Cám ơn bác Osin nhiều, xe em vẫn còn ngon. Chỉ hơi gõ máy và khi khởi động ra chút khói. Ra cao tốc vẫn lên được tốc độ 150km/hThợ tay nghề tốt thì không vấn đề, nếu như xe mất lực, yếu thì có thể thay segment/vòng piston, nhưng có điều là có nên thay hay không là vấn đề tài chính, nếu như cứ sửa hoài thì mua xe mới, còn muốn học hỏi hay xe còn giá trị thì cũng nên sửa cho ngon, dỉ nhiên là đồ thay phải tốt và thợ phải giỏi. Tuỳ vào bạn, hay là xe đó có kỹ niệm, nhiều khi 30 năm sau biến thành xe cổ có giá trị thì sao ?
Quang trọng là bạn biết lúc nào cần thay và thay những gì, nhất là thắng, nước và dầu, tinh tế hơn là bắt mạch bệnh xe qua tiếng máy, tiếng kêu, lúc ngừng, lúc chạy. Mỗi lần thay nên để vào carnet (nếu xe mới) để nhớ mình thay những gì làm gì. Dù sao xe đã xữ dụng không như xe mới kéo ra được, đôi khi mình phải chấp nhận những bệnh của nó (nếu không hại lắm)Cám ơn bác Osin nhiều, xe em vẫn còn ngon. Chỉ hơi gõ máy và khi khởi động ra chút khói. Ra cao tốc vẫn lên được tốc độ 150km/h
Bạn bác khuyên chuẩn đó. Xe còn chạy ngon, không bị rớt test khí thải lúc đăng kiểm thì cứ để chạy đừng làm gì hết. Nhiều con xe nghe máy êm re mà lại xuống hơi yếu xìu, lên cao tốc đạp lên 120 còn muốn toát mồ hôi đó. Xe bác nó có kêu gõ gì thì cũng là do hao mòn tất yếu trong thời gian dài sử dụng thôi, chưa ảnh hưởng tới hiệu suất vận hành thì không lo. Chừng nào máy yếu chạy không nổi nữa thì hãy tháo ra làm lại.Cám ơn bác Osin nhiều, xe em vẫn còn ngon. Chỉ hơi gõ máy và khi khởi động ra chút khói. Ra cao tốc vẫn lên được tốc độ 150km/h
Cám ơn lời khuyên của bác, em đã sửa theo y mình tất cả những gì cần làm. Hiện tại xe có nội, ngoại thất đẹp, thắng ăn, tay lái nhẹ nhàng, máy lạnh sâu, không hao dầu, nước làm mát 3 tháng không hao, chạy đường trường 100km hết gần 9,5l xăng, máy còn mạnh, đề pa số 2 chạy ngon lànhBạn bác khuyên chuẩn đó. Xe còn chạy ngon, không bị rớt test khí thải lúc đăng kiểm thì cứ để chạy đừng làm gì hết. Nhiều con xe nghe máy êm re mà lại xuống hơi yếu xìu, lên cao tốc đạp lên 120 còn muốn toát mồ hôi đó. Xe bác nó có kêu gõ gì thì cũng là do hao mòn tất yếu trong thời gian dài sử dụng thôi, chưa ảnh hưởng tới hiệu suất vận hành thì không lo. Chừng nào máy yếu chạy không nổi nữa thì hãy tháo ra làm lại.
Quá tốt, nếu như máy chừng 1.6 đến 2L thì OK, với mã lực 150, còn như 2L mà mã lực 100 thì nó quá hao, mà compteur là bao nhiêu thế , máy loại gì (hy vọng không phải là Toy) bạn cưng vợ 2 như thế mới xứng đáng cầm lái nó nhaCám ơn lời khuyên của bác, em đã sửa theo y mình tất cả những gì cần làm. Hiện tại xe có nội, ngoại thất đẹp, thắng ăn, tay lái nhẹ nhàng, máy lạnh sâu, không hao dầu, nước làm mát 3 tháng không hao, chạy đường trường 100km hết gần 9,5l xăng, máy còn mạnh, đề pa số 2 chạy ngon lành
Máy 2.0 hơn chục năm vậy là quá ngon rồi, có thua xe đời mới bao nhiêu đâu. Chúc mừng bác.Cám ơn lời khuyên của bác, em đã sửa theo y mình tất cả những gì cần làm. Hiện tại xe có nội, ngoại thất đẹp, thắng ăn, tay lái nhẹ nhàng, máy lạnh sâu, không hao dầu, nước làm mát 3 tháng không hao, chạy đường trường 100km hết gần 9,5l xăng, máy còn mạnh, đề pa số 2 chạy ngon lành
Máy cũ có ồn là chuyện bình thường, đừng nghe người ta xúi chọc ngoáy bậy bạ nha bác.
Nissan Bluebird SE Saloon hàng nhập, máy CA20 đời 93 nhưng là xe cơ quan thanh lý nên ít đi, compteur báo gần 150k nhưng nó chết lâu rồi nên không đáng tin.Quá tốt, nếu như máy chừng 1.6 đến 2L thì OK, với mã lực 150, còn như 2L mà mã lực 100 thì nó quá hao, mà compteur là bao nhiêu thế , máy loại gì (hy vọng không phải là Toy) bạn cưng vợ 2 như thế mới xứng đáng cầm lái nó nha
Attachments
-
48,8 KB Đọc: 10
-
97,8 KB Đọc: 12
-
456,4 KB Đọc: 10
-
115,5 KB Đọc: 10
không sao, miển bạn thay đồ đúng giờ đúng giấc thì không có gì lạ, làm cho tôi nhớ đến chiếc Ford escord đời 8x ???? 1.6i lâu lắm rồi, lúc tôi quăng nó vào cở 250K vì leo lề vì cong sườn xe khỏi sửa, còn xe dầu có chiếc Opel Vectra TD 1.7 lúc cho thì nó cở 550K, lý do cho là vỏ ngoài rệu hơn máy, hoan hô bạnNissan Bluebird SE Saloon hàng nhập, máy CA20 đời 93 nhưng là xe cơ quan thanh lý nên ít đi, compteur báo gần 150k nhưng nó chết lâu rồi nên không đáng tin.
Muốn làm xec măng thì phải theo thông số, nếu đo mà 4 máy có độ lệch áp suất trên 2Kg/cm2 thì nên làm hơi, hoặc cả 4 máy đều nhỏ hơn 7Kg/cm2 thì cũng nên làm. Tuy nhiên xe bác chủ còn phang những 150 Km/h (Nghe em thấy ghê) thì chắc cũng chưa tới nỗi nào.Cám ơn lời khuyên của bác, em đã sửa theo y mình tất cả những gì cần làm. Hiện tại xe có nội, ngoại thất đẹp, thắng ăn, tay lái nhẹ nhàng, máy lạnh sâu, không hao dầu, nước làm mát 3 tháng không hao, chạy đường trường 100km hết gần 9,5l xăng, máy còn mạnh, đề pa số 2 chạy ngon lành
CA20 cũng khá êm ái chứ không tới mức ồn ào đâu, nên nếu ồn ào thì phải xem chính xác nguyên nhân là gì, ông này còn chỉnh cò tay nên biết đâu thợ chỉnh rơ cho khỏi bị đội cò.
Ngoài ra em này dùng cambelt nên nếu mới mua thì cũng nên check phát xem răng đã rụng gần sạch chưa
Xe này nhìn cái máy còn quá keng so với tuổi đời, nội thất nỷ zin ngồi êm phải biết!Nissan Bluebird SE Saloon hàng nhập, máy CA20 đời 93 nhưng là xe cơ quan thanh lý nên ít đi, compteur báo gần 150k nhưng nó chết lâu rồi nên không đáng tin.