cơ sở chứ không phải nói sai đâu!
Nhá SX như thế nào thì nên để nguyên thế đi bác ạ. Họ đã tính toán rất kỏùôì không có cái gì thừa và cũng không cóấcí gì thiếu đâu chỉ có thợ VN mới thấy thế thôi.
Cám ơn các bác share kinh nghiệm, đặt biệt là bác , e vừa chụp hình cái piston của xe e, nhưng e chưa được post hình vì còn tập lái.
Xe của e đời củ lắm rồi, mong các bác tiếp tục cho e kinh nghiệm với.
Xe của e đời củ lắm rồi, mong các bác tiếp tục cho e kinh nghiệm với.