Sai rồi. Nhà sản xuất ko bao giờ nhầm hay thừa, chỉ là người dùng chưa biết sử dụng đúng lúc thôiThực tế có bác nào thử đang chạy mà gạt qua R hay P chưa. Em thì ko dám và cũng ko muốn thử. Nhưng em nghĩ là ko thể gạt được.
Thay vì bác chủ nói bỏ số P thì NSX lại có 1 phương án khác là bỏ thắng tay. Như trên Sedona thắng tay chỉ là 1 cái nút móc lên. Thích thì móc ko thì thôi cũng chẳng sao. Khi chạy tự động nhả thắng tay.
Cũng có nhiều tranh cãi là nếu có P thì ko cần thắng tay. Cái này em nghĩ như là 1 biện pháp an toàn kép. Hoặc cái này hoặc cái kia, 2 cái thì càng tốt.
Nếu đỗ đường bằng thì có thể chỉ cần P ko cần kéo phanh tay.
Nhưng nếu đỗ ngang dốc thì cần kết hợp cả P và phanh tay. Thứ nhất là giảm áp lực cho hộp số, thứ 2 là phòng trường hợp phanh tay hư hỏng thì vẫn còn bánh răng con cóc giữ xe ko bị trôi.