Xây làm cái quái gì khi không giảm giá, giá vẫn cao ngất ngưởng , muốn chúc mừng nhưng mà thất vọng quá. Không giảm giá thì ở đó mà trưng bày và thờ cúng . Ăn dày hàng 20 năm giờ vẫn vậy
Đúng là phán bậy quá.Bạn hỏi ngu thì mình cũng phán bậy thế này: Trường Hải mà ráp thì sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá, tức là 3 phần hàng Nhật còn lại 7 phần hàng khựa vì vn đâu sx nỗi phụ tùng cho xe hơi, nên chất lượng quá tệ. Trường hải lớn thì lớn thiệt nhưng còn lắp bằng thủ công là nhiều nên chất lượng xe Nhật như xe hàn. Mình có kinh nghiệm sử dụng mazda, huyndai và thấy máy thì ổn nhưng phụ kiện, nội thất và các thứ khác thì rởm và nhanh hư, mau rỉ sét, nhựa và cao su thì khá hôi và nhanh bay màu bong tróc nứt nẻ. Vì thế kinh nghiệm xương máu thà bỏ ra 100-200tr để mua xe nhập còn hơn mua xe của thaco.
Nhiều dân mình tư tưởng sùng ngoại còn nặng lắm, hai cái y chang nhau thì cái mác ngoại vẫn hơn, dù đó là mác Thái, Indo, biết bao giờ nước ta mới phát triển được, hy vọng số đó chỉ là thiểu số. Chả cứ món to như ô tô, món nhỏ như đồ dùng bếp núc nội thất vv... cũng sùng ngoại (thí dụ Thái) hơn hàng Việt cơ. Tất cả doanh nghiệp Việt thì có làm được gì đâu, gian dối, blah blah blah....
vừa đắt hơn , xấu hơn , công nghệ kém hơn thì giá ngang ngan nhau bác mua cái nào???????Nhiều dân mình tư tưởng sùng ngoại còn nặng lắm, hai cái y chang nhau thì cái mác ngoại vẫn hơn, dù đó là mác Thái, Indo, biết bao giờ nước ta mới phát triển được, hy vọng số đó chỉ là thiểu số. Chả cứ món to như ô tô, món nhỏ như đồ dùng bếp núc nội thất vv... cũng sùng ngoại (thí dụ Thái) hơn hàng Việt cơ. Tất cả doanh nghiệp Việt thì có làm được gì đâu, gian dối, blah blah blah....
Cái bọn kd ô tô này ăn dày 20 năm rồi. Khó khăn 1 tý kêu trời , sao lúc ăn dày tiền của dân thì không nói gì . Giá thì đắt xe kém nên người tiêu dùng lựa chọn sáng suất chứ than gì . Muốn ủng hộ nhưng đắt quá thì còn quá ngàn lựa chọn
giá ngang đâu mà ngang, xe nhập đắt hơn xe lắp, khác nhau nếu có chỉ là chút xíu không đáng kể. Ngoại trừ về yếu tố an toàn, có có trường hợp y chang nhau luôn, trong ngoài.vừa đắt hơn , xấu hơn , công nghệ kém hơn thì giá ngang ngan nhau bác mua cái nào???????
Cái bọn kd ô tô này ăn dày 20 năm rồi. Khó khăn 1 tý kêu trời , sao lúc ăn dày tiền của dân thì không nói gì . Giá thì đắt xe kém nên người tiêu dùng lựa chọn sáng suất chứ than gì . Muốn ủng hộ nhưng đắt quá thì còn quá ngàn lựa chọn
Thấy cũng tội, mà thôi kệ, ai thích bỏ thêm tiền mua xe nhập thì cứ việc, tiền họ họ xài, diễn đàn ô tô thì còm thôi.
Lại bài ca cũ rích, ô tô giá cao là do thuế tiêu thụ đặc biệt của nhà nước, không liên quan gì hãng xe !!
Thuế tiêu thụ đặc biệt là do nhà nước xếp ô tô vào hàng hóa đặc biệt nên có thuế tiêu thụ đặc biệt, vậy thôi. Bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt thì giá xe Việt Nam thấp hơn giá xe Thái xe Mã tại nước họ nhá. Chuyện thuế tiêu thụ đặc biệt là do nhà nước, chẳng liên quan gì đến hãng xe, lắp hay nhập, mà đi chửi hãng xe ăn dày. Còn kinh doanh thì phải có margin, margin hãng xe cỡ 10% giá bán sau cùng, nếu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt thì có thể tăng lên cỡ 15% max, cũng hợp lý và thấp hơn nhiều ngành khác. Ô tô là ăn ở volume lớn nên dù margin thấp nhưng con số lớn. Ăn dày là gara lụi nhập xe chạy lướt, khai láo, trốn thuế, vv...
Chỉnh sửa cuối:
Nghịch lý cái là với Đa phần dân VN thì dù xe Toy có lấy nước miếng liếm để đính lại thì nó vẫn hơn các xe sử dụng nhà máy tối tân bác ah, tâm lý bầy đàn nó thế.Toyota VN đây...
Bạn hỏi ngu thì mình cũng phán bậy thế này: Trường Hải mà ráp thì sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá, tức là 3 phần hàng Nhật còn lại 7 phần hàng khựa vì vn đâu sx nỗi phụ tùng cho xe hơi, nên chất lượng quá tệ. Trường hải lớn thì lớn thiệt nhưng còn lắp bằng thủ công là nhiều nên chất lượng xe Nhật như xe hàn. Mình có kinh nghiệm sử dụng mazda, huyndai và thấy máy thì ổn nhưng phụ kiện, nội thất và các thứ khác thì rởm và nhanh hư, mau rỉ sét, nhựa và cao su thì khá hôi và nhanh bay màu bong tróc nứt nẻ. Vì thế kinh nghiệm xương máu thà bỏ ra 100-200tr để mua xe nhập còn hơn mua xe của thaco.
Đúng là bậy
1. Dựa vào đâu bác nói xe Thaco ráp 03 phần Nhật, 07 phần khựa ?
2. VN không sx được phụ tùng cho xe hơi ? bác sai kinh điển
Mấy cái vỏ xe hơi thì VN sx được nha bác, kể cả bình ắc - qui.
Mà doanh nghiệp VN ko sx được, tuy nhiên DN nước ngoài đầu tư tại VN thì sx vô tư, bác cứ vô mấy cái khu CN hay Chế xuất Tân Thuận sẽ thấy hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đang sx các bộ phận hay phụ tùng cho xe hơi.
3. Bác biết các tính tỉ lệ nội địa hóa như thế nào không ? đơn giản là chi tiết đó phải được sx ở trong nước mà không phân biệt là DN VN hay NN đầu tư.
Ngay cả mấy bố xe hay với auto khác cũng khen đồ nhập ngon hơn thì mình nghĩ cả Nước 70 đến 80% là thích oto nhập hơn rồi bác ơi . Không phải tự nhiên mà thằng toyota với Honda lại chuyển sang nhà nhập mà kg lắp ráp nữa đâu bác . Còn ai anh Hải Anh Công . Hay anh Vin sắp ra mắt muốn bán được nhiều để Nội địa hóa đạt 40% thì xin lỗi chĩ có cách duy nhất là giảm giá rẽ hơn hàng nhập khẩu 15% đến 20% thì mới may ra đấu lại với hàng nhập nha bác . Chứ giá như hiện. Giờ thì xác định khi hàng nhập về nhiều rồi thì doanh số thang 4 hay tháng 5 sẽ nói lên tất cả thôi.Nhiều dân mình tư tưởng sùng ngoại còn nặng lắm, hai cái y chang nhau thì cái mác ngoại vẫn hơn, dù đó là mác Thái, Indo, biết bao giờ nước ta mới phát triển được, hy vọng số đó chỉ là thiểu số. Chả cứ món to như ô tô, món nhỏ như đồ dùng bếp núc nội thất vv... cũng sùng ngoại (thí dụ Thái) hơn hàng Việt cơ. Tất cả doanh nghiệp Việt thì có làm được gì đâu, gian dối, blah blah blah....
Sắp tới xe còn rẻ nữa
Xe nhập về thì các ông lắp trong nước đâu chịu ngồi nhìn hãng khác đếm tiền, phải giảm giá để kéo khách thôi kkk
Xe nhập về thì các ông lắp trong nước đâu chịu ngồi nhìn hãng khác đếm tiền, phải giảm giá để kéo khách thôi kkk