Hi bác Osin .
Kg phải tranh cãi mà tôi chỉ muốn giúp các bác yêu nghề biết tường tận cách định bệnh mong bác đừng hiểu lầm nhé .
1/ Kg có trường hợp nhớt máy vào ht nước làm mát , mặc dù có đường nhớt và đường nước làm mát thông qua giữa lòng cylinder và cylinder head .
Head gasket ( gioang hay đệm nắp máy ) bì xì do áp lực trong cylinder rất lớn nên có thể " thổi " lủng gasket nếu cũ mục hoặc khi làm máy kg đúng kt ( kg mài nắp máy , xiết kg đúng lực v.v } hoặc gaseket " dỏm " v.v.
2/ Vì đường nước lớn hơn và gần hơn với lòng cylinder so với đường nhớt .
3/ Ở thì " HÚT " áp thấp sẽ hút một lượng nước làm mát qua chỗ bị nứt của gasket vào cylinder và đốt nên ra khói trắng đồng thời 1 lượng nước làm mát chảy qua rãnh piston xuống carter hòa với nhớt làm thành màu trắng đục như cà phê sữa .
4/ Áp lực nhớt rất thấp kg thể thổi hư gasket thông qua đường nước được.
Ghi chú : Có trường hợp ( rất ít khi ) vết nứt quá nhỏ thì sẽ thấy nước lm bị đẩy trào ra từ bình nước dự trữ ( coolant resevoir ) nhưng kg pha với nhớt ( kt kg thấy màu trắng đục ) và cũng kg thấy khói trắng ( hoặc kg nhiều ) . VÌ sức hút kg đủ lớn để hút nước lm vào cylinder . CÓ TRƯÒNG HỢP khó phán đoán và nếu để máy chạy tại chỗ hay chạy chậm trong thành phố thì kg bị sôi thùng nước ( vì áp lực chưa đủ lớn ) NHƯNG nếu chạy trên cao tốc hay đường dài thì bị sôi két nước VÌ sức ép trong cylinder vào ht làm mát đẩy nước tràn ra ngoài qua bình dự trữ đến khi kg đủ nước làm mát trong ht nên sôi nước . Trường hợp này nằm trong trường hợp nhớt kg đổi màu sữa .
Mong góp chút tham khảo giúp các bác yêu nghề có thêm chút kinh nghiệm . Chúc vui vẻ .
Kg phải tranh cãi mà tôi chỉ muốn giúp các bác yêu nghề biết tường tận cách định bệnh mong bác đừng hiểu lầm nhé .
1/ Kg có trường hợp nhớt máy vào ht nước làm mát , mặc dù có đường nhớt và đường nước làm mát thông qua giữa lòng cylinder và cylinder head .
Head gasket ( gioang hay đệm nắp máy ) bì xì do áp lực trong cylinder rất lớn nên có thể " thổi " lủng gasket nếu cũ mục hoặc khi làm máy kg đúng kt ( kg mài nắp máy , xiết kg đúng lực v.v } hoặc gaseket " dỏm " v.v.
2/ Vì đường nước lớn hơn và gần hơn với lòng cylinder so với đường nhớt .
3/ Ở thì " HÚT " áp thấp sẽ hút một lượng nước làm mát qua chỗ bị nứt của gasket vào cylinder và đốt nên ra khói trắng đồng thời 1 lượng nước làm mát chảy qua rãnh piston xuống carter hòa với nhớt làm thành màu trắng đục như cà phê sữa .
4/ Áp lực nhớt rất thấp kg thể thổi hư gasket thông qua đường nước được.
Ghi chú : Có trường hợp ( rất ít khi ) vết nứt quá nhỏ thì sẽ thấy nước lm bị đẩy trào ra từ bình nước dự trữ ( coolant resevoir ) nhưng kg pha với nhớt ( kt kg thấy màu trắng đục ) và cũng kg thấy khói trắng ( hoặc kg nhiều ) . VÌ sức hút kg đủ lớn để hút nước lm vào cylinder . CÓ TRƯÒNG HỢP khó phán đoán và nếu để máy chạy tại chỗ hay chạy chậm trong thành phố thì kg bị sôi thùng nước ( vì áp lực chưa đủ lớn ) NHƯNG nếu chạy trên cao tốc hay đường dài thì bị sôi két nước VÌ sức ép trong cylinder vào ht làm mát đẩy nước tràn ra ngoài qua bình dự trữ đến khi kg đủ nước làm mát trong ht nên sôi nước . Trường hợp này nằm trong trường hợp nhớt kg đổi màu sữa .
Mong góp chút tham khảo giúp các bác yêu nghề có thêm chút kinh nghiệm . Chúc vui vẻ .