Hạng B1
19/4/09
63
1
8
34
mienhinh nói:
Gustavo nói:
Em đi yaris sedan 1.5 AT đường xá bên úc , không mở máy lạnh mà hao cỡ 7-8l/100km thì vậy có gọi là hao không ta ? Chiếc FO nặng thế mở máy lạnh mà hao có 5.8l thì em bái phục !
Bác xem lại chân ga, Vios bên này e chạy VT-SG chỉ 5,5- 6L/100km, đi cả nhà e 4 người.
Xe bác đổ 91 hay 95 , em thường hay đổ 91 không biết co phải vì vậy mà hao xăng hơn không ? Bên khu em ở đường dốc cũng nhiều mà em cũng hay đi freeway nữa (tốc độ 100-110kmh) , hồi trước em di camry V6 3.0 thấy hao cũng chỉ 11-13l , vậy tính ra yaris đâu có tiết kiệm bao nhiêu so với dung tích 1.5 của nó nhỉ?
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
1.5 mà chạy 100-110km/h thì cũng hao gần bằng 3.0 chạy cùng tốc độ đó thội. em nghĩ là vậy đó.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
- Đọc hết em thấy các bác DOMY không có gì đáng trách.Bác ấy có sai lầm không phải do bác ấy muốn mà vô tình thôi.Bác ấy đã xin lổi và nói rỏ vậy em khâm phục bác ấy là người can đảm
- Mà sao em thấy nhiều bác không liên quan gì mà xuất hiện nhiều toàn đã kích người ta thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
giuvung nói:
Domy nói:
Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.

Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.

Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.

Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.

Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.

Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
Thật ra tôi cũng rất ghét mấy cái vụ tranh luận theo kiểu của bác nhưng vì bác nói bác là dân kỹ thuật và luôn tin vào đồng hồ báo chính xác nên tôi muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm về vụ xăng xe này.

Tôi cũng đã từng đi Daewoo, GM, Toyota, lexus, honda, nissan, mer...và trải qua bao nhiêu lần kiểm tra thì xe Mer là chính xác nhất, có thể nói chính xác đến 99%. Đồng hồ báo tiêu hao xăng trên xe To hay Lexus đều không chính xác. Nếu bác thực sự quan tâm tính chính xác của nó thì chỉ cần đi quãng đường dài như đi Nha Trang thì bác sẽ thấy ngay. Bác làm lại thử 1 lần nữa sẽ biết ngay là đồng hồ báo đúng hay sai.Bác phải đổ đầy bình đổ đầy cho đến mức ộc ra ngoài, sau đó đi cho đến lúc hết tức là vừa báo đèn phải đổ xăng. Bác đổ lại đầy bình và coi ktra xem hết bao nhiêu xăng và đi được bao nhiêu km. Lúc đổ xăng và lúc xe báo hết xăng xe phải ở trên mặt phẳng hoàn toàn nhé. Nếu đổ xe ngay dốc ngiêng thì đồng hồ chắc chắn sẽ báo ko chính xác. Nếu ko có thời gian thì chỉ cần đi quãng đường ngắn như Sai Gon My Tho hoặc SG-VTau cũng sẽ thấy ngay.

Bác cũng đừng có nghiên cứu thêm trên cái đồng hồ xe bác làm gì. Lexus là đàn anh nó mà báo cũng chưa đúng nữa mà.

Em thấy kinh nghiệm của bác giuvung rất chính xác. Em thì không từng trải qua nhiều dòng xe nhưng em lại nghiên cứu xem "người ta đã làm điều đó thế nào".

Tuyệt đại đa số xe dân dụng hiện nay đều dùng hai tham số chính để tính ra tiêu hao nhiên liệu trung bình:
- Vận tốc xe lấy từ cảm biến tốc độ VSS (vehicle speed sensor)
- Lưu lượng khí vào động cơ, lấy từ cảm biến MAF (Mass Air flow)

Do hầu hết xe đều duy trì tỉ lệ xăng/khí là 14.7 nên từ lượng khí có thể tính ra lượng xăng phun vào động cơ -> tính được mức tiêu thụ xăng.

Tuy nhiên, để tính toán chính xác tiêu thụ nhiên liệu, sẽ cần thêm nhiều thông tin và ECU sẽ phải được lập trình kỹ lưỡng hơn nhiều. Do tính phức tạp của bài toán, trong khi ECU dành chủ yếu năng lực tính toán để điều khiển động cơ và không phải hãng nào cũng đầu tư cho tính năng tính toán tiêu hao nhiên liệu nên hệ lụy là đa phần cho kết quả không chính xác như người tiêu dùng hay nghĩ. Bản thân hãng cũng nêu rõ, đây chỉ là số ước lượng, tham khảo.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Tommy2005 nói:
giuvung nói:
Domy nói:
Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.

Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.

Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.

Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.

Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.

Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
Thật ra tôi cũng rất ghét mấy cái vụ tranh luận theo kiểu của bác nhưng vì bác nói bác là dân kỹ thuật và luôn tin vào đồng hồ báo chính xác nên tôi muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm về vụ xăng xe này.

Tôi cũng đã từng đi Daewoo, GM, Toyota, lexus, honda, nissan, mer...và trải qua bao nhiêu lần kiểm tra thì xe Mer là chính xác nhất, có thể nói chính xác đến 99%. Đồng hồ báo tiêu hao xăng trên xe To hay Lexus đều không chính xác. Nếu bác thực sự quan tâm tính chính xác của nó thì chỉ cần đi quãng đường dài như đi Nha Trang thì bác sẽ thấy ngay. Bác làm lại thử 1 lần nữa sẽ biết ngay là đồng hồ báo đúng hay sai.Bác phải đổ đầy bình đổ đầy cho đến mức ộc ra ngoài, sau đó đi cho đến lúc hết tức là vừa báo đèn phải đổ xăng. Bác đổ lại đầy bình và coi ktra xem hết bao nhiêu xăng và đi được bao nhiêu km. Lúc đổ xăng và lúc xe báo hết xăng xe phải ở trên mặt phẳng hoàn toàn nhé. Nếu đổ xe ngay dốc ngiêng thì đồng hồ chắc chắn sẽ báo ko chính xác. Nếu ko có thời gian thì chỉ cần đi quãng đường ngắn như Sai Gon My Tho hoặc SG-VTau cũng sẽ thấy ngay.

