Bây giờ là năm 2017 rồi bác à, tùy theo chiếc xe và cái logo chỉ nói lên 1 phần nào đó thôi.
1. So sánh về option thì Innova thần thánh của bác không có cửa xách dép cho Sedona.
2. Độ rộng hàng ghế thứ 3 thì Innova lại càng thua Sedona.
3. Innova cũng không có chung mâm với Sedona nên không thể so sánh về giá tiền, còn giá trị sử dụng cho gia đình thì Innova không có cửa với Sedona nhé bác.
Có 1 tỷ thì bác nghĩ tới Innova, còn 1,5 tỷ bác sẽ nghĩ tới Sedona. Chung quy lại an toàn bản thân cũng trên hết, con người làm ra tiền chứ tiền không làm ra con người...khi bị tai nạn mới biết mạng sống quý hay là tiền quý.
Cụ sai ở mấy điểm:
1. Em ko thần thánh gì xe Nhật nói chung và Innova nói riêng. Bởi bản thân em gắn bó với xe Hàn khoảng chục năm và hiện giờ vẫn đang đi xe Hàn (Kia mà cụ đang cực khen đó --> may quá)
2. Nay là 2017 chứ đến 2027 vẫn quan trọng về thương hiệu lắm. Ở HN hay các thành phố thì xe hơi rất phổ cập (nên các cụ tiếp xúc nhiều --> có thể cũng hiểu biết nhiều ít) nhưng các vùng quê các cụ chỉ phân biết xe Toyota và các hãng xe khác (phần lớn gọi là xe Hàn). Em thì ở HN nhưng cũng xuất thân từ quê ra thôi!!!
3. Có nhiều cụ (ko biết có cụ ko) bị ám ảnh nhiều về cái tên Innova trước đây bởi thật sự xe chả có gì. Nhưng đến đời này (bản V) nó đã có đủ (khá đầy đủ) đồ chơi như ngoại thất đẹp, nội thất cũng đẹp, an toàn và giải trí đủ dùng. Innova kém Kia Sedona (em so máy xăng thôi vì xe em là máy xăng) nhiều thứ như: độ rộng rãi, độ sang trọng (đặc biệt nội thất và sự bề thế của ngoại thất), độ bốc, đặc biệt là cửa sổ trời (cái này bọn nhỏ nhà em cực khoái. Còn về an toàn thì em ko so vì em ko nghĩ bao giờ dùng đến nó cả (có thể cụ khác em ở cái đó). Ngược lại Innova lại hơn Sedona o mấy điểm sau: giá thành (tiết kiệm được khoảng 350tr đó); sự linh hoạt (em cá nhà ai chỉ có 01 xe vừa dùng đi làm, vừa đi chơi sẽ ko ai mua cả; như vợ em dù có bằng lái từ 2008 nhưng cũng chịu, ko dám lái xe dài này đi làm vì ko luồn lách cũng như đỗ xe nổi. Nhưng Inn thì lái đi làm tốt đấy; nó chả to hơn cái Sedan là bao nếu ko muốn nói là gọn hơn từ hạng D trở lên). Và 01 ưu điểm khá lớn của Ỉn đón là gầm xe khá cao. Cùng quãng đường về quê em chạy Sedona phải rất rón rén nhưng vẫn có quả cạ gầm nhưng Inn qua ngon ơ; đường Bê tông ỉn đi cũng ngon hơn đó. Về máy móc em tin Ỉn có thể chạy mãi ko hỏng (ít nhất 10 năm và trên 20 vạn - bằng chứng là các con ỉn cũ có con chạy trên 200 vạn) còn kia em khuyên thật các cụ sau 7 năm là nên đổi (trừ trường hợp bí quá thì vẫn giữ lại dùng). Đây là em chia sẻ thật sau khi trải qua 5 cái xe Hàn (spark-morning-cruze-cerato-Sorento và hiện giờ đang là CX5 với Sedona). Sau 5 năm trên 10 vạn xe Hàn đi chưa hỏng nhưng bắt đầu thấy khác khá nhiều lúc xe mới hoặc xe lướt 1-2 năm; em mua 5 con trước đều là lướt 1-2 năm, con Sề này mới là xe mới.