Thường các động cơ đời cũ hay thiết kế có nhiều segment, điều này không phải là không có cơ sở:
1. Qua nhiều vòng chặn thì khí nén trong buồng đốt càng khó bị rò rỉ xuống cạc te dầu, đảm bảo sức nén và công suất động cơ.
2. Càng nhiều đai giữ thì piston càng được kềm chặt đầu, piston sẽ ít bị rơ lắc gây ra tiếng khua, nhờ vậy động cơ họat động êm ái hơn. Đây là điều dễ nhận thấy ở các máy xe đời cũ, máy rất êm dù đôi khi đã cũ cần phải làm máy.
3. Lực bung của segment có quyền thiết kế yếu hơn nên tuổi thọ của hệ segment và xilanh kéo dài hơn.
Tuy nhiên, theo xu thế tăng cao tua cơ bản của các động cơ đời mới thì việc có nhiều segment xem ra không còn thích hợp nữa. Việc đẩy mạnh độ chính xác của các chi tiết gia công, hạn chế được việc giãn nở nhiệt đã làm động cơ nhiều segment trở nên lỗi thời, thậm chí đến cả động cơ Diesel thế hệ mới cũng có piston gọn nhẹ và 3 rãnh segment hệt máy xăng.
Trở lại vấn đề của bác chủ thớt, bác muốn thay Piston mới hay không là do sở thích của bác (vời DK Piston mới tương thích với cái theo xe), nhưng nếu đã dùng piston cũ thì không nên bỏ bớt 1 cọng segment nào hết. Tuân thủ theo NSX là 1 việc nên làm bác ạ!
1. Qua nhiều vòng chặn thì khí nén trong buồng đốt càng khó bị rò rỉ xuống cạc te dầu, đảm bảo sức nén và công suất động cơ.
2. Càng nhiều đai giữ thì piston càng được kềm chặt đầu, piston sẽ ít bị rơ lắc gây ra tiếng khua, nhờ vậy động cơ họat động êm ái hơn. Đây là điều dễ nhận thấy ở các máy xe đời cũ, máy rất êm dù đôi khi đã cũ cần phải làm máy.
3. Lực bung của segment có quyền thiết kế yếu hơn nên tuổi thọ của hệ segment và xilanh kéo dài hơn.
Tuy nhiên, theo xu thế tăng cao tua cơ bản của các động cơ đời mới thì việc có nhiều segment xem ra không còn thích hợp nữa. Việc đẩy mạnh độ chính xác của các chi tiết gia công, hạn chế được việc giãn nở nhiệt đã làm động cơ nhiều segment trở nên lỗi thời, thậm chí đến cả động cơ Diesel thế hệ mới cũng có piston gọn nhẹ và 3 rãnh segment hệt máy xăng.
Trở lại vấn đề của bác chủ thớt, bác muốn thay Piston mới hay không là do sở thích của bác (vời DK Piston mới tương thích với cái theo xe), nhưng nếu đã dùng piston cũ thì không nên bỏ bớt 1 cọng segment nào hết. Tuân thủ theo NSX là 1 việc nên làm bác ạ!