Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Tôi sẽ giải thích cho Bác hiểu là tại sao phải có số P trên xe số tự động:
Theo các kỹ sư thiết kế xe thì trong 3 trường hợp sau là không nên dùng thắng tay, nếu sử dụng có thể bị bó phanh:
  • Ở các xứ lạnh có tuyết rơi.
  • Để xe dưới trời mưa qua đêm, rửa xe ban đêm.
  • Lâu ngày không sử dụng xe.
(Lưu ý là đường quá dốc thì vẫn phải dùng nhé các Bác).
Trong 3 trường hợp này thì xe số sàn hoàn toàn giải quyết được bài toán vì lúc đó chúng ta sẽ vào số 1 hoặc số lùi tùy vào là đang đậu lên dốc hay xuống dốc. Còn nếu xe số tự động thì nếu các Bác cài số D thì vẫn không giữ xe đứng yên được vì bộ ly hợp của nó là bộ biến mô (số sàn là ly hợp côn khô). Do đó để giải quyết bài toán, các kỹ sư đã thiết kế ra số P, là một cái chốt giữ hộp số.
Hy vọng câu trả lời sẽ giải thích được thắc mắc của nhiều Bác.:D
Vâng! Em cảm ơn ạ.
 
Hạng D
25/3/14
1.569
860
113
Thực tế có bác nào thử đang chạy mà gạt qua R hay P chưa. Em thì ko dám và cũng ko muốn thử. Nhưng em nghĩ là ko thể gạt được.
Thay vì bác chủ nói bỏ số P thì NSX lại có 1 phương án khác là bỏ thắng tay. Như trên Sedona thắng tay chỉ là 1 cái nút móc lên. Thích thì móc ko thì thôi cũng chẳng sao. Khi chạy tự động nhả thắng tay.
Cũng có nhiều tranh cãi là nếu có P thì ko cần thắng tay. Cái này em nghĩ như là 1 biện pháp an toàn kép. Hoặc cái này hoặc cái kia, 2 cái thì càng tốt.
mới vô tình đc thử trên con vios 2019 bản G auto
đang chạy D ngon lành với tốc độ khoảng 30km/h thì bé con e khoảng 17 thang tuổi đòi leo qua bên ghế tài thế là chân nó đạp thẳng từ D về R luôn, lúc đó xe tự nhiên hú ga mà ko chạy nên e ngó thấy là đang ở R á. y như đang chạy mà về N khi gặp đèn đỏ á