Bác cũng đừng có nghiên cứu thêm trên cái đồng hồ xe bác làm gì. Lexus là đàn anh nó mà báo cũng chưa đúng nữa mà.

Em thấy kinh nghiệm của bác giuvung rất chính xác. Em thì không từng trải qua nhiều dòng xe nhưng em lại nghiên cứu xem "người ta đã làm điều đó thế nào".

Tuyệt đại đa số xe dân dụng hiện nay đều dùng hai tham số chính để tính ra tiêu hao nhiên liệu trung bình:
- Vận tốc xe lấy từ cảm biến tốc độ VSS (vehicle speed sensor)
- Lưu lượng khí vào động cơ, lấy từ cảm biến MAF (Mass Air flow)

Do hầu hết xe đều duy trì tỉ lệ xăng/khí là 14.7 nên từ lượng khí có thể tính ra lượng xăng phun vào động cơ -> tính được mức tiêu thụ xăng.

Tuy nhiên, để tính toán chính xác tiêu thụ nhiên liệu, sẽ cần thêm nhiều thông tin và ECU sẽ phải được lập trình kỹ lưỡng hơn nhiều. Do tính phức tạp của bài toán, trong khi ECU dành chủ yếu năng lực tính toán để điều khiển động cơ và không phải hãng nào cũng đầu tư cho tính năng tính toán tiêu hao nhiên liệu nên hệ lụy là đa phần cho kết quả không chính xác như người tiêu dùng hay nghĩ. <span style=""color: #ff0000;"">Bản thân hãng cũng nêu rõ, đây chỉ là số ước lượng, tham khảo. </span>
Cái này đúng cho tất cả các hãng. Vì con số thật cho 1 quảng đường thì chỉ đúng cho quảng đường đó và tại thời điểm đó.
Nếu chúng ta test lại vào ngày mai chưa chắc nó đúng. Vì có thể ngày mai trời mưa, sức gió khác. Đó là trong môi trường mình chọn, còn ngoài đời thực thì nó còn mênh mông hơn.
Em dám cam đoan, hãng Mer mà bác cho là đúng nhất cũng không dám test ngoài đời thực rồi dám đưa ra mức tiêu thụ cụ thể cho 1 quảng đường giao thông bình thường.
Cái vụ nhiên liệu này nó mênh mông là vậy đó. Hôm nay đi SG - Nha Trang là 7.5l/100km nhưng ngày mai có thể là 7.2 hay gì gì đó.
Như em đã nói ở các bài trước, mức tiêu hao nhiên liệu của 1 con xe thực sự đúng với nhu cầu mục đích sử dụng của chủ xe là : Tổng số xăng đã đổ X Tổng số km đã đi Suy ra Số L/100km.
Đó là con số là và số thực của 1 con xe từ lúc mua cho đến lúc bán hay lúc cho em nó nghỉ hưu.
Còn chuyện nói em nó đi 7L/100km chỉ là 1 con số ảo. Nó sẽ thay đổi vào ngay mai, vào tháng tới hay năm tới.
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
50
Đâu đó trên chữ S
Nếu vậy nguoiphutinh nâng mức cược lên 7lit/100km đi mình test cai kiếm ly cafe chơi :D. Mức 7lit/100km cho chiếc xe gần 2 tấn cũng đâu có cao phải hông nè!
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
NewYorker2.2 nói:
Nếu vậy nguoiphutinh nâng mức cược lên 7lit/100km đi mình test cai kiếm ly cafe chơi :D. Mức 7lit/100km cho chiếc xe gần 2 tấn cũng đâu có cao phải hông nè!
Từ 5.8 lên 7.0. Cũng hên sui hà. Nếu cho em biết thời gian và trọng tải đc hong. kể cả thời gian đến nữa nha.
Ăn thua là 50/50 đó.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@Tuy nhiên, để tính toán chính xác tiêu thụ nhiên liệu, sẽ cần thêm nhiều thông tin và ECU sẽ phải được lập trình kỹ lưỡng hơn nhiều. Do tính phức tạp của bài toán, trong khi ECU dành chủ yếu năng lực tính toán để điều khiển động cơ và không phải hãng nào cũng đầu tư cho tính năng tính toán tiêu hao nhiên liệu nên hệ lụy là đa phần cho kết quả không chính xác như người tiêu dùng hay nghĩ. Bản thân hãng cũng nêu rõ, đây chỉ là số ước lượng, tham khảo.

Như thế, cái đồng hồ của bạn bán có chính xác không? và hiên nay là bao nhiêu?

D5F8244799AA494D8173817C454A8BB2.jpg
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
<span style=""color: #0000ff;"">Bác nói sao chứ, ở nhà mọi người chạy yaris cỡ khoảng 6l thôi, chắc bển xăng rẻ và đường xá tốt chạy >100Km/h nên nó hao vậy đó.</span>

Gustavo nói:
Em đi yaris sedan 1.5 AT đường xá bên úc , không mở máy lạnh mà hao cỡ 7-8l/100km thì vậy có gọi là hao không ta ? Chiếc FO nặng thế mở máy lạnh mà hao có 5.8l thì em bái phục !