Vậy nếu trường hợp cùng thiết kế, cùng lốp xe hay cùng các bộ phận (cái mà có thể giống nhau, cùng đời hoặc là mới nhất có thể đi, trừ những thứ bắt buộc khác biệt) thì sedan hay xe gầm cao sẽ ồn hơn anh?Nên nhớ phần ồn theo đề bài là do giửa bánh và sườn xe, phần ống nhún thì các bác biết có
A-nhún cổ điễn
B-nhún có điều khiển bằng ECU
C-nhún dầu kiểu Citroen
Vậy nếu xe cao mà nhún cổ điển so với xe sedan gầm thấp mà điều khiển bằng ECU thì sao
Cấu trúc và chịu lực cái thì bằng cao su cái thì có bạc đạn (bát bèo)
Chưa nói đến cấu trúc càng A, B ..C ... và bộ giảm âm
View attachment 3237957
Khác với View attachment 3237959
Cùng là càng A
Bánh xe noname khác với Michelin, good year nửa nha
- Tags
- hỏi đáp kỹ thuật
Gầm cao như jeep thời WW2 thì so với limousine (RR) là dỉ nhiên khác xa lắc.Vậy nếu trường hợp cùng thiết kế, cùng lốp xe hay cùng các bộ phận (cái mà có thể giống nhau, cùng đời hoặc là mới nhất có thể đi, trừ những thứ bắt buộc khác biệt) thì sedan hay xe gầm cao sẽ ồn hơn anh?
Nên nhớ là chẵng có xe nào thiết kế gầm cao thấp giống nhau về càng ABC cả.Mỗi cái có đặc điểm riêng, dùng vào việc tối ưu cũa nó tuỳ theo người tiêu dùng.
Nếu hỏi em thì xe thấp em rất thích vì ...em ở châu âu, đâu cần leo đồi, lội ..nước lụt đâu
xe giờ ồn nhiều nhất và khó chịu nhất là ồn gầm thôi
Ồn gầm thì xe body on frame đỡ hơn rất nhiều unibody
VD cơ bản ở VN là con veloz với con innova cũ, con innova cũ dàn chân chắc và ít ồn nhiều
Còn cùng 1 phân khúc vd corola altis với cross thì ngang nhau, ko khác biệt mấy
Ồn gầm thì xe body on frame đỡ hơn rất nhiều unibody
VD cơ bản ở VN là con veloz với con innova cũ, con innova cũ dàn chân chắc và ít ồn nhiều
Còn cùng 1 phân khúc vd corola altis với cross thì ngang nhau, ko khác biệt mấy
Ồn hay không do hãng muốn ồn ít hay ồn nhiều. Lớp dày ít ồn hôn. Tiền càng nhiều thì càng ít ồn. Camry gầm thấp nhưng test độ ồn thì êm hơn nhiều xe gần cao cùng tiền.
Cái sự ồn của xe ô tô chủ yếu là do lốp gây ra mệt mỏi.
Bởi vậy cùng một quãng đường, ngồi con xe tải nói chuyện còn phải gào lên cũng không mệt như ngồi đám gầm thấp phổ thông.
Bởi vậy cùng một quãng đường, ngồi con xe tải nói chuyện còn phải gào lên cũng không mệt như ngồi đám gầm thấp phổ thông.
Gửi bác dsl khổ đau:
Mình nghĩ SUV và sedan có lúc cái này ồn hơn có lúc cái kia ồn hơn.
Tùy vào kích cỡ lazang.
Thì đúng nhất.
Về cấu tạo thì các kính xe sedan chắc chắn nhỏ hơn SUV nên có thể dày hơn SUV nên chắc chắn phải ít ồn hơn.
Nhưng theo mình thì câu trả lời là 2 xe ồn hoặc ít ồn như nhau, là do NSX quyết định. Chứ nó muốn làm im hay ồn bao nhiêu mà chẳng được.
Không thể làm cabin im phăng phắc được, vậy là trái luật.
Nên câu trả lời đúng sẽ là 2 xe im như nhau.
Em mới thó được con W204 được 2 tháng.
Ông lão Tiguan nói đúng, con C nó êm (như nhau so với 2 kích cỡ kia), nhưng nó chắc chắn 1 câu là nó im lặng từ bằng đến hơn 2 con xe kia nhe bác.
Khỏi ai cãi em nhe. Vì nay em có cả 3 xe 3 cỡ C, E, S luôn rồi. Nên em có quyền nói như vậy. Hồi trước em vẫn ủng hộ xe E nhất trong các dòng Mer, nhưng giờ mua C xong thì thấy là cần nghĩ lại!
Nó thậm chí là về chạy hay hơn cả E.
Chỉ là hẹp bề ngang hơn E một chút thôi, nhưng vì vậy nên lại thấy xe ôm người hơn lúc di chuyển. Cái này xe E và S đều không bằng. Xe C cửa nẻo cũng có vẻ chắc chắn hơn E, S. Cứ đóng cửa vào sẽ thấy ngay. 2 xe kia diện tích lớn hơn quá nên có vẻ rời rạc sao sao đấy.
Mình nghĩ SUV và sedan có lúc cái này ồn hơn có lúc cái kia ồn hơn.
Tùy vào kích cỡ lazang.
Thì đúng nhất.
Về cấu tạo thì các kính xe sedan chắc chắn nhỏ hơn SUV nên có thể dày hơn SUV nên chắc chắn phải ít ồn hơn.
Nhưng theo mình thì câu trả lời là 2 xe ồn hoặc ít ồn như nhau, là do NSX quyết định. Chứ nó muốn làm im hay ồn bao nhiêu mà chẳng được.
Không thể làm cabin im phăng phắc được, vậy là trái luật.
Nên câu trả lời đúng sẽ là 2 xe im như nhau.
Đồng đạo đây rồi bác trung.Phải so sánh 2 xe (1 sedan vs 1 CUV/SUV) cùng phân khúc và cùng hãng thì mới chính xác đc.
1. Ồn từ gầm: Sedan thì gầm thấp nên ồn gầm là nhiều nhất, ngược lại thì SUV nhất là khung gầm rời thì giảm ồn từ gầm tốt hơn. Vì thế:
Nếu đi đường đẹp và nhất là cao tốc thì đều ít ồn và sedan êm hơn SUV (do trọng tâm nó thấp), còn ngược lại đường xấu, đường nhám thì SUV ít ổn gầm hơn nhiều.
2. Ồn môi trường: tiếng xe cộ còi xe ... phụ thuộc vào độ dày thân vỏ -> cùng phân khúc thì như nhau ( ví dụ như bác hỏi C class vs GLC)
3. Ồn gió: sedan thiết kế động lực học hơn, diện tích tiếp xúc với gió trong lúc di chuyển cũng ít hơn SUV nên cũng ít nghe hơn chút đỉnh.
P/S: tuần rồi mình đèo ông anh từ HCM ra Phan Thiết rồi về trên con mer C 12 năm tuổi thì ổng bảo là êm và cách âm tốt hơn hẳn con tiguan mới của ổng. Em thì cho là ổng nói đêu em thôi, vì em gạ đổi thì ống méo chịu
Em mới thó được con W204 được 2 tháng.
Ông lão Tiguan nói đúng, con C nó êm (như nhau so với 2 kích cỡ kia), nhưng nó chắc chắn 1 câu là nó im lặng từ bằng đến hơn 2 con xe kia nhe bác.
Khỏi ai cãi em nhe. Vì nay em có cả 3 xe 3 cỡ C, E, S luôn rồi. Nên em có quyền nói như vậy. Hồi trước em vẫn ủng hộ xe E nhất trong các dòng Mer, nhưng giờ mua C xong thì thấy là cần nghĩ lại!
Nó thậm chí là về chạy hay hơn cả E.
Chỉ là hẹp bề ngang hơn E một chút thôi, nhưng vì vậy nên lại thấy xe ôm người hơn lúc di chuyển. Cái này xe E và S đều không bằng. Xe C cửa nẻo cũng có vẻ chắc chắn hơn E, S. Cứ đóng cửa vào sẽ thấy ngay. 2 xe kia diện tích lớn hơn quá nên có vẻ rời rạc sao sao đấy.
Và thằng già đeo cà vạt ngồi sau xe nữa.Mụ cạnh bên ồn nhất xe
Ngược lại em đo và thấy camry 2018 êm hơn Rav4 2022 đó bác. Nhưng nếu so với Corolla thì Rav4 êm hơn tuy sử dụng cùng khung gầmCùng một hiêu xe, giá xấp xỉ, thì gầm thấp ồn hơn.
Ví du CX5 sẽ êm hơn Mazda 6