Chủ đề tương tự
Số P là số đậu (parking), khi về số P thì sẽ có 1 lẫy để khóa hộp số & bánh xe lại, cho an toàn thôi.
Từ số P sang mấy số khác thì phải ấn nút trên cần số mới chuyển dc.
Từ mấy số khác về P cũng vậy. Chỉ có D <-> N là ko cần bấm nút. Nên vào nhầm từ D-> R hay P cũng khó. Đang nói cần số thẳng nhé.
Cần số zic zắc thì ko có nút.
Về P mà xe bị di chuyển thì cũng ko hẳn là hỏng hs. Nó chỉ là 1 cái lẫy và mấy bánh răng, có thể bánh răng sẽ bị trượt trên cái lẫy đó, cùng lắm là sẽ gãy cái lẫy giữ bánh răng chứ ko hư hộp số.
Nhà SX cũng tính rồi bác.
Từ số P sang mấy số khác thì phải ấn nút trên cần số mới chuyển dc.
Từ mấy số khác về P cũng vậy. Chỉ có D <-> N là ko cần bấm nút. Nên vào nhầm từ D-> R hay P cũng khó. Đang nói cần số thẳng nhé.
Cần số zic zắc thì ko có nút.
Về P mà xe bị di chuyển thì cũng ko hẳn là hỏng hs. Nó chỉ là 1 cái lẫy và mấy bánh răng, có thể bánh răng sẽ bị trượt trên cái lẫy đó, cùng lắm là sẽ gãy cái lẫy giữ bánh răng chứ ko hư hộp số.
Nhà SX cũng tính rồi bác.
Vâng cảm ơn bác, em hiểu rồi ạ. Nhưng em thắc mắc sao người ta không bỏ quách luôn cái số P cho rồi, vì cảm giác như nó bị thừa. Xe số sàn không có số P, chỉ về N rồi kéo thắng tay trước giờ vẫn ổn mà.Số P là số đậu (parking), khi về số P thì sẽ có 1 lẫy để khóa hộp số & bánh xe lại, cho an toàn thôi.
Từ số P sang mấy số khác thì phải ấn nút trên cần số mới chuyển dc.
Từ mấy số khác về P cũng vậy. Chỉ có D <-> N là ko cần bấm nút. Nên vào nhầm từ D-> R hay P cũng khó. Đang nói cần số thẳng nhé.
Cần số zic zắc thì ko có nút.
Về P mà xe bị di chuyển thì cũng ko hẳn là hỏng hs. Nó chỉ là 1 cái lẫy và mấy bánh răng, có thể bánh răng sẽ bị trượt trên cái lẫy đó, cùng lắm là sẽ gãy cái lẫy giữ bánh răng chứ ko hư hộp số.
Nhà SX cũng tính rồi bác.
Xe đang chạy về P ko sao cả. pác có thể coi trên youtube. xe nó tự hiểu là đang ghặp thằng ngu chạy xe nên nó cứ tiếp tục lăn bánh ko thể hư hộp số được.
- xe dừng đèn đỏ về P bị ủi đít pác sẽ nghe tiếng kêu tách tách trong hộp số vì khi đó bánh răng nó vẫn có thể trượt đi được. hộp số cũng ko sao cả. Cái này em đã được kiểm chứng thực tế. ngồi trên xe đứa bạn đang về P. bị ủi khoảng 15m. nhưng hộp số chả sao vẫn chạy tốt
- xe dừng đèn đỏ về P bị ủi đít pác sẽ nghe tiếng kêu tách tách trong hộp số vì khi đó bánh răng nó vẫn có thể trượt đi được. hộp số cũng ko sao cả. Cái này em đã được kiểm chứng thực tế. ngồi trên xe đứa bạn đang về P. bị ủi khoảng 15m. nhưng hộp số chả sao vẫn chạy tốt
Hộp số tự động người ta thiết kế thế, tính toán sao cho an toàn, tiện khi chạy xe. Hộp số tự động khi về P có chốt cóc chặn lại để bảo vệ hộp số. Nên khi dừng về N kéo thắng tay rồi mới về P để bánh răng cóc không phải chịu lực kéo của xe tác động lên, đường dốc chẳn hạn. Đậu đường dốc mà ko theo quy trình trên khi bác khởi động hạ thắng tay sẽ phát ra tiếng kêu. là do bánh răng này gây ra. Về N kéo thắng tay xe sẽ báo kêu cảnh báo hiện thông báo chưa về P nhé. Cũng là để an toàn thôi, an toan cho xe, và an toàn cho người sử dụng. Mua xe về sử dụng nghiên cứu cách dùng cho đúng , an toàn, bền là oki rồi. Lăn tăn gì bác. Còn các trường hợp xe đang chạy mà về P hay R thì chỉ xảy ra khi cố ý ( vụ này miễn bàn), còn ko vô tình chỉ về N đc thôi nhé do vô tình chạm vô nó gạt qua thôi. Các vị trí khác đều phải bấm hay gạt zít zắc nhé. Còn vần chưa thỏa mãn, bác nghiên cứu tạo ra xe như ý bác thế là oki....
Em thấy bác này thắc mắc hợp lý chứ. Theo em nghĩ : Số "P" được thiết kế vì an toàn khi khởi động xe là chính -> bảo đảm xe không bị điên - thế thôi.Kính chào cả nhà!
Em lái xe nay cũng lâu lắm rồi, mà chủ yếu đi xe nhà, nên không được chạy nhiều xe. Mà trước giờ em chỉ lái số sàn chứ không được lái số tự động.
Em đã đặt cọc xe số tự động rồi, vài hôm nữa nhận xe.
Em có tìm hiểu về hộp số tự động, trong đó em có thắc mắc về cái số P (Parking) vì theo một số hướng dẫn trên mạng cần có một vài lưu ý như sau:
Khi xe đang chạy ở số D, nếu lỡ tay gạt qua số N, số R thì không sao. Nhưng nếu lỡ gạt qua P thì bị hỏng hộp số.
Khi đậu xe, để số P, mà lỡ như có xe nào tông phải xe mình thì cũng hỏng hộp số.
Vì 2 cái nguy hiểm cho hộp số như trên, nên em mới thắc mắc là vậy sao nhà SX người ta làm ra cái số P chi cho nó phiền phức vậy ạ? Nó chỉ dùng khi đậu xe thôi, mà nếu muốn đậu xe thì về N rồi kéo thắng tay như số sàn cũng được, chứ tạo ra cái số P làm gì vừa tốn kém vừa nguy hiểm.
Kính mong các bác giải ngố giúp em với ạ. Thật tình là em không biết nên mới hỏi, các bác có ném đá thì lựa đá nhỏ mà ném. Em xin cảm ơn!
Bác cứ trêu em. Hi hiCòn vần chưa thỏa mãn, bác nghiên cứu tạo ra xe như ý bác thế là oki....
Do thường khi đậu xe thì phải về P mới có thể tắt máy nên Em thấy số P cũng có tác dụng là tránh việc xe trôi do xe đậu N mà quên kéo thắng tay.Số P là số đậu (parking), khi về số P thì sẽ có 1 lẫy để khóa hộp số & bánh xe lại, cho an toàn thôi.
Từ số P sang mấy số khác thì phải ấn nút trên cần số mới chuyển dc.
Từ mấy số khác về P cũng vậy. Chỉ có D <-> N là ko cần bấm nút. Nên vào nhầm từ D-> R hay P cũng khó. Đang nói cần số thẳng nhé.
Cần số zic zắc thì ko có nút.
Về P mà xe bị di chuyển thì cũng ko hẳn là hỏng hs. Nó chỉ là 1 cái lẫy và mấy bánh răng, có thể bánh răng sẽ bị trượt trên cái lẫy đó, cùng lắm là sẽ gãy cái lẫy giữ bánh răng chứ ko hư hộp số.
Nhà SX cũng tính rồi bác.
Chỉnh sửa cuối:
Không có chuyện xe đang chạy mà vô tình về R hoặc P được chỉ có những người phá xe hoặc điên mới làm như vậy. Còn đậu xe về P mà bị ủi đít thì không bị hư hộp số mà chỉ ảnh hưởng cái lẩy chận bánh răng thôi